Phòng ngừa đau khớp ở người già là một việc không hề khó nếu như chúng ta có những kiến thức về bệnh. Chứng đau khớp ở người già thường xảy ra mỗi khi họ vận động, khi thời tiết thay đổi, khi lên xuống cầu thang, hoạt động quá sức…ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
Mùa đông đến mang theo khí lạnh là những yếu tố thuận lợi cho các bệnh xương khớp xuất hiện và tiến triển, đặc biệt là ở người cao tuổi. Vào mùa này những người bệnh thường cảm thấy đau nhức tăng hơn, mệt mỏi, khó chịu, không muốn vận động lâu dần làm cho các khớp bị co cứng dẫn đến thoái hóa khớp. Việc [replacer_a] là rất khó khăn bởi trên thế giới chưa có một phương thuốc nào có thể điều trị dứt điểm được căn bệnh này. Chính vì vậy cần phải biết phòng ngừa đau khớp ngay từ khi mới phát hiện bệnh.

Một số cách phòng ngừa đau khớp ở người già


Dinh dưỡng cho người đau khớp

1.Chế độ dinh dưỡng hợp lý
  • Để phòng ngừa chứng đau khớp, người già nên ăn một số thực phẩm giàu acid béo omega-3. Thành phần này có nhiều trong các loại cá như: cá thu, cá trích, cá hồi, cá ngừ…và một số loại hạt. Omega-3 không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp sáng mắt, tốt cho hệ thần kinh và làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim ở người già
  • Một số loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, cải bẹ, cải xoăn, rau bina…và các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam, ớt đỏ, cà chua…cũng có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa đau khớp ở người già. Những loại quả này sẽ giảm ngăn chặn sự mất sụn và giảm sưng đau rất hiệu quả.
  • Người cao tuổi thường bị loãng xương nên cần bổ sung thêm các chất nuôi dưỡng sụn, xương và bôi trơn các khớp như canxi, glucosamine sulfate, chondroitin, vitamin D…giúp xương mạnh khỏe và ngăn người các triệu chứng đau, sưng, viêm khớp.
  • Tránh những thực phẩm giàu acid béo omega-6 (có trong dầu bắp) vì loại acid này khiến tình trạng viêm, đau khớp tăng lên


Bài tập dưỡng sinh

2. Luyện tập thể thao thường xuyên, vừa sức, đúng cách.
Người già thường ngại vận động nhất là vào thời tiết lạnh, đặc biệt nếu như thấy đau nhức khớp thì hoàn toàn không muốn vận động. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra [replacer_a]. Tập thể dục có tác dụng giúp bôi trơn giúp xương khớp vận động dẻo dai hơn. Tuy nhiên người bệnh không nên vận động quá sức, chỉ nên luyện tập những bài tập nhẹ nhàng và phù hợp như: đi bộ, bơi lội, đạp xe, tập dưỡng sinh.

Người già cần đi bộ đúng cách: mỗi tuần 3-4 lần, mỗi lần khoảng 1 giờ. Tránh đi bộ quá sức dẫn khớp đau nhức, sưng lên và không thể đi lại vào hôm sau. Đi bộ đúng cách sẽ giúp tăng cường sức sống ở tế bào xương, cơ bắp mạnh lên, tránh các thương tổn từ bên ngoài gây ra.



3. Luôn giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi
  • Một điều mà người cao tuổi cần phải nhớ là luôn giữ ấm cơ thể, đặc biệt tại vị trí các khớp bị đau như: khớp gối, khớp cổ chân, cổ tay, đốt sống cổ… Trời lạnh khiến cho các mạch máu co cứng, lượng máu nuôi dưỡng đến các khơp bị giảm nên người bệnh hay đau nhức hơn ngày bình thường.
  • Lúc đi ra ngoài cần được mặc ấm, quàng khăn, đi găng tay, tất chân, bịt khẩu trang… để giữ ấm.
4. Khám bệnh định kỳ
Tuổi tác chính là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì thế người già cần thường xuyên khám bệnh định kỳ để có thể phát hiện sớm các bệnh đặc biệt là những bệnh liên quan đến xương khớp- một trong những bệnh khó chữa nhất hiện nay.



Ngoài ra, để phòng ngừa đau khớp người già cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm của Vương Khớp An. Vương Khớp An là một trong những sản phẩm chuyên hỗ trợ điều trị, thúc đẩy quá trình hồi phục và ngăn chặn biến chứng các bệnh lý về xương khớp tốt nhất hiện nay. Được bào chế từ một số thảo dược thiên nhiên như: Hy thiên thảo, phòng phong, độc hoạt, ngưu tất đắc, đương quy…và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao NANOFRANCE Vương Khớp An hoàn toàn không gây ra bất cứ tác dụng phụ với người sử dụng và được nhiều bác sỹ chuyên khoa đánh giá là an toàn và hiệu quả.
Nguồn điều trị thoái hóa khớp