Trong dân gian từ trước đến nay đã lưu truyền tương đối khá nhiều bài thuốc chữa xuất tinh nhanh hiệu quả, trong số ấy chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ được lưu truyền cho đến ngày này, được nhiều phái nam lựa chọn vận dụng tại nhà vừa đơn giản, vừa tiết kiệm. Trong bài viết sau đây các chuyên gia nam khoa tại Phòng khám Hoàn Cầu sẽ tiết lộ cụ thể về công dụng cũng như phương pháp chế biến lá hẹ thành các bài thuốc chữa xuất tinh sớm hữu hiệu.

MỘT SỐ CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA LÁ HẸ ĐỐI VỚI NAM GIỚI
Trước khi áp dụng những “công thức” chế biến lá hẹ để chữa xuất tinh nhanh thì việc hiểu rõ về công dụng của loại lá này là rất quan trọng.

- Theo y khoa cổ truyền: Lá hẹ là loại dược liệu với tính ấm, vị khá chua và đắng; có công dụng tốt trong việc bổ thận, tráng d.ư.ơ.ng, tăng cường sinh lý. Lúc đi vào cơ thể sẽ còn làm gia tăng quá trình lưu thông máu tới dư.ơ.n.g v.ậ.t, giữ độ “c.ứ.n.g” và tăng khả năng c.ư.ơ.n.g d.ư.ơ.n.g, chống xuất tinh sớm & tăng cường sinh lý nam giới.

- Theo y học hiện đại: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, trong lá hẹ có chứa khá nhiều chất bổ ích cho tình trạng sức khỏe phái mạnh, chi tiết như: chất xơ, protein, Vi-Ta-Min C & A, Odorin; Sulfide; Methylation, Đường; Carotene; Carbohydrate; Alin…



Ngoài có công dụng tốt cho tình trạng sức khỏe nam giới, thì lá hẹ cũng có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, một số công dụng được nhắc tới như:

+ Hoạt chất flavonoid và lưu huỳnh: có công dụng trong việc phòng ngừa một số loại ung thư (ung thư dạ dày, bệnh ung thư tuyến tiền liệt)

+ Có công dụng trong việc bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe, cải thiện tình trạng đau mỏi gối và tăng cường chức năng thận

+ Còn mặt khác, việc bổ sung lá hẹ còn giúp thanh nhiệt, điều hòa cơ thể, tiêu đờm, hạn chế ho ở trẻ em…

Với các công dụng được nêu trên thì việc ứng dụng lá hẹ vào việc chữa xuất tinh sớm tại nhà, phái mạnh có thể tiến hành bằng nhiều cách thức khác nhau để cải thiện tâm sinh lý bản thân.

5+ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XUẤT TINH SỚM BẰNG LÁ HẸ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ
Có rất nhiều cách chế biến lá hẹ trong việc chữa xuất tinh nhanh, phái nam có thể ép lấy nước uống; bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày hoặc ngâm rượu,... Tiếp sau đây là các phương pháp chế biến chi tiết các nam giới có thể tham khảo.

1. Uống nước ép từ lá hẹ
Việc sử dụng nước ép nguyên chất từ lá hẹ khá đơn giản. Phái nam chỉ việc mua lá hẹ về rửa sạch và ngâm cùng 1 ít muối trong khoảng 10-15 phút, loại bỏ lá vàng úa, để ráo. Tiếp theo cắt lá hẹ ra thành từng khúc, bỏ vào máy xay sinh tố hoặc giã nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt và uống. Mỗi ngày nên kiên trì thực hiện 2 lần để đưa về hiệu quả tốt.

2. Rượu ngâm lá hẹ kết hợp với thảo dược
Việc phối hợp hợp lý giữa lá hẹ với các loại thảo dược thích hợp sẽ tạo thành một phương thuốc hữu hiệu, nâng cao tác dụng trong việc chữa xuất tinh nhanh.

Một trong những dòng thảo dược có thể kết hợp với lá hẹ bao gồm: lá hẹ, dâm dương hoắc, sơn thù, thục địa khô, khởi tử, kim anh, củ ba kích, con tằm đực khô, ngưu tất…hàm lượng từng loại thì sẽ tùy vào cơ địa mỗi người mà người hốt thuốc sẽ hướng dẫn và chỉ định cụ thể. Toàn bộ nguyên vật liệu này chỉ cần rửa sạch, cho vào bình, đổ rượu ngập và ngâm trong tầm 1 tháng thì có thể sử dụng.

