Giường ngủ giá rẻ là lựa chọn được những gia đình có điều kiện kinh tế khiêm tốn ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm được cách chọn và mua giường thuận tiện, phù hợp nhất. Nội thất Viva xin chia sẻ đến bạn những sai lầm cần tránh khi mua giường ngủ giá rẻ để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần.

I. Có nên mua giường ngủ giá rẻ không?
Hiện nay, thị trường giường ngủ rất đa dạng. Tùy theo từng kiểu dáng và chất liệu, mức giá có thể dao động từ 3 triệu, 5 triệu,…thậm chí lên đến 20 triệu, 30 triệu. Có thể kể đến một số ưu điểm khi mua giường ngủ giá rẻ như sau:

1.1. Giá rẻ
Đây là điểm cộng phải kể đến đầu tiên khiến nhiều người quyết định mua giường ngủ giá rẻ. Sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hoặc những cặp đôi vợ chồng trẻ, những người mới đi làm. Với lựa chọn phù hợp và cách sử dụng, bảo quản tốt thì vẫn đảm bảo được độ bền và thời gian sử dụng lâu.

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh

1.2. Đa dạng mẫu mã
Có nhiều mẫu mã để dễ dàng lựa chọn khi mua giường ngủ giá rẻ. Sản phẩm hướng đến sự năng động, trẻ trung, phù hợp với những ai theo đuổi lối sống hiện đại.

1.3. Khả năng tái sử dụng cao
Không chỉ dừng lại ở chức năng để ngủ, mua giường ngủ giá rẻ còn có thể thỏa mãn sự sáng tạo và nhu cầu của gia chủ. Nhiều gia đình trẻ dùng giường vào nhiều mục đích khác nhau. Chẳng hạn là nơi trang trí, không gian chụp ảnh hoặc lưu trữ đồ đạc,…

II. Những sai lầm cần tránh khi mua giường giá rẻ
2.1. Lựa chọn sai kích thước
Sự dễ chịu, thoải mái là lựa chọn được đặt lên hàng đầu khi chọn mua giường ngủ giá rẻ. Khi nằm trên một chiếc giường có kích thước không phù hợp với số đo, bạn sẽ chẳng thể có giấc ngủ ngon và sâu. Dễ gặp phải cản trở khi nằm trên giường và xoay người, thay đổi tư thế.

Không ít người có suy nghĩ chỉ cần đặt vừa người trên giường. Tuy nhiên, khi không thoải mái thay đổi tư thế sử dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ về lâu dài.

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh

Thêm vào đó, kích thước giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến việc trang trí và sắp xếp các vật dụng nội thất trong phòng ngủ.

Bạn có thể tham khảo các kích thước giường tiêu chuẩn như sau:

Giường đơn: Kích thước phổ biến là 1m2x200m, 1m4x200m

Giường đôi: Có những kích thước phổ biến là 1m6x2m,1m8x2m, 2mx2m2

Những mẫu giường ngủ có chân cần thường sẽ cách mặt đất tối thiểu là 30cm. Đây là chiều cao giúp giường ngủ tránh được những vi khuẩn, bụi bẩn dưới mặt đất.

2.2. Thiết kế đẹp nhưng không có tính ứng dụng cao

Dù nằm trong mức giá rẻ, tuy nhiên các mẫu giường này vẫn rất được quan tâm về tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chú vào “ngoại hình” và xu hướng hot để mua giường ngủ giá rẻ. Bạn cần hiểu được nó có phục vụ tốt cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình hay không.

Chẳng hạn, gia đình có trẻ con nhưng bạn lại lựa chọn giường ngủ có chân. Độ cao của mẫu giường ngủ này không điều chỉnh được. Dẫn đến nhiều khó khăn khi bé trèo lên giường. Do đó, ngay từ đầu khi quyết định mua giường ngủ giá rẻ mẫu mã bất kỳ, bạn cần đảm bảo về chức năng của giường trước khi xem xét đến yếu tố thẩm mỹ.

