Cùng chủ đề: Phòng tắm đẹp

Chỉ tham khảo các mẫu nhà tắm, lựa chọn các hãng thiết bị vệ sinh theo sở thích của bạn khi cần thiết kế một nhà tắm đẹp thì chưa đủ. 8 nguyên tắc phong thủy phòng tắm sau đây sẽ giúp bạn vừa sở hữu một không gian phòng tắm tiện ích mà vẫn rất khoa học.

1. Nguyên tắc 1: Tuyệt đối tránh tình trạng “Phòng tắm ngắm phòng thờ”
Nhiều người cho rằng “phòng tắm ngắm phòng thờ” là điều tối kỵ vì khí xấu sẽ phạm vào nơi tôn nghiêm.
Thực tế phòng tắm là nơi chúng ta “trút bỏ bụi trần”, không những thế nhà tắm và nhà vệ sinh thường được thiết kế COMBO với nhau. Hệ thống hút mùi xử lý không tốt thì các khí thải sẽ mặc sức hoành hành khắp căn nhà dù không gian nhà bạn có tiện nghi đến đâu.
Phòng tắm giữa nhà có hợp phong thủy không?

2. Nguyên tắc 2: Không nên thiết kế phòng tắm ở chính giữa căn nhà:

Theo khoa học phong thủy trong phòng tắm, sự bố trí các thành phần như vậy rất không tốt cho gia chủ, đặc biệt liên quan đến sức khỏe và sự thịnh vượng.
Thực tế, phòng tắm đặt ở vị trí này sẽ thấy rõ sự bất tiện khi gia chủ đang có khách còn người thân lại nhất định phải vào phòng tắm hoặc đi vệ sinh. Những điều ‘thầm kín” đó mà bắt buộc phải thực hiện giữa nhà thì thật là…
Vì vậy nếu thoáng có ý định thiết kế phòng tắm chính giữa không gian nhà bạn thì hãy di dời nó đi ngay, vẫn còn kịp đó…
3. Nguyên tắc 3: Thiết kế phòng tắm hợp phong thủy vẫn phải đảm bảo các yếu tố: tiện lợi, an toàn, dễ lau rửa và thẩm mỹ:
Cửa sổ phòng tắm đón nắng và đón gió thông thủy

- Chọn các vật liệu chống nước: Vì trong nhà tắm có nhiều hơi nước nên chất liệu dùng để trang trí cũng phải có khả năng chống thấm tốt tránh ẩm mốc lây lan gây hại cho sức khỏe gia chủ.- Bồn tắm là điểm nhấn trong nhà tắm: Bởi vậy màu sắc, hình dáng, kích thước của nó đều là những vấn đề cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.- Cửa sổ phòng tắm: Chức năng đón nắng của cửa sổ trong nhà tắm không quan trọng bằng chức năng thông gió.- Gương là vật tất yếu khi trang điểm và tương đối quan trọng trong phòng tắm: giúp nới rộng không gian phòng tắm hẹp, tạo sự tương phản ánh sáng và còn có công dụng chấn phong thủy, đón sinh khí rất tốt.4. Nguyên tắc 4: Nâng cao vận khí bằng màu sắc và mùi thơm:
Với đội ngũ chuyên gia tư vấn về phong thủy phòng tắm, SENZINY đã cho ra đời dòng sản phẩm vòi sen đổi màu hoàn toàn mới mang tên: SWEET LOVE.Nếu phòng tắm, vệ sinh ẩm ướt, bẩn hoặc không thông gió thì sẽ có mùi hôi hoặc mùi độc bay trong phòng, khắp nơi tràn ngập khí không sạch sẽ. Để tránh khí này bao trùm lên cả nhà , khi thiết kế phòng tắm, vệ sinh nên chú ý đến màu sắc và mùi vị.Đúng như tên gọi, “tình yêu ngọt ngào” mang lại sinh khí cho phòng tắm nhà bạn bằng các sắc độ ánh sáng: xanh lá ( hứng khởi ), xanh dương ( êm ái), và sắc đỏ (nồng nàn ), một SET COMBO đặc biệt giữa Thủy – Mộc và Hỏa ( tương sinh ) được thay đổi theo nhiệt độ của nước.
SWEET LOVE: Hương hoa cho phòng tắm tình yêu
- Chất liệu: Mạ kẽm Inox sáng bóng- Kích thước: 230 x 70 mm- Có 3 loại mùi hương: hoa nhài, hoa hồng và hoa oải hương.Sự khác biệt của SWEET LOVE chính là mùi hương hoa cỏ ẩn mình ngay trong làn nước bạn tắm. Mùi hoa thơm hoặc cỏ thơm rất được ưa chuộng để nâng cao vận khí của gian tắm, vệ sinh. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên chọn những loại có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng như hương hoa nhài, hoa oải hương hay hoa hồng vừa giúp thư thái tinh thần vừa hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.5. Nguyên tắc 5: Chọn gạch men cho phòng tắm và nhà vệ sinh
Gạch men màu sáng, in hoa tạo điểm nhấn
Mặt tường và mặt trần của phòng tắm, vệ sinh đều phải qua xử lý. Phương pháp thường dùng là ốp gạch men, trên trần dùng trần treo. Gạch men nên chọn gam màu nhạt, nếu màu quá đậm sẽ dễ trông u ám. Kích thước của gạch nên dùng gạch hình chữ nhật cỡ lớn. Vị trí trung tâm của tường trong phòng tắm có thể trang trí thành bức tường hoa nhưng phía dưới tường hoa phải cách đất 100cm.Có thể lắp đặt đường eo tường. Chú ý đường eo tường nên nằm ở vị trí phân cách chính xác, cao quá hoặc thấp quá đều không đẹp.6. Nguyên tắc 6: Độ cao của chậu rửa mặt và bệ toilet:
Độ cao của chậu rửa và bệ toilet cũng mang ý nghĩa phong thủy