Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. bệnh lây nhiễm ở cả nam giới và nữ giới một cách nhanh chóng cơ bản là khi quan hệ không dùng các giải pháp an toàn. Việc phát hiện một số dấu hiệu bệnh là việc làm cần thiết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà nhẹ thông qua bài viết dưới đây.

Thế nào là sùi mào gà?
Sang thương của sùi mào gà là một số nốt sùi mềm như hạt cơm, u nhú, mụn cóc hay tổn thương phẳng. một số nốt sùi này xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên bộ phận sinh dục như âm đạo, dương vật nam, cổ tử cung, âm hộ và âm đạo,… thậm chí là ở miệng và họng cũng mắc bệnh kèm theo cảm giác rất khó chịu, đau đớn và ngứa ngáy.

Không giống như những bệnh khác bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh dài từ 2 tuần cho đến 9 tháng sau khi quan hệ với người có triệu chứng hoặc nghi ngờ bệnh. Thời điểm xuất hiện một số nốt sùi cũng khác tùy thuộc vào cơ địa từng người, có người chỉ khoảng vài tuần là xuất hiện dấu hiện bệnh, có người phải mất vài tháng hoặc vài năm.

Hầu hết người bệnh khi nhiễm bệnh đều không có dấu hiệu do đó không biết bản thân mình mắc bệnh và vô tình lây cho người khác. Ngược lại, số người có dấu hiệu rõ rệt thấp, chỉ khoảng 1-2% người.




Một số đường truyền nhiễm bệnh sùi mào gà

• Lây thông qua đường khi giao hợp như bằng miệng, không sử dụng bao cao su, …
• Lây khi tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh hay máu.
• Lan truyền khi tiếp xúc với đồ dùng của bệnh nhân.
• Lây từ mẹ sang thai nhi.

Bệnh sùi mào gà nhẹ sẽ dẫn đến khá nhiều hậu quả nếu không điều trị kịp thời ảnh hưởng không chỉ với đời sống vợ chồng mà còn ảnh hưởng không nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày. Hãy gọi ngay đến phòng khám đa khoa Lê Lợi để chúng tôi có thể giúp đỡ người bệnh qua Hotline: 039 863 8725.