Gần đây, tỷ lệ bệnh nhân nam mắc bệnh giang mai đang ngày một gia tăng, lý do cơ bản là do lúc giao hợp không an toàn. bệnh là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi tốc độ lây nhanh chóng cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh. bởi vậy, phát hiện ra bệnh cũng như chữa nhanh chóng là việc quan trọng mà mọi người cần chú ý. Vậy biểu hiện bệnh giang mai ở nam như thế nào?

Bệnh giang mai có biểu hiện như thế nào?

Xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema pallidum gây bệnh giang mai này. Trên thực tế, bệnh giang mai này có thời gian ủ bệnh lâu khoảng 1 – 20 năm tính từ thời điểm vi rút tấn công vào cơ thể. Giang mai sẽ được chia ra nhiều thời kỳ cũng như mỗi thời kỳ sẽ có các dấu hiệu khác nhau như sau:

• Thời kỳ 1: bệnh thường sẽ có thời gian kéo dài khoảng 3 tuần, sau đó bạn sẽ thấy săng cũng như hạch xuất hiện. Săng có hình bầu dục hay tròn, là một vết loét nông ở bìu, niệu đạo, dương vật,… và dần lây ra những vị trí xung quanh. Hạch sẽ xuất hiện sau lúc xuất hiện giang mai từ 5 – 6 ngày, ở vùng bẹn chúng sẽ mọc thành chùm sưng to cũng như có 1 hạch to được gọi là hạch chúa.



• Thời kỳ 2: kể từ lúc xuất hiện săng cũng như hạch sau 45 ngày, ở lòng bàn tay, chân hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể sẽ có nốt đỏ tím. Tuy thấy các vết này nhưng người bệnh sẽ không có cảm giác đau, ngứa cũng như sẽ không để lại sẹo. thời kỳ này thường có thời gian kéo dài từ 2 – 3 năm.

• Thời kỳ tiềm ẩn: bệnh gây nhiễm trùng huyết với những dấu hiệu như đau đầu, sốt, chóng mặt, nóng cũng như buồn nôn.

• Thời kỳ 3: được tính kể từ thời gian bùng phát từ 10 tới 20 năm với dấu hiệu điển hình là săng thương sâu, bề mặt da lở loét và tổn thương khá nhiều vị trí trên cơ thể như nội tạng, hệ thần kinh,… thời kỳ này có ít chức năng sẽ lây sang người khác.

Hy vọng với bài viết về biểu hiện bệnh giang mai ở nam, nam giới có khả năng đưa ra phương án phòng tránh bệnh. Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi Hotline: 039 863 8725 của phòng khám Lê Lợi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.