Đa nang buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa ngày càng phổ biến ở giới nữ, đe dọa khả năng sinh sản của chị em. Nhận biết sớm những biểu hiện của bệnh giúp cho chị em bảo vệ sức khỏe và chữa trị kịp thời nếu không may mắc bệnh.

ĐA NANG BUỒNG TRỨNG LÀ GÌ?
  Đa nang buồng trứng là căn bệnh xuất hiện khi cơ thể của người phụ nữ sản sinh ra quá nhiều hormone nam. Hiện tượng này sẽ gây nên tình trạng: buồng trứng có thể tích lớn hơn bình thường từ 2 – 8mm, trứng được sinh ra nhiều nhưng không có hiện tượng rụng trứng, hầu như các trứng đều rỗng nên người phụ nữ gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.



NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA ĐA NANG BUỒNG TRỨNG

  Theo các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung thì dưới đây là những biểu hiện của bệnh đa nang buồng trứng:

  ✸ Kinh nguyệt thất thường: Chị em phụ nữ bị đa nang buồng trứng thường có hiện tượng kinh nguyệt không đều, có lúc kinh đến sớm, có lúc đến muộn, kinh thưa, có thể mất kinh một thời gian dài. Khoảng 90% nữ giới có hiện tượng thiếu kinh khi đi kiểm tra đều có kết quả bị đa nang buồng trứng.

  ✸ Khó thụ thai: Khi chị em mắc bệnh đa nang buồng trứng thì sẽ gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai hoặc chậm mang thai.

  ✸ Nhiều lông: Đa nang buồng trứng khiến cho người bệnh bị cường androgen dẫn đến hiện tượng lông mọc rậm hơn bình thường, nhất là ở ria mép, lông tay, lông chân hay vùng kín.



Gặp bác sĩ ngay khi thấy các dấu hiệu của đa nang buồng trứng

  ✸ Béo phì: Tình trạng tăng cân nhanh không rõ lí do và rất dễ bị béo phì cũng là một triệu chứng ở những người bị đa nang buồng trứng. Theo một thống kê thì khoảng 30-50% phụ nữ buồng trứng đa nang bị béo phì.

  ✸ Mọc mụn: Người bệnh thường có làn da xấu, nhiều nhờn và khắp cơ thể đều có mụn.

  ✸ Rụng tóc: Hiện tượng tóc rụng nhiều, dễ bị hói cũng là cảnh báo của bệnh đa nang buồng trứng.

  ✸ Có các nang nhỏ: Nếu đi siêu âm, chị em sẽ thấy xuất hiện nhiều nang nhỏ ở buồng trứng.

  Nếu như chị em phụ nữ thấy bản thân có các triệu chứng trên thì cần phải nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời và dứt điểm, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này cũng như các biến chứng nguy hiểm.

  Phòng Khám Đa Khoa Miền Trung là địa chỉ y tế uy tín hàng đầu ở Đà Nẵng trong việc thăm khám và điều trị đa nang buồng trứng. Nơi đây có đội ngũ bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Phòng khám sạch sẽ, khang trang. Đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc khám, xét nghiệm, điều trị. Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thái độ tận tình với bệnh nhân. Thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần thuận lợi cho các chị em bận rộn với công việc.

- Tư vấn qua số điện thoại 0236 36 11111

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

https://dakhoamientrung.vn/bieu-hien...ong-trung.html