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh


2.3. Chất liệu giường không đảm bảo an toàn
Nhiều người mua giường ngủ giá rẻ nghĩ rằng không cần quan tâm đến chất liệu làm giường. Tuy nhiên, điều này là một sai lầm hoàn toàn. Vì là một vật dụng gắn bó mật thiết với mỗi người, nên giường ngủ có nhiều tác động đến sức khỏe, tinh thần. Do đó, mua giường ngủ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí chất lượng và đẹp.

Hiện nay, chất liệu làm giường ngủ giá rẻ phổ biến có thể kể đến 2 loại là giường gỗ công nghiệp và giường ngủ gỗ tự nhiên. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Trong đó, chất liệu giường ngủ gỗ công nghiệp được ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nét đẹp trẻ trung, hiện đại. Cùng đó là sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chất liệu gỗ MDF được đánh giá cao và sử dụng phổ biến nhất. Bởi cốt gỗ có độ đặc chắc hơn loại ván dăm MFC, cùng khả năng chống nước (với loại MDF lõi xanh chống ẩm).

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh



Trước khi mua giường ngủ giá rẻ, nên hỏi thật kỹ cốt gỗ là gì, bề mặt gỗ là gì. Cần lưu ý, hàng có sẵn đa phần là cốt MFC hoặc MDF nên khách hàng cần hiểu rõ.

Tại Nội thất Viva, ván gỗ công nghiệp MDF 17mm được sử dụng từ thân giường đến đầu giường. Khác với loại gỗ công nghiệp 9mm đang được sử dụng đại trà. Đây là loại ván gỗ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, có ưu điểm độ bền và khả năng chịu lực, chống ẩm, chống cong vênh, mối mọt tốt hơn, dẫn đến giường bền hơn.




III. Giường ngủ giá rẻ không hợp phong thủy
Theo các chuyên gia, để đảm bảo các dòng chảy năng lượng, luồng khí được lưu thông một cách liên tục và thuận tiện. Nên chọn phần gầm giường có độ cao vừa phải, tránh mua giường ngủ giá rẻ có thiết kế gầm giường quá đặc.

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh

IV. Phong cách giường không hài hòa với tổng thể
Cuối cùng, không thể không nhắc đến sai lầm khi lựa chọn phong cách giường ngủ giá rẻ. Với phong cách giường ngủ giá rẻ không tạo được sự hài hòa sẽ dẫn đến sự lạc quẻ. Hơn nữa, còn khiến cho phòng ngủ của bạn bị lộn xộn, không đảm bảo được tính thẩm mỹ.


Do đó, bạn cần căn cứ vào phong cách thiết kế của phòng ngủ để mua được mẫu giường ngủ phù hợp nhất. Sau đó các mẫu nội thất khác như đèn, rèm che, bàn ghế,…sẽ đi theo phong cách ấy.

Có đa dạng phong cách giường ngủ. Ví dụ mẫu giường ngủ hiện đại có đặc trưng kiểu dáng đơn giản, đường nét thẳng mạnh mẽ. Mẫu giường ngủ cổ điển nổi bật với đường nét chạm khắc cầu kỳ, chi tiết trang trí công phu.

5 sai lầm phổ biến khi mua giường ngủ giá rẻ bạn nên tránh

Với những thông tin vừa chia sẻ qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thêm những kinh nghiệm và tránh được những sai lầm khi mua giường ngủ giá rẻ. Trên cơ sở này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu giường ngủ ưng ý nhất.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc muốn nhận thêm tư vấn, xin vui lòng liên hệ với Nội thất Viva. Xem thêm các mẫu giường ngủ đẹp, giá rẻ tại: https://noithatviva.vn/phong-ngu/giuong-ngu/

✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành

✔️ Hỗ trợ trả góp 0%

✔️ Bảo hành 2 năm

✔️ Bảo trì trọn đời

----------------------------------------------------------------

NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN

- Website: https://noithatviva.vn

- Nguồn: https://noithatviva.vn/tin-tuc/5-sai...nen-tranh.html