Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng thưởng thức qua món bò bít tết. Món ăn với nguyên liệu chính là thịt bò có hương vị thu hút đặc trưng này khiến bất cứ ai cũng khó lòng cưỡng lại. Vậy bạn nghĩ sao về việc tự mình thực hiện món ăn này tại nhà cho cả gia đình thay vì ra ngoài để thưởng thức món ăn này. Thật ra cách làm bò bít tết không hề khó như bạn nghĩ, mà thậm chí vô cùng đơn giản. Hôm nay, iWiKi sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết để làm bò bít chuẩn đầu bếp khiến cả nhà phải trầm trồ khen ngợi tài nghệ nấu ăn của bạn nào!

1. Cách Làm Bò Bít Tết Ốp La:
Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món Bò bít tết ốp la:
400 gram thịt bò loại ngon (nên lựa chọn mua loại nguyên miếng lớn)
2 củ khoai tây
50 gram pa-tê heo loại ngon
1 củ dưa leo, 1 búp xà lách tươi
2 quả trứng
1 ổ bánh mì đặc ruột
Giấm ăn, muối iot, tiêu đen, bột năng, dầu ăn tường an, và cuối cùng là đường cát trắng.
Một chảo gang dùng để làm thịt bò bít tết.

Các bước làm bò bít tết ốp la:
Đầu tiên, rửa sạch thịt bò với nước muối, rồi dùng cắt thịt bò thành từng lát mỏng vừa đủ ăn.
Sau đó, bạn dùng búa đập thịt đập đều trên bề mặt thịt giúp thịt bò mềm và ngon hơn (nếu không có búa bạn có thể xoay cán dao lại, và sử dụng đầu cán dao để thay thế cho búa).
Sau khi hoàn tất, bạn bỏ thịt vào một tô sạch rồi thêm chút muối, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng bột năng nhỏ rồi trộn đều. Sau đó để trong vòng 15 phút như vậy thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn.
Khoai tây ngâm với nước muối rửa sạch, sau đó gọt vỏ, và cắt khoai thành từng khoanh dài cỡ ngón tay giữa, rồi ngâm khoai vào nước lạnh và pha chút nước muối cùng với vài viên đá. Để như vậy trong khoảng 30′ rồi lấy khoai ra để cho ráo nước. Rồi đem chiên cho đến khi có màu vàng đẹp mắt thì để lên đĩa đã chuẩn bị sẵn giấy thấm dầu.
Dưa leo rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi gọt sạch vỏ và cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn. Bỏ dưa leo vào một tô nhỏ thêm vào chút muối và đường cùng với giấm, rồi trộn đều và nêm cho có vị chua chua ngọt ngọt.
Rau xà lách bạn đem ngâm với nước muối pha loãng trong 15′, rồi đem rửa lại với nước sạch, thái nhỏ vừa đủ ăn. Rồi cho vào một chiếc tô nhỏ nêm với một ít muối, đường và giấm rồi nêm cho hơi chua chua ngọt ngọt là được.
Sau khi đã hoàn tất chuẩn bị nguyên liệu. Bạn đặt một chiếc chảo gang lên bếp rồi bật bếp, cho 2 thìa nhỏ dầu ăn vào, đến khi dầu ăn sôi già, bạn gắp từng lát thịt bò vào trong chảo, bạn nhớ để lửa lớn để thịt bò sẽ chín ở phần ngoài vẫn còn hơi tái ở bên trong. Khi mặt này chín bạn nhanh lật sang mặt kia để thịt được chín đều cả hai mặt. Đập thêm 2 quả trứng vào trong chảo bỏ thêm pa tê bơ, phô mai và cà chua bạn có thể thêm bỏ thêm một ít hành tây tùy theo khẩu vị của bạn.
Lưu ý: Chảo gang này sẽ giúp thịt bò nhanh chín hơn hẳn so với thông thường, vì chảo gang có nhiệt độ rất cao và có khả năng giữ nhiệt cao.

Bạn nhắc chảo ra khỏi bếp rồi để lên một miếng gỗ để cách nhiệt, bạn đừng lo về việc trứng sẽ bị sống do chảo rất nóng nên trứng vẫn có thể tiếp tục chín được.
Bạn nên thưởng thức món ăn khi còn nóng, xà lách và dưa leo lúc này cho vào một dĩa nhỏ rồi ăn kèm cùng với bò bít tết và bánh mì, bạn nhớ chuẩn bị một chén nhỏ nước tương và tương ớt để ăn cùng cho món ăn thêm phần hấp dẫn nhé.

