Do có 2 dòng cà phê Culi đặc trưng là Culi Robusta và Culi Arabica nên nhiều người thường nhầm lẫn và không biết rõ cà phê Culi là gì.
Dòng cà phê Culi Robusta: Loại cà phê này chiếm ưu thế riêng so với hạt Robusta thông thường. Culi Roubusta sẽ có hương thơm ngào ngạt hơn. Khi sử dụng dòng cà phê này, chúng ta sẽ nhận thấy có mùi thơm của bánh mì, mùi mạch nha và hương thơm của trái cây chính. Culi Roubusta có vị đắng, mạnh mẽ và rất riêng.
Dòng cà phê Culi Arabica: Đặc điểm của dòng Culi này là có vị chua rất thanh. Do có chứa hàm lượng caffeine tập trung ở nhân duy nhất nên hương vị của nó sẽ đậm đà hơn các loại hạt Arabica thông thường.
XEM THÊM: nhượng quyền cafe tại Khánh Hòa

Cà phê Culi gồm những loại nào?
Đặc điểm của cà phê Culi là gì?
Hình dạng của hạt cà phê Culi
Bạn hoàn toàn có thể dựa vào hình dạng để nhận diện hạt cà phê Culi. Hạt cà phê này có hình dáng bầu tròn, nhìn sẽ giống viên bi.
Hương vị cà phê Culi
Ngoài ra, bạn có biết đặc điểm của cà phê Culi là gì không? Do cấu tạo đặc biệt chỉ với 1 hạt duy nhất nên cà phê Culi có hương vị rất riêng. Cà phê Culi nguyên chất có độ axit mạnh, hương aroma thơm, tốt hơn nhiều so với giống cafe khác.
Trong mỗi mùa vụ, hạt Culi chỉ chiếm khoảng 5%. Do vậy, giống cà phê này tương đối hiếm và có giá trị cao. Hàm lượng caffeine trong nó rất nhiều. Khi pha chế với nước thì sẽ cho ra màu đen tuyền sóng sánh.
Xem ngay: setup quán cafe tại Khánh Hòa