Bàn ăn cho nhà nhỏ tận dụng mọi không gian một cách thông minh, sáng tạo để tạo ra phòng ăn nhỏ nhưng thoải mái và hữu ích. Đây cũng là xu hướng phổ biến hiện nay.
Hãy cùng Nội Thất Viva tìm hiểu chi tiết về cách chọn mẫu bàn ăn cho nhà nhỏ đẹp, chất lượng, giá tốt nhất.
1. Những yếu tố quan trọng cần biết khi chọn bàn ăn cho nhà nhỏ
Khi chọn bàn ăn cho nhà bếp nhỏ, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để tối ưu hóa không gian và tạo cảm giác thoải mái. Cụ thể đó là:
+ Kích thước: Chọn bộ bàn ăn có kích thước phù hợp với diện tích, không gian nội thất phòng bếp. Cần đảm bảo có đủ không gian cho việc di chuyển xung quanh bàn khi cần.

+ Loại bàn: Bàn ăn nhỏ gấp gọn, thông minh là lựa chọn lý tưởng để tiết kiệm không gian khi không sử dụng.
Bên cạnh đó, bộ bàn ăn hình tròn thường ít chiếm diện tích hơn so với bàn vuông hoặc chữ nhật và cũng tạo cảm giác thoải mái.
+ Chất liệu: Chọn bàn ăn nhỏ 2 ghế hay bàn ăn nhỏ 4 ghế, 6 ghế có chất liệu nhẹ, đường nét thanh thoát, gọn gàng để tạo cảm giác không gian mở.
Bàn chân sắt thanh mảnh cũng có thể làm cho không gian trở nên thông thoáng hơn.
+ Bố trí: Đối với bàn ăn nhỏ cho chung cư, đặt bàn gần cửa sổ, tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác sáng sủa, dễ chịu.
+ Lựa chọn ghế: Sử dụng ghế không có tay hoặc ghế có thể đẩy khớp dưới gầm bàn ăn cho nhà nhỏ để tiết kiệm không gian tối đa.
Ghế có thể xếp chồng cũng là một lựa chọn tiện lợi để tiết kiệm không gian khi không sử dụng.
+ Màu sắc và thiết kế: Chọn màu sắc bàn ăn nhỏ 6 ghế hay bộ bàn ăn 4 ghế cho nhà nhỏ nhẹ nhàng, tươi sáng, tạo hiệu ứng mở rộng hơn so với thực tế. Đồng thời, thiết kế đơn giản, gọn nhẹ thường phù hợp với những không gian nhỏ.


2. Các mẫu bàn ăn cho nhà nhỏ đẹp, giá rẻ thịnh hành nhất hiện nay
2.1. Bàn ăn cho nhà nhỏ xếp gọn giá rẻ
Bàn ăn xếp gọn được ứng dụng trong các căn hộ nhỏ và đang trở thành xu hướng mới trong nội thất chung cư, nhà phố mini.
Mẫu bàn ăn nhỏ gấp gọn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, phù hợp với gia đình có khoảng 2 - 6 người. Nếu cả bàn và ghế ngồi đều có thể xếp gọn thì càng tối ưu, tiện nghi, tiện dụng.
Bên cạnh công năng cơ bản như những bộ bàn ăn khác, sản phẩm có thể gập lại từ nhiều phía. Chưa hết, thân bàn tạo khoảng trống để bạn cất gọn những chiếc ghế. Phần chân bàn gắn bánh xe có khả năng di chuyển linh hoạt, dễ dàng di chuyển đến bất cứ vị trí nào trong nhà.
Đặc biệt, nhiều mẫu bàn ăn nhỏ 4 ghế hay bàn ăn nhỏ 6 ghế xếp gọn gỗ sồi, cao su, MDF… có giá siêu rẻ, hấp dẫn túi tiền.

2.2. Bàn ăn cho nhà nhỏ treo tường hiện đại, hợp xu hướng
Nhắc đến bàn ăn cho nhà bếp nhỏ hoặc bàn ăn nhỏ cho chung cư thì kiểu bàn ăn treo tường là lựa chọn hoàn hảo. Mẫu bàn ăn này được thiết kế một đầu gắn với tường.
Khi không dùng đến, bạn có thể gấp lên tường tạo thành tủ trang trí hay bức tranh nghệ thuật tùy theo thiết kế. Phần kệ tủ được tận dụng để chứa đồ dùng cần thiết trong gia đình như chén, dĩa, rượu...
Tuy nhiên, kiểu bàn này thường hẹp về chiều ngang và thiết kế khá nhỏ nên sẽ chỉ phù hợp với những gia đình có ít thành viên.


2.3. Bàn ăn cho nhà nhỏ điều chỉnh kích thước thông minh
Đây là mẫu bàn ăn hiện đại, có thể thay đổi linh hoạt về kích thước và dễ dàng gấp lại khi không dùng đến giúp giải phóng không gian chung.
Bạn có thể chọn tính năng mở rộng và thu gọn ở giữa bàn hoặc 2 cạnh bàn một cách tiện lợi và đơn giản.