** Do nguyên vật liệu của các loại thảo dược ngâm rượu này khác phức tạp, nên nhiều người không thể áp dụng thường xuyên. Để dễ dàng hơn, nam giới chỉ việc ngâm 100gr lá hẹ tươi với 1 lít rượu trắng, ngâm khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được.

Với bài thuốc ngâm lá hẹ, buộc phải sử dụng ngày 2 lần (sáng – tối) & mỗi lần khoảng 20ml



3. Chế biến các món ăn xào có lá hẹ
Người bị xuất tinh nhanh & buộc phải tăng cường sinh lý nam được khuyến khích ăn thịt bò bởi trong thịt có nhiều chất sắt giúp bổ sung máu cho cơ thể & tăng cường c.ư.ơ.ng d.ư.ơ.ng cho “c.ậ.u n.h.ỏ”. Do đó, việc phối hợp lá hẹ với thịt bò sẽ nâng cao kết quả chữa bệnh.

Phương pháp thực hiện khá dễ dàng, chỉ việc chuẩn bị thịt bò thái lát mỏng, ướp gia vị vừa đủ; với 1 ít lá hẹ cắt khúc, làm sạch. Cho thịt bò vào xào chín trước, kế tiếp cho lá hẹ vào và đảo đều cho đến khi vừa ăn… vậy là đã có 1 món ăn rất bổ dưỡng.

** Lưu ý, để thay đổi những khẩu phần ăn phụ đa dạng & đỡ ngán, phái nam có thể thay thịt bò bằng những dòng thực phẩm khác có khả năng bồi bổ không thua kém như: tôm đồng, gan dê… cách bào chế tương tự.

4. Nấu cháo lá hẹ
Để có phần cháo lá hẹ ngon miệng và bổ dưỡng, nam giới có thể tìm nguyên liệu tùy thích như gạo, lá hẹ tươi và các nguyên liệu phối hợp như: nấm mộc nhĩ, thịt băm, thịt gà xé sợi, tôm, thịt bò… (tùy sở thích mỗi người)

Việc chế biến món cháo cũng đơn giản hơn nhiều, chỉ việc hầm gạo cho nhừ; cho phần thịt đã được ướp trước đó vào cháo (nếu nó) và hầm mềm; tiếp đến gần chín thì cho phần lá hẹ đã được làm sạch, cắt khúc trước đó vào, nấu trên lửa nhỏ; nêm nếm gia vị vừa ăn & nấu thêm vài phút và tắt bếp.

** Lời khuyên: cần ăn cháo trong lúc cháo còn ấm nóng để đạt giá trị dinh dưỡng cao tương tự như phát huy tốt công dụng chữa trị bệnh.

5. Nấu canh đậu hủ với lá hẹ
Đây cũng là món ăn thường ngày được không ít gia đình lựa chọn bởi thơm ngon & bổ dưỡng. Và cũng mang lại khá nhiều công dụng tốt cho nam giới trong việc chữa xuất tinh sớm.

Phương pháp chế biến được thực hiện như sau: Lá hẹ cắt khúc ngâm với nước muối khoảng 10 phút, làm sạch, để ráo. Đậu hủ cắt thành miếng nhỏ vừa ăn; Nấm rơm rửa sạch, bỏ phần gốc, cắt đôi.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, đổ nước vào hâm sôi, lúc nước sôi cho đậu hủ và nấm rơm vào; nước sôi lại đợt nữa cho lá hẹ vào. Tiếp theo nêm gia vị vừa ăn, tắt bếp. Phải dùng đồ ăn lúc còn nóng ấm và kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả.

Vừa rồi là những thông tin về chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ. Nếu nam giới muốn được chữa trị theo phác đồ khoa học, hãy liên hệ chuyên gia tư vấn tại Phòng khám Hoàn Cầu để hiểu thêm về phác đồ điều trị cụ thể để nhanh chóng chữa khỏi triệu chứng xuất tinh sớm này nhé.