Các chị em lúc mang bầu buộc phải hết sức cẩn trọng có những loại thuốc gây sảy thai mà chúng ta nên chú ý. Vậy cụ thể đó là loại thuốc gì và có hại ra sao cho bà bầu cũng ảnh hưởng đến em bé? Những kiến thức này rất chi là quan trọng đối với bạn ví như bạn đang hoặc có dự định có em bé. Hãy xem thêm nội dung được chia sẻ trong bài viết bởi các bác sĩ tại Phòng khám bệnh đa khoa Hoàn Cầu.

Sảy thai do nguyên nhân nào và biểu hiện nhận biết?
Lý do gây sảy thai
Nguyên Nhân chủ yếu của sảy thai đc cho là liên quan đến sự không bình thường của nhiễm sắc thể ở bé. Ngoài ra, những trường hợp dưới đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc sảy thai

- Vợ/ ông xã hoặc cả 2 vợ ông chồng đã lớn tuổi nhưng vẫn muốn có em bé

- Người mang thai đã từng bị sảy thai trước đấy cơ thể yếu ớt khi mang thai lại có thể dễ dẫn đến tình trạng sảy thai

- Thai phụ giao tiếp nhiều với môi trường ô nhiễm và độc hại (khói thuốc lá, vi sinh vật ô nhiễm,…)

- Thai phụ sử dụng quá nhiều các chất kích thích cũng có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi

- Thai phụ mắc các bệnh như bị tiểu đường, béo phì, bị bệnh về tuyến giáp

- Cổ tử cung của người mẹ đang có vấn đề cũng khó có thể giữ được thai nhi. Trứng ko thể bám vào thành tử cung sau khoản thời gian đã thụ tinh

Nhận biết sảy thai qua các biểu hiện
- Ở âm đạo bị chảy máu một cách bất thường đi kèm với đau đớn hoặc cũng có nhiều người bị chảy máu nhưng không đau

- Tâm trạng người mẹ cảm thấy buồn phiền, căng thẳng và lo lăng

- Thậm chí máu chảy ra khỏi âm đạo là dạng máu đông thành cục

- Bụng bị đau dữ dội và thai biji trôi ra ngoài như một cục máu nhỏ



Phụ nữ mang thai nên biết: những bài thuốc gây sảy thai
Lúc có bầu người nào cũng mong muốn một thai kỳ khỏe mạnh, cả mẹ lẫn con đều bình an. Chính vì thế các nàng khi mang thai cần phải biết về những cái tên của thuốc gây sảy thai để hạn chế.

♦ Thuốc Metronidazole:

Đó là loại thuốc dành để khám chữa những vấn đề nhiễm trùng đường ruột. Nó được khuyến cáo là không sử dụng dùng cho bà bầu vì thuốc này có thể gây triệu chứng đột biến nhiễm sắc thể. Nếu như bạn uống Metronidazole, thai nhi với nguy cơ bị dị tật, em bé không được phát triển bình thường, thậm chí sảy thai.

♦ Thuốc chống virus cảm cúm như Tamiflu, Flumadine, Relenza hay Symmetrel:

Giả dụ bạn có nhu cầu uống thuốc chống bệnh cảm cúm thì bắt buộc tìm hiểu thêm ý kiến Bác Sỹ thật kỹ lưỡng. Bởi các phương thuốc này khi sử dụng một cách bừa bãi cho mẹ bầu sẽ gây đột biến, thai nhi khuyết tật bẩm sinh khi sinh ra đời.

♦ Thuốc Penicillin:

Penicillin là thuốc chất kháng sinh dùng để chữa một số bệnh liên quan đến nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng hoặc nấm. Loại thuốc này thậm chí khiến cho chết thai nhi nếu sử dụng sai liều lượng & không đúng cách. Chị em có thai nên giảm thiểu phương thuốc này nếu không được chỉ định của bác sĩ.

­♦ Thuốc Corticoid:

Những ai thường xuyên khám chữa bệnh về xương khớp chắc rằng sẽ quen với tên của loại thuốc này. Corticoid không dùng được cho phụ nữ mang thai vì nó sẽ gây ức chế vỏ thượng thận, dẫn theo tình trạng hở vòm miệng & dị dạng ở thai nhi. Chính vì như vậy nên đây chính là trong những các bài thuốc khiến bạn bị sảy thai đáng xem xét.



♦ Thuốc trị bệnh về hô hấp, tim mạch:

Rất nghiêm trọng cho thai nhi nếu mẹ bầu sử dụng một trong số các loại thuốc điều trị bệnh về đường thở hay hệ tim mạch. Cụ thể đó là:

+ Thuốc hạn chế huyết áp Methyl Dopa

+ Thuốc hạn chế huyết áp Propanolo

+ Thuốc hạn chế huyết áp Reserpin

+ Thuốc khám chữa hen hô hấp Salbutamol & Ephedrine

+ Thuốc chữa bệnh hen tim & hen phế quản Aminophuyllin

+ Thuốc ổn định hệ thần kinh trung ương Morphin

Cao ích mẫu:

Bình thường chị em họ nghe đến cao ích mẫu như một giải pháp để giúp điều kinh nguyệt, trị đau bụng kinh và một vài vấn đề của kinh nguyệt. Cao ích mẫu còn có tính hàn, vị đắng và theo các chuyên gia Hoàn Cầu, nó có thể gây sảy thai. Giải thích điều đó, những Bác Sỹ cho là cao ích mẫu khiến cho nhiễm sắc thể bị gãy – Nguyên Nhân lớn gây sảy thai.

Đặc biệt là các loại Vi-Ta-Min

Hẳn là đa dạng chị em cho rằng lúc mang thai mình bắt buộc bổ sung nhiều loại vitamin để bổ sung dưỡng chất cho em nhỏ. Dẫu thế bạn buộc phải nhớ, không lạm dụng quá nhiều bởi chúng kéo theo phản ứng phụ, ảnh hưởng đến thai nhi.

Để yên tâm với 1 thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc hạn chế dùng các phương thuốc gây sảy thai như đã kể bên trên, các cô gái phải liên tiếp thăm khám và theo lời khuyên của bác ý sĩ chuyên khoa. Bất kể phương thuốc chuyên dụng cho việc chữa bệnh bệnh gì trong thời gian bầu bì, bạn bắt buộc tìm hiểu thêm hoặc nghe theo ý kiến của các bác sĩ để ko gặp các tình trạng nghiêm trọng trong suốt quá trình mang thai.

Mặt khác, bạn cũng phải chọn lựa Địa chỉ khám thai uy tín & bài bản - bạn có thể tham khảo trung tâm khám bệnh Đa Khoa Hoàn Cầu để được hỗ trợ kiểm tra thai một cách an toàn và chính xác. Nếu có thắc mắc về các bài thuốc gây sảy thai hoặc về tình hình sức khỏe thai kỳ nói chung, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline (028) 3923 9999 để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ.

>>> Đọc thêm: Bị sảy thai có xui không

Tag Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu