Các lỗi thường gặp máy phay ở phần điều khiển


những lỗi thường gặp máy phay CNC và biện pháp giải quyết triệt để hiệu quả

máy phay là một trong những loại máy đừng thiếu trong những xưởng, doanh nghiệp gia công cơ khí kể riêng và những đơn vị cung cấp khái quát. các lỗi thường gặp trên máy phay cnc Giúp tạo ra những sản phẩm đạt độ chuẩn xác và tính thẩm mỹ cao. tuy nhiên, trong khi vận hành và hoạt động đừng hạn chế các lỗi thường gặp máy CNC. Gây tác động tới việc cung cấp và gia công.

Sau đây là một số lỗi thường gặp trên máy phay CNC, bạn có thể tham khảo xuất xứ và mua ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.




những lỗi thường gặp máy phay CNC ở phần cơ khí

máy phay CNC đang chạy bị ngừng lại

Đây là một trong các lỗi mà rộng rãi người làm việc máy thường xuyên gặp bắt buộc. 1 số cội nguồn gây ra lỗi này ấy là:

Máy tính bị tắt khiến máy bị ngừng: do máy cài đặt chế độ ngủ đông. vì vậy khi máy đang vận hành sẽ tự động ngắt kết nối với card điều khiển và giới hạn hoạt động. lúc này bạn phải phát động lại máy tính và tắt chế độ ngủ đông.

Card bị hỏng hoặc xảy ra mất kết nối sở hữu card PCI: thay lại card mới.

lúc máy phay ko hoạt động. Bạn cần tắt và phát động lại máy tính, mang thể coi xét tiêu dùng bàn phím cổng COM.

Lỗi Spindle máy CNC ko quay

khởi thủy với thể là do quý khách tắt mở đột ngột nguồn của máy phay CNC khiến biến tần bị lỗi. Bạn cần tắt hẳn máy CNC và đợi lúc đồng hồng biến tần tắt hẳn rồi phát động và tiếp diễn sử dụng máy.

Do mất kết nối card hoặc do dây kết nối có máy phay CNC gặp trắc trở. với thể do card trong máy tính bị lỏng. Bạn bắt buộc tắt hẳn nguồn máy tính, sau ấy cắm lại dây nối hoặc cắm lại card.

Do dây nguồn tại trục chính gặp trục sái, đứt hoặc bị chập dây. Bạn phải kiểm tra cả dây nguồn nếu xảy ra hiện tượng này thì bạn buộc phải thay dây ngay.

Trục chính máy phay CNC phát ra tiếng lớn

với thể bị ảnh hưởng bởi các chân của máy ko vững. https://exim-pro.com/cac-loi-thuong-...-hieu-qua.html Hoặc do dung tích, sàn đặt máy mang bề mặt ko bằng phẳng. Bạn buộc phải tìm 1 dung tích khác bằng phẳng hơn để đặt máy nhằm gia nâng cao độ cứng vững máy.

Do trục chính bị vỡ vạc ổ bi hay do hệ thống làm cho mát trong máy bị tắc lâu ngày. từ đấy khiến cho ổ bi trong máy bị cháy và bị đổ vỡ ra. Bạn nên cân nhắc tiến hành thay vòng bi hoặc thay trục chính mới.

Bạn cũng sở hữu thể liên hệ nhà cung cấp tu tạo máy phay CNC chuyên nghiệp để được hỗ trợ rẻ nhất.

Lỗi driver máy CNC

Do driver hỏng dẫn đi việc không điều khiển được motor. Bạn buộc phải thay mới driver.

Do dây kết nối giữa driver có motor của máy bị đứt hoặc bị hỏng. Bạn nên thay đổi các dây mang nhau để kiểm tra. nếu dây nào bị hư thì thay dây mới.

Do các trục bị kẹt con trượt. nếu như bị tại mức nhẹ, bạn tiêu dùng nhớt hoặc R7 để tra vào những con trượt. Sau khi tra xong thì trượt tới lui để dầu vào được các vòng bi, giải quyết được vấn đề đang gặp nên. bên cạnh đó giả dụ bị nặng hơn, bị kẹt quá cứng thì phải thay luôn con trượt mới.

Do bị hỏng ở nguồn, hoặc những dây nối bị lỏng ra, kết nối ko ổn định.

Trục ko chạy

Do các chân nối của card điều khiển sở hữu máy tính bị lỏng, máy phay CNC hoàn toàn không nhận được các dấu hiệu trong khoảng máy tính. Hoặc do kết nối chập chờn.

Bạn chỉ nên lấy card ra khỏi máy tính, tiêu dùng khăn sạch lau hết bụi bặm bám trên card và vệ sinh khe gắn card của máy tính, rồi lắp card vào lại. Bạn bắt buộc để card ép chặt vào khe cắm để đảm bảo kết nối rẻ hơn. nếu sau khi làm cho những thao tác này mà vẫn chưa được, bạn buộc phải cài đặt lại phần mềm mới hoặc nâng cấp driver.

Gãy mũi ở cổ dao

Nguyên nhân: phần đầu kẹp tại cổ dao bị mòn, không kẹp được dao vững chắc gây gãy mũi dao.

bí quyết khắc phục: thay thoạt đầu kẹp cũng như ốc mũ mới. bộ phận này phải được thay mới sau một 5 dùng để tránh hư và gãy dao thường xuyên.

máy phay bị rò điện

cần kiếm tìm những nguồn điện ở tiếp giáp với máy, kiểm tra xem rò điện tại khu vực nào. lúc phát hiện rò điện cần cách điện ngay.

kiểm tra dây nối đất của máy ngắm với đúng kỹ thuật chưa, mang bị hở ra hay không. các dây nối này nên bảo đảm đúng các chỉ số an toàn thì mới có thể cách điện hiệu quả.