Mua cà phê còn nguyên hạt và mới rang
XEM NGAY: setup quán cafe tại Ninh Thuận
Cách duy nhất để có được một ly cà phê thơm ngon chuẩn vị đó là mua cà phê còn nguyên hạt. Sau đó, xay chúng ngay trước khi pha. Bởi vì khi tiếp xúc với oxy càng lâu, cà phê sẽ nhanh chóng mất đi hương thơm đặc trưng. Cà phê bột xay sẵn sẽ có một khoảng thời gian tiếp xúc với không khí. Do đó, mùi hương cà phê cũng sẽ giảm đi phần nhiều.
Nếu như bạn không thể làm được điều đó, hãy kiểm tra ngày sản xuất được ghi trên bao bì. Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức cà phê đó là: Từ 4 ngày đến 4 tuần tính từ thời gian sau khi rang. Nếu như bạn sử dụng cà phê bột quá 4 tuần kể từ ngày sản xuất và không đúng cách bảo quản cà phê bột, thì hương vị cà phê nguyên chất sẽ không còn được như ban đầu.

TÌM HIỂU VỀ: Nhượng quyền cafe muối
Mua cà phê còn nguyên hạt và mới rang.
Cách bảo quản cà phê bột - ​Mua vừa đủ dùng
Độ tươi mới của cà phê cũng sẽ quyết định đến chất lượng của chúng. Monaco Coffee khuyên bạn nên mua một lượng cà phê bột vừa đủ để dùng trong vòng một đến 2 tuần, tối đa không quá một tháng. Hoặc nếu không pha cà phê thường xuyên, bạn không nên mua cà phê đóng gói sẵn, khối lượng lớn.
Bảo quản cà phê bột ở nơi khô, mát và kín hơi
Không khí, hơi ẩm, nhiệt độ và ánh sáng là 4 kẻ thù của cà phê nguyên chất. Do đó, cách bảo quản cà phê bột an toàn nhất là cho chúng vào những chiếc lọ, hộp kín hơi và mờ đục. Tránh để ở những nơi có hơi nóng và độ ẩm cao. Đặc biệt, bảo quản cà phê trong túi zip cũng là sự lựa chọn tiện lợi, an toàn, đảm bảo độ tươi ngon của cà phê.
Để đông lạnh trong tủ lạnh giúp bảo quản cà phê lâu hơn một tháng
Trong vòng 2 tuần nếu không thể dùng hết cà phê, các bạn có thể chia số cà phê hạt thành từng phần nhỏ. Sau đó, đặt những phần cà phê còn thừa vào túi zipper, lọ thủy tinh mờ đục, gói bằng giấy bạc hoặc túi giữ đông lạnh thực phẩm,..và cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Cách bảo quản cà phê này giúp bạn bảo quản lâu hơn một tháng.
Mỗi khi cần dùng, bạn chỉ cần lấy hạt cà phê ra và để nhiệt độ cà phê trở lại nhiệt độ phòng. Sau đó xay và pha chế cà phê như bình thường.
Lưu ý: Sau khi cà phê được lấy ra từ ngăn đá, bạn hãy sử dụng hết số cà phê đó. Không nên đông lạnh thêm một lần nữa.

5 Cách bảo quản cà phê bột nguyên chất nhất định phải biết.
Không bảo quản cà phê ở tủ lạnh ngăn mát cùng với các thực phẩm có mùi khác
Không nên bảo quản cà phê ở tủ lạnh ngăn mát. Bởi vì cà phê bột hay nước cà phê rất dễ hấp thụ các mùi khác ở xung quanh. Vì vậy, nếu bạn bảo quản chung cà phê với các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh, cà phê sẽ bị thay đổi hương vị tự nhiên.
Do đó, nếu không muốn uống cà phê lẫn mùi thịt, cá,... thì đừng bảo quản cà phê trong tủ lạnh với các thực phẩm khác, bạn nhé.