Để có thể điều trị tốt bệnh giang mai, bạn cần phải tuân thủ theo chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ chuyên ngành. Còn mặt khác, thì chế độ dinh dưỡng và ăn uống khoa học cũng góp phần quan trọng trong việc điều trị bệnh. Vậy bạn đã biết giang mai nên kiêng gì để tốt cho quá trình chữa bệnh? Những chia sẻ đến từ chuyên gia Hoàn Cầu sẽ rất hữu ích trong việc điều trị bệnh giang mai hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu nhé.

TÌM HIỂU: BỊ GIANG MAI NÊN KIÊNG GÌ
Bệnh nhân giang mai cần phải chú ý các loại thực phẩm sau đây để không gây bất lợi việc điều trị và hồi phục sức khỏe.

1/ Các thức ăn cay và nóng
Trường hợp sử dụng quá nhiều những món ăn có vị cay và nóng, đương nhiên sẽ không tốt cho tiêu hóa của người bệnh. Đặc biệt đối với người đang điều trị bệnh giang mai thì càng phải tránh xa các loại thực phẩm cay nóng. Bởi chúng khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu và làm giảm đi tác dụng thuốc điều trị bệnh. Từ đó tạo điều kiện cho xoắn khuẩn giang mai phát triển mà không thể thuyên giảm.

2/ Thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn
Thức ăn nhanh luôn luôn được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và ngon miệng của chúng. Mặc dù thế người bệnh giang mai phải đưa chúng nó vào danh sách thức ăn bất lợi để hạn chế sử dụng. Những món chứa nhiều dầu mỡ và được chế biến sẵn không những ảnh hưởng đến chức năng gan, thận mà còn khiến cho bệnh giang mai trở nặng hơn, gây khó khăn cho việc chữa bệnh.



3/ Thức ăn thức uống chứa chất k.í.c.h thí.ch
Nếu như bạn là tính đồ của các loại nước uống có ga, r.ư.ợ.u, b.i.a, t.h.u.ố.c l.á, cafe,… thì phải thận trọng. Vì các loại thức ăn này thật sự rất có hại lúc đang điều trị bệnh giang mai. Chúng làm cho hệ thần kinh trung ương của người mắc bệnh thêm rối loạn, tác động tới quá trình sinh ra kháng thể chống lại bệnh. Từ đó bệnh càng trở nặng hơn.

4/ Thực phẩm chứa lượng chất béo cao
Đối với thắc mắc bệnh nhân giang mai cần kiêng món gì thì lời giải đáp không thể thiếu nhóm đồ ăn chứa nhiều chất béo. Lý do là chúng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc điều trị bệnh mà bạn đang dùng theo chỉ định của bác sĩ. Chính vì như vậy hãy hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, quá béo ra khỏi thực đơn hằng ngày của bạn.

BỆNH GIANG MAI NÊN KIÊNG LÀM GÌ?
Không chỉ là về thức ăn thức uống, còn có những việc làm mà người bệnh giang mai nên kiêng để đảm bảo được quá trình điều trị đạt hiệu quả và không kéo dài trong thời gian quá lâu. Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu khuyên bạn nên:

Kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c
Khi đã được chẩn đoán mắc bệnh giang mai và đang trong giai đoạn điều trị, hãy kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c để hạn chế lây nhiễm cho bạn tình. Không dừng lại ở đó, bệnh nhân giang mai khi cố quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c cũng tự khiến cho tình trạng bệnh của chính mình trở nên trầm trọng hơn do bị viêm nhiễm kéo dài.

Quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn chính là lý do khiến cho bệnh giang mai và các bệnh xã hội khác lây lan rất nhanh. Bệnh chuyển hẳn sang mức độ cuối với các triệu chứng nghiêm trọng. Vậy tốt hơn hết các bạn hãy giữ, không quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c cho tới khi được bác sĩ thông báo bệnh đã được điều trị khỏi hoàn toàn.

Kiêng sử dụng chung đồ cá nhân với người khác
Bệnh giang mai rất dễ lây lan qua việc tiếp xúc với dịch tiết từ các vết loét trên cơ thể người bệnh. Trường hợp dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn, muỗng, dao cạo, nhất là kim tiêm, thì vi khuẩn sẽ nhanh chóng lây truyền. Nguy cơ lây nhiễm ngược những căn bệnh khác cho người mắc bệnh giang mai cũng tương đối cao.

Vì thế các bác sĩ khuyên chúng ta nên sử dụng những vật dụng cá nhân riêng biệt, không sử dụng chung với người khác. Khi chúng ta là người khỏe thì càng phải thận trọng khi dùng đồ chung với người khác bởi không chắc được rằng có thật sự an toàn hay không.



Không nên mang thai lúc phát hiện mắc bệnh
Đối với các chị em phụ nữ, ví như được chẩn đoán đã mắc bệnh giang mai, hãy tạm hoãn lại kế hoạch mang thai. Bởi vì giang mai có thể lây truyền từ mẹ sang con qua đường â.m đ.ạ.o khi sinh thường.

Vậy cho nên các bạn hãy điều trị để khỏi bệnh và khỏe mạnh để sẵn sàng đón con yêu 1 cách an toàn cho cả mình và em bé nhé. Nên thường xuyên đi đi khám sức khỏe và cập nhật tình trạng sức khỏe của chính bản thân mình và cả bạn tình nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ về vấn đề cần kiêng gì trong khi đang điều trị bện lậu. Hy vọng rằng thông tin này đã hữu ích đối với các bạn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh của mình nhé.