Bò Bít Tết Đúng Chuẩn Siêu Ngon
2. Cách làm Thịt Bò Bít Tết Với Đậu Trắng Và Cà Chua:
Nguyên liệu để thực hiện món ăn:
500 gram: thịt bò loại ngon nguyên miếng
200 gram: đậu trắng (bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở cửa hàng nguyên liệu thực phẩm)
1 quả cà chua nhỏ
1 quả dưa leo mọng nước
Một ít rau thơm, đường cát trắng, muối iot, tiêu, bột nêm, bột ngọt, dầu ăn tường an và một trái chanh tươi.
Cách làm bò bít tết với đậu trắng và cà chua vô cùng đơn giản:
Thịt bò mua về rửa sạch với nước muối rồi loại bỏ phần gân có thể để lại một tí mỡ bò để tăng mùi thơm cho món ăn. Sau đó cắt thịt bò thành từng miếng có độ dày khoảng từ 1 đến 1.5 cm là thích hợp. Dùng búa đập thức ăn để dần cho miếng thịt mềm hơn hoặc có thể sử dụng cán dao thay thế búa.
Tiếp theo bỏ thịt bò đã được làm mềm vào trong một bát sạch cho thêm một ít muối iot, đường cát trắng, một ít tỏi đã được băm nhuyễn cùng hạt tiêu, ướp trong vòng 30′ để thịt thấm gia vị.
Bắc chảo lên bếp, đổ một ít dầu vào, đến khi dầu sôi già thì cho thịt vào chiên. Lưu ý chỉ nên chiên tối đa 2 miếng 1 lần. Khi cho quá nhiều thịt vào một lần sẽ khiến thịt không đủ nhiệt độ. Khi một mặt chín nhanh tay đảo lại để thịt chín đều cả mặt (không lật miếng thịt nhiều lần để tránh thịt bị mất nước sẽ bị khô)

Cách làm bò bít tết với đậu trắng và cà chua
Tiếp theo đậu trắng rửa sạch luộc cho chín rồi bóc vỏ. Dưa chuột ngâm trong nước muối rồi rửa sạch gọt hết vỏ, rồi thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Cà chua sau khi rửa sạch, đem cắt hạt lựu. Rau thơm loại bỏ rau úa và hư rồi ngâm nước muối rửa lại với nước sạch rồi để ráo nước.
Cho tất cả các rau, củ, quả vừa chuẩn bị vào một bát lớn sau đó cho thêm một ít bột nêm, muối, đường cát trắng, 1 thìa dầu ăn Tường An, 2 thìa nước cốt chanh rồi trộn đều trong vòng 5′.
Thịt bò để trên đĩa cùng hỗn hợp xà lách vừa trộn cạnh bên rắc một ít tiêu lên và bỏ vài cọng ngò để trang trí cho bắt mắt. Món ăn nên thưởng thức ngay lúc nóng sẽ ngon hơn. Bạn có thể chuẩn bị thêm tương ớt và tương cùng mayonaise để ăn kèm với món này.
3. Cách Ướp Bò Bít Tết Theo Kiểu Âu Lạ Miệng:
Nguyên liệu cần có:
150 gram: thịt bò loại ngon thái lát dày (bạn nên lựa chọn địa điểm bán thịt bò uy tín để đảm bảo chất lượng thịt và an toàn thực phẩm)
1 củ khoai tây
1 búp xà lách tươi
1 củ cà rốt nhỏ
Muối iot, dầu hào và dầu ô liu, tiêu đen, tương ớt và tương cà, giấm italia.
Cách Làm Bò Bít Tết Theo Kiểu Âu Như Sau:
Thịt bò rửa sạch (bạn nên dùng búa đập sơ miếng bò để thịt bò mềm hơn) rồi sau đó cho thịt bò vào một cái tô sạch bỏ dầu hào, tiêu, và ít muối vào rồi trộn đều hỗn hợp này trong 3′. Sau đó cho thêm dầu ô liu vào và để trong 20′ phút để thịt bò hoàn toàn thấm gia vị.
Xà lách đem ngâm trong nước muối rồi rửa sạch và thái miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt rửa sạch rồi cũng cắt thành từng sợi nhỏ.
Khoai tây rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi gọt vỏ, cắt thành từng thanh dài khoảng ngón tay giữa là hợp lý. Rồi đem chiên giòn.
Xếp thịt bò lên khay rắc ít muối đều cả hai mặt rồi nướng chín cả 2 mặt trên bếp than hồng. Bạn có thể làm chín hoặc hơi tái tùy theo khẩu vị của mình (nếu ăn hơi tái bạn nên vắt một tí chanh lên thịt trước khi dùng).
Trộn đều xà lách và cà rốt đã được thái sợi mỏng với dầu ô liu để làm xà lách ăn kèm với thịt bò.
Thịt bò sau khi nướng chín đặt ở một bên đĩa bên còn lại để đồ như khoai tây, xà lách. Thịt bò sẽ ăn cùng với tương ớt hoặc nước sốt sẽ ngon hơn.

Hình Ảnh Về Món Bò Bít Tết Hấp Dẫn
Kết:

Ba Cách làm bò bít tết vô cùng đơn giản. Nhưng chắc chắn rằng cả nhà sẽ vô cùng thích thú với món ăn này nhưng bạn chẳng cần phải tốn quá nhiều công sức chuẩn bị. Hãy cùng thử nghiệm món này ngay hôm nay nhé! iWiKi chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn. Bạn có thể tham khảo cách làm những món ăn khác tại IWIKI

Bạn cũng có thể thử làm món bò lúc lắc thay vì món bò bít tết này vô cùng đơn giản, hãy tham khảo tại Cách làm bò lúc lắc.
Nguồn: https://www.iwiki.vn/cach-lam-bo-bit-tet/