Ngoài việc quan tâm tới độ sáng của đèn, chất lượng camera… việc nâng cấp chất lượng âm thanh cũng là điều mà phổ thông người quan tâm. số đông ô tô thông thường ít được nhà cung cấp đầu cơ vào loa, cho nên bạn muốn mua các nhà sản xuất độ loa ô tô chất lượng nhưng ko biết doanh nghiệp nào uy tín. Vậy cộng Fixauto Tìm hiểu về dịch vụ và giá độ loa ô tô duyệt bài viết dưới đây nhé!
một. Tổng quan về loa ô tô
Cấu tạo của loa ô tô
Hệ thống âm thanh trong xe khá chủ yếu được tạo ra bởi loa được đặt ở những vị trí thuận lợi như taplo, cột trụ chữ A, ốp cánh cửa, và bệ sau ghế sau.
Cấu tạo của một loa ô tô bao gồm
Củ loa: Đây là phần chính của loa, bao gồm cuộn dây kết nối có màng loa, đặt trong một từ trường nam châm vĩnh cửu. khi chiếc điện chạy qua, cuộn dây sẽ tạo ra dao động, gửi âm thanh qua màng loa.
hòm loa: Nơi cất đầy đủ cấu trúc của củ loa. Độ dày, vật liệu, và cấu trúc của hậu sự loa đều ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.
Lỗ dội âm: các lỗ này kết liên có quan tài loa và được đặt bên ngoài màng loa để kiểm soát an ninh màng loa và cho phép âm thanh tú ra.
các phụ kiện khác: Dây điện, giắc cắm, giá đỡ loa…
Âm thanh xe hơi, giống như âm thanh tổng thể, được phân thành ba dải tần số chính
Âm Bass: Nằm trong khoảng từ 20 Hz đến 500 Hz, đại diện cho âm thanh bass, sâu, miêu tả độ trầm của âm thanh.
Âm Mid: Nằm từ từ 500 Hz tới 6.000 Hz, đại diện cho âm thanh trung. các âm thanh thường ngày như giọng nói và tiếng động vật thường nằm trong dải âm này.
Âm Treble: Nằm trong khoảng trong khoảng 6.000 Hz đến 20.000 Hz, đại diện cho âm thanh cao, biểu lộ độ bổng của âm thanh.
Nguồn phát âm thanh cho loa ô tô thường bao gồm
Đầu đĩa CD, DVD: Trong quá khứ, lúc đĩa CD và DVD còn đa dạng, những xe ô tô thường vật dụng đầu đọc CD hoặc DVD để phát âm thanh từ chúng.
Màn hình giải trí ô tô: Màn hình tiên tiến trên xe ô tô thực hành đa chức năng, từ việc xem phim tới nghe nhạc trực tuyến. Âm thanh từ màn hình này được truyền qua hệ thống loa trên xe.
Cổng AUX, USB: những cổng này cho phép kết nối những thiết bị như máy MP3, điện thoại có hệ thống loa trong xe ô tô.
hai. những dòng loa ô tô cơ bản
Loa trầm và loa siêu trầm Sub
Loa trầm (Woofer) và loa siêu trầm Sub (Subwoofer) là các loại loa chuyên dụng biểu hiện âm thanh ở dải tần bass, thường được kết liên mang tiếng trống. Loa trầm chủ yếu tập kết vào âm thanh ở dải tần phải chăng, khi mà loa siêu trầm chịu trách nhiệm cho âm thanh ở dải tần siêu phải chăng.
Điểm đặc biệt của loa trầm và loa siêu trầm là kích thước lớn và cỗ áo loa với diện tích đủ lớn để đáp ứng âm thanh bass mạnh mẽ. Do công suất lớn, chúng thường được lắp đặt ở vị trí dưới gầm ghế hoặc phía sau cốp xe.
Loa Sub ô tô thường chia thành 2 cái chính: Sub tương đối và Sub điện.
- Sub khá là loa nhận dấu hiệu từ âm ly ô tô như các loa thường nhật khác mà ko cần một bộ khuếch đại âm thanh riêng.
- Sub điện là loa tích hợp sẵn bộ khuếch đại âm thanh bên trong và thường có bộ lọc tần số để dòng bỏ các âm tần số cao, chỉ giữ lại âm thanh bass trong dải tần số tốt.
Loa Trung Mid
Loa trung Mid (hay còn được gọi là loa trung tâm) là chiếc loa tập trung chuyên trách vào việc phát âm thanh ở dải tần số Mid, đặc thù bởi các âm thanh phổ biến như giọng đề cập con người. với vai trò quan trọng trong việc truyền đạt âm thanh chi tiết và sống động, loa Mid được coi là một trong các thành phần căn bản không thể thiếu.
Loa Mid ô tô thường mang kích thước nhàng nhàng trong khoảng 3 đến 5 inch và thường được lắp đặt trên cánh cửa xe. Điều đặc thù là loa Mid ô tô ko đề nghị hòm loa như loa Bass. thông thường, người ta dùng ốp cửa khiến quan tài loa để tối ưu ko gian và tích hợp loa Mid vào hệ thống âm thanh của xe.
Loa Treble
Loa Treble (hay còn được gọi là loa tép hoặc trép) là dòng loa chuyên trách vào việc tái tạo âm thanh ở dải tần số cao, nổi bật mang âm thanh sắc cao như tiếng chim hót. Loa Treble ô tô thường mang kích thước nhỏ, khoảng 1-2 inch, và thường được đặt ở những vị trí đắc địa như góc taplo gần kính lái, cột chữ A ở góc cửa kính, hoặc ốp cánh cửa xe…
Gói độ âm thanh - Giá tham khảo
Độ loa sub ô tô: 2.300.000 – 7.600.000
Độ loa cánh ô tô: 2.500.000 – 25.100.000
Độ loa trede ô tô: 500.000 – 1.800.000
Amply cho ô tô: 4.500.000 – 42.500.000
Xem chi tiết: https://www.flickr.com/photos/fixaut...posted-public/
https://biztime.com.vn/post/883785