GIẢI ĐÁP: BỆNH LẬU CÓ LÂY HAY KHÔNG?
Lậu được biết đến là căn bệnh xã hội có tính chất phức tạp và vô cùng nguy hiểm. nguyên nhân gây ra bệnh lậu đó chính là vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra, với biểu hiện chính là nhiễm trùng có mủ ở hệ thống sinh dục tiết niệu.

♦ Vậy bệnh lậu có lây hay không? theo nhận định của chuyên gia bệnh xã hội cho biết, bệnh lậu hoàn toàn có khả năng lây nhiễm. Tốc độ lây lan nhanh và mạnh, do đó mà tỷ lệ mắc bệnh của nó đứng thứ hai trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục



Thực tế, bệnh lậu cũng có khả năng lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh. Khi bệnh lậu đang trong thời gian ủ bệnh tức là đã nhiễm song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae, vi khuẩn này sinh sôi nảy nở trong cơ thể, số lượng không đủ nên tạm thời không có triệu chứng.

♦ Tuy nhiên, khi vi khuẩn lậu ra môi trường bên ngoài khô ráo có khả năng sống sót rất kém. Vi khuẩn lậu này có thể chết trong 1-2 giờ trong điều kiện khô hoàn toàn, nó có thể tồn tại trong 13 giờ ở 39°C, 15 phút ở 42°C, 5 phút ở 50°C và chết ngay ở 100°C. Do vậy, những tiếp xúc bệnh thông thường ở bên ngoài thì khả năng nhiễm bệnh thấp hơn.



BỆNH LẬU LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO? 4 CON ĐƯỜNG LÂY NHIỄM CHÍNH
Trải qua nhiều nghiên cứu cũng như thăm khám cho hơn 10.000 trường hợp mắc bệnh lậu, các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm Đa Khoa Miền Trung đã tổng hợp lại một số nguyên nhân gây bệnh lậu chủ yếu đó là:

Qua con đường tình dục – con đường lây nhiễm chính
Đây là con đường lây lan chủ yếu của bệnh lậu, cũng như các bệnh xã hội. Những người quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc phải bệnh lậu rất cao, nhất là các đối tượng tham gia quan hệ tình dục bằng miệng hoặc bằng đường hậu môn.

Qua sự tiếp xúc gián tiếp
Trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, nếu như bạn dùng chung đồ với người mắc bệnh lậu như: Quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm, bồn tắm, nhà vệ sinh hay các vật dụng khác… thì khả năng gặp phải dịch mủ vi khuẩn lậu rất cao.

Bởi vi khuẩn lậu có thể tồn tại trong 10-24 giờ trong một chiếc khăn ẩm. Vì vậy, tại nhà hay nơi công cộng, người bình thường có thể bị lây nhiễm vi khuẩn lậu nếu dùng chung khăn tắm chứa vi khuẩn lậu cầu.



Lây qua vết thương hở
Khi cơ thể bạn có vết thương hở có thể là những vết xước rất nhỏ mắt thường không thấy được, không để ý tới và có hành vi hôn sâu, va chạm tiếp xúc người bệnh hoặc vô tình dùng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh có dính dịch mủ có virus . Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh lậu phổ biến hiện nay.

Mẹ truyền bệnh cho con
Một số trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu không điều trị kịp thời rất dễ lây bệnh cho trẻ khi chọn cách sinh thường. Hoặc trong quá trình chăm sóc, cho bé bú sẽ có cơ hội lây bệnh cho bé.

DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN CÓ KHẢ NĂNG CAO MẮC BỆNH LẬU
- Bệnh lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng lây nhiễm rất cao và gây nên những biến chứng khó lường nếu như những dấu hiệu bệnh lậu không được phát hiện kịp thời.

Ở nam giới

• Dương vật tiết dịch đục, màu trắng, vàng hoặc xanh lục, nhất là vào buổi sáng.

• Sưng tinh hoàn, đau nhức tinh hoàn.

• Buốt hoặc ngứa rát khó chịu bên trong dương vật.

• Mắc đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem


Click vào xem


Ở phụ nữ

• Tiết dịch âm đạo bất thường như khí hư có màu xanh, kèm theo mùi hôi tanh, khó chịu.

• Đau bụng và vùng xương chậu.

• Chảy máu khi chưa đến kỳ kinh nguyệt.

• Mắc đi vệ sinh thường xuyên hơn và đau rát khi đi tiểu.

- Bệnh lậu sau khi xâm nhập vào cơ thể khoảng 1 tháng mà không được điều trị thì nó sẽ chuyển sang giai đoạn bệnh lậu mãn tính và rất khó khăn trong việc điều trị.

Dấu hiệu bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm như: Viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm niệu đạo (Nam giới) và gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, tắc ống dẫn trứng, vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung (Nữ giới).

➯ Để có thể lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp và đạt hiệu quả tối ưu, người bệnh cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán.

Mong rằng những thông tin giải đáp về vấn đề bệnh lậu có lây hay không? lây qua đường nào? Sẽ giúp các bạn có kiến thức hữu ích trong phòng ngừa bệnh lậu lây lan cho người thân xung quanh, giảm tỉ lệ mắc bệnh lậu cho cộng đồng. Mọi thắc mắc, lo lắng cần được hỗ trợ hãy gọi đến số 0236 36 11111 hoặc truy cập website Đa khoa miền Trung để được Chuyên gia tư vấn 24/24.

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/ban-can-b...quang-nam.html