2.4. Bàn ăn cho nhà nhỏ tích hợp đảo bếp
Bộ bàn ăn gắn liền với tủ bếp, đảo bếp thường dài và hẹp chiều ngang, người ngồi song song với nhau. Mẫu thiết kế tạo ra một khu vực đa nhiệm, nơi bạn có thể chuẩn bị và ăn uống ngay tại chỗ mà không cần chuyển động qua nhiều khu vực khác nhau trong nhà.
Các ghế thường được thiết kế để phù hợp với bàn ăn nhỏ 2 ghế hoặc bộ bàn ăn 4 ghế cho nhà nhỏ, có thể lưu trữ gọn gàng dưới bàn khi không sử dụng.
Bàn ăn tích hợp đảo bếp là một giải pháp sáng tạo cho những không gian eo hẹp, nơi tích hợp nhiều chức năng vào cùng một không gian giúp tối ưu hóa sự thuận tiện và tiết kiệm diện tích mặt sàn.


=> Xem thêm:
Nên Chọn Mẫu Bàn Ghế Ăn Louis Nào Đẹp, Rẻ, Chuẩn Phong Cách Thiết Kế?
[HOT] 7 Bộ Bàn Ăn 6 Ghế Tân Cổ Điển Đẹp Xịn Sò, Đẳng Cấp, Hợp Xu Hướng
Mua Bộ Bàn Ăn 10 Ghế Gỗ Xoan Đào Sao Cho Chuẩn, Đúng Mẫu, Đúng Giá?
3. Một số ý tưởng sắp xếp, decor bàn ăn cho nhà nhỏ hợp lý, sáng tạo
Trang trí bàn ăn cho nhà bếp nhỏ tối đa hóa tính thẩm mỹ trong khi vẫn giữ được không gian chức năng với một số ý tưởng sáng tạo như:
+ Bày biện trung tâm bàn ăn đơn giản hay bàn ăn nhỏ gấp gọn với một bình hoa hoặc một món đồ trang trí duy nhất.
+ Sử dụng tấm lót bàn hoặc khăn trải bàn đầy phong cách, có sắc màu. Đây là cách tinh tế để tăng cường sự hấp dẫn trực quan các mẫu bàn ăn cho nhà nhỏ.
+ Treo một tác phẩm nghệ thuật trên tường hoặc một chiếc gương ngay phía trên bàn ăn nhỏ cho chung cư, nhà phố… để thu hút ánh nhìn hướng lên trên và tạo ảo giác về không gian rộng hơn.
+ Tích hợp việc lưu trữ vào trang trí. Thử nghiệm các bộ đồ ăn hấp dẫn về mặt hình ảnh.
+ Lắp đặt kệ treo tường gần bàn ăn nhỏ 2 ghế, 4 ghế… để trưng bày các vật dụng trang trí nhỏ, cây cảnh hoặc lưu trữ bổ sung mà không chiếm diện tích sàn.
Hãy nhớ trang trí tỷ lệ thuận với kích thước của bàn ăn cho nhà nhỏ, tránh làm không gian quá chật chội. Bằng cách kết hợp một số yếu tố trang trí, bạn có thể nâng cao phong cách và không gian cho bàn ăn nhỏ.


4. Báo giá bàn ăn cho nhà nhỏ hiện nay trên thị trường
BẢNG GIÁ BÀN ĂN CHO NHÀ NHỎ
STT Mẫu mã Chất liệu gỗ cao su Chất liệu gỗ sồi
1 Bàn ăn nhỏ 2 ghế 2.00.000 – 3.000.000 3.00.000 – 4.000.000
2 Bàn ăn nhỏ 4 ghế 2.800.000 – 4.000.000 4.00.000 – 6.000.000
3 Bàn ăn nhỏ 6 ghế 4.00.000 – 6.000.000 7.00.000 – 8.000.000

Lưu ý: Đơn giá VND. Bảng giá có thể thay đổi tùy thời điểm theo giá vật liệu.
5. Mua bàn ăn cho nhà nhỏ ở đâu uy tín, giá tốt nhất?
Để mua đúng sản phẩm bàn ăn cho nhà bếp nhỏ chất lượng với báo giá hợp lý nhất, bạn nên tìm đến những công ty nội thất chuyên nghiệp, sản xuất – cung ứng trực tiếp, không qua trung gian như Nội Thất Viva.
Viva nổi tiếng là một trong những đơn vị phục vụ từ A đến Z nội thất gỗ không qua trung gian.

Những lợi thế, cam kết mà bạn yên tâm có được khi đặt hàng bàn ăn nhỏ cho chung cư, nhà phố mini tại Nội Thất Viva cụ thể như sau:
+ Được sản xuất, gia công độc quyền tại xưởng riêng ở địa chỉ: 59/1 ĐHT 21, P.Đông Hưng Thuận, Q.12. Hệ thống máy móc hiện đại, có thể gia công số lượng lớn để giảm giá thành.
+ Giá rẻ tận xưởng, tối ưu chi phí.
+ Có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất.
+ Vận chuyển, giao lắp tận nơi chuyên nghiệp, nhanh chóng.
+ Cam kết chất lượng, bảo hành 2 - 5 năm và hỗ trợ trọn đời.
Với uy tín và quyền lợi tốt nhất thị trường hiện nay, ghé ngay showroom Nội Thất Viva hoặc liên hệ Hotline/ Zalo: 0977.118.799 – 0933.118.799 để được tư vấn, hỗ trợ đặt hàng bàn ăn cho nhà nhỏ chất lượng với giá gốc tận xưởng bạn nhé!

Nguồn: https://noithatviva.vn/tin-tuc/5-die...g-cu-mini.html