Bạn đang gặp khó khăn trong việc đi lại và luôn cảm thấy đau nhức, sưng cộm do mụn ké chân gây nên. Đây là một trong số các căn bệnh da liễu thường gặp phải ở nhiều đối tượng khác nhau, có tác động không ít đến tình hình sức khỏe và đời sống sinh hoạt. Để khắc phục loại bệnh lý này, bạn hãy xem ngay cách trị mụn ké dưới chân được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ ngay dưới đây. Nếu bạn đang gặp phải những biểu hiện này hãy cùng tìm hiểu nhé.

MỤN KÉ CHÂN LÀ GÌ?
Mụn ké chân là gì?
Mụn ké chân là gì? Mụn ké chân, còn được gọi là mụn chân chim hoặc mụn chân gà, là 1 vấn đề về da thường xuyên gặp phải hay xuất hiện ở vùng da chân, nhất là ở vị trí gót bàn chân & bàn chân. Căn bệnh này bắt đầu từ những con vi khuẩn Staphylococcus aureus gây ra nhiễm trùng trên da.

Môi trường xung quanh ẩm ướt & bẩn thường tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển, làm gia tăng nguy cơ gây nên mụn ké chân. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với người có mụn ké chân, sử dụng chung vật dụng cá nhân của người bệnh, hoặc do bị tổn thương da cũng đều có thể góp phần gây nên sự lây nhiễm.



Nguyên nhân bị mụn ké chân
Nguyên nhân chính bị mụn ké chân là do nhiễm trùng vi khuẩn Staphylococcus aureus. Tiếp sau đây là những Nguyên Nhân cụ thể:

- Nhiễm trùng vi khuẩn: những con vi khuẩn Staphylococcus aureus, đây là một loại vi khuẩn thông thường có trên da & môi trường xung quanh, đây cũng là nguyên nhân chính gây ra mụn ké chân. Khi vi khuẩn này xâm nhập vào những lỗ chân lông hoặc lúc da bị tổn thương, nó thậm chí gây nhiễm trùng và gây nên mụn ké chân.

- Môi trường xung quanh ẩm thấp và bẩn: môi trường ẩm thấp và bẩn tạo điều kiện dễ dàng cho những con vi khuẩn Staphylococcus aureus phát triển. Vùng chân thường bị ẩm do mồ hôi và tiếp xúc với môi trường thiên nhiên nhiều bụi bẩn, đất đá, động vật cũng có thể là những nơi lý tưởng để những con vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

- Tiếp xúc trực tiếp với người bị mụn ké chân: Mụn ké chân có thể lây truyền qua sự tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm trùng. Vì như thế, trường hợp sử dụng chung vật dụng cá nhân, giày dép, tắm chung hoặc tiếp xúc với vùng da bị thương tổn của người có mụn ké chân, nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

- Tổn thương da: bất cứ thương tổn nào bên trên da chân, chẳng hạn như vết cắt, vết thương, vảy nứt, cũng là cửa ngõ để những con vi khuẩn xâm nhập vào và gây nhiễm trùng, kéo theo mụn ké chân.

Tuy mụn ké chân thường không gây nguy hiểm và sẽ tự giảm bớt sau một thời gian, nhưng nếu như có triệu chứng cực kỳ nghiêm trọng hoặc kéo dài, nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị theo phác đồ phù hợp.

CÁCH TRỊ MỤN KÉ DƯỚI CHÂN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU
Để điều trị mụn ké chân, sẽ có rất nhiều phương pháp khác nhau. Trong số đó, các Bác Sĩ tại phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu thường sẽ tư vấn và áp dụng chữa bằng các phương pháp sau đây:

Trị mụn ké chân bằng thuốc
Với tình trạng mụn ké chân ở mức độ nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc bôi, hoặc thuốc chấm nốt mụn. Điểm mạnh của phương pháp này là mức giá thành tốt, phương pháp tiến hành đơn giản. Để có được hiệu quả như mong đợi, người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chớ nên tự ý dùng thuốc để tránh mọi phản ứng đi kèm nghiêm trọng.

Chữa mụn ké chân bằng đốt điện
Biện pháp đốt điện thường được chỉ định để loại bỏ những nốt mụn ké. Đây là cách chữa trị tương đối dễ dàng, mang lại hiệu quả rõ ràng, mà cũng có thể áp dụng cho nhiều vị trí tổn thương khác nhau. Mặc dù thế, trong tiến trình điều trị, người bị bệnh có thể sẽ cảm cảm giác đau đơn, vùng da bị tổn hại cần có thời gian để hồi phục.



Trị mụn ké chân bằng laser
Vận dụng công nghệ tia laser trực tiếp lên các nốt ké chân để loại bỏ chúng là 1 trong số các biện pháp tiến bộ, giúp hạn chế nguy hại tái phát lại mụn ké. Dẫu thế, việc điều trị bằng tia laser có thể kéo dài khoảng thời gian hồi phục, tăng nguy cơ viêm nhiễm và chỉ thích hợp để điều trị tình trạng mụn ké chân nặng.

không nên sử dụng quá liệu pháp này điều trị những nốt ké chân phía bên trong cơ quan sinh dụ.c nam hoặc nữ hoặc ở vùng gần dây hãm bao quy đầu. Việc sử dụng laser trong những vùng nhạy cảm này thậm chí gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý và tình trạng sức khỏe của nam giới.

Chữa mụn ké chân bằng công nghệ Laser CO2 Fractional
Laser CO2 Fractional là công nghệ hiện đại đang được ưu tiên áp dụng chữa bệnh mụn ké chân tương tự như được áp dụng chữa nhiều bệnh lý da liễu khác tại Hoàn Cầu . Đó là công nghệ cải tiện, giúp loại trừ mụn ké chân, đảm bảo tính thẩm mỹ và làm đẹp, ngăn chặn sự tái phát và thời gian thực hiện cũng khá nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin tư vấn cách trị mụn ké dưới chân. Để biết chắc, những đốm mụn ở chân có phải là mụn ké chân hay không, bạn nên thăm khám sớm để xác định chính xác.