Giang mai là một trong số bệnh xã hội dẫn tới nguy hiểm cho sức khỏe vì nó có triệu chứng không rõ ràng. Mỗi một thời kỳ khác nhau, biểu hiện của bệnh sẽ xuất hiện rồi biến mất, thậm chí là có hiện tượng không gây cảm giác ngứa ngáy, đau, do đó người bệnh thường hay xem thường. Thắc mắc mọi người luôn đặt ra liệu bệnh giang mai có chữa trị được không?

Thế nào là bệnh giang mai?
Không khác gì với những bệnh xã hội khác bệnh giang mai do xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra, ngoài ra còn có tên gọi khác là xoắn khuẩn giang mai.

Bệnh giang mai nhìn chung thường phát triển âm thầm và tới thời kỳ cuối bệnh nhân mới cảm nhận rõ được những dấu hiệu trên cơ thể mình.



Với một số người bệnh phát hiện ra bệnh từ sớm thông qua một số biểu hiện thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn, có khá nhiều khả năng điều trị tận gốc. Vì lúc này xoắn khuẩn chỉ mới tấn công vào cơ thể và chúng chưa xâm nhập vào máu. Vì thế, bệnh nhân phải chú ý tới các biểu hiện không bình thường trên cơ thể mình để đi khám càng sớm càng tốt.

Ngược lại, nếu bệnh nhân không phát hiện ra bệnh từ sớm hay để một thời gian dài, càng đến thời kỳ sau, xoắn khuẩn càng phát triển mạnh mẽ hơn. Lúc này bệnh bắt đầu có nhiều triệu chứng cũng như bác sĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn trong việc chữa trị bệnh giang mai triệt để cho bạn.

Người bệnh còn chịu khá nhiều biến chứng ở giai đoạn cuối này, xuất hiện trên cơ thể khá nhiều vết loét khó lành, một số chức năng của bộ phận nội tạng suy giảm hoặc thị lực bị ảnh hưởng,… Đây là những hậu quả bệnh vô cùng nghiêm trọng bắt buộc việc điều trị sẽ mất rất nhiều thời gian.

Việc chú ý những biểu hiện là việc cần thiết và quan trọng, tránh để bệnh một thời gian dài dẫn đến khá nhiều biến chứng. Để biết thêm thông tin về bệnh giang mai, hãy gọi tổng đài 039 863 8725 của phòng khám Lê Lợi để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.