Trải qua một năm bộn bề với công việc, cuộc sống, mỗi người phần nào có những tâm tư, câu chuyện, khó khăn riêng.

Vì mọi thứ đều bắt đầu từ tâm trí, nên việc "dọn dẹp" mớ hỗn độn tinh thần của năm cũ là một trong những cách để ta bước sang năm mới, với hành trang tinh thần mới. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể "refresh" bản thân, lên dây cót cho năm 2023.

Tổng kết cảm xúc

Hãy ghi lại cảm giác của bạn những ngày này. Thừa nhận nếu bạn cảm thấy hoàn toàn kiệt sức, căng thẳng, choáng ngợp hoặc lo lắng. Nhận thức những cảm xúc đó, đối diện với chúng, hãy cố gắng hít thở, thừa nhận rằng đây là một năm khó khăn và bạn đã, đang cố gắng hết sức.

Đốt bỏ điều tiêu cực

Hãy thử viết hết ra giấy những điều tiêu cực đã xảy ra với bạn trong năm nay và bỏ vào mồi lửa. Sau đó, tự hứa với bản thân rằng bạn sẽ không mang theo chúng bên mình trong năm tới nữa. Kế tiếp, viết ra mọi thứ bạn mong đợi, ao ước trong năm 2023 - từ vé xem ca nhạc đến các chương trình khuyến mãi, học bổng, mức lương mới... - và "gieo mầm" hy vọng.

Dọn dẹp

Không gian sống, làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần của mỗi người. Hãy dành chút thời gian dọn dẹp mọi thứ xung quanh, mạnh dạn bỏ bớt những thứ đã lâu, và sẽ không dùng đến. Bạn có thể chọn quyên góp đồ còn tốt cho các tổ chức từ thiện địa phương để không lãng phí.

tham khảo thêm: cách loại bỏ nấm mốc ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả

lam moi ban than anh 1Tập thể dục

Vận động thường xuyên là cách giữ cho cả thể chất và tinh thần tuyệt vời. Cho dù đang nâng tạ, chạy bộ, nhảy dây, những chuyển động cơ thể sẽ giúp bạn lấy lại sự tập trung. Nếu đang có tâm trạng tồi tệ hay đơn giản là cần giảm bớt căng thẳng, tập thể dục là một trong những cách tuyệt vời để giải quyết bởi khi tập luyện, cơ thể bạn giải phóng endorphin, kích hoạt cảm giác tích cực, thoải mái trong cơ thể.

Du lịch

Không cần phải là một chuyến du lịch nước ngoài hay đi chơi xa, một chuyến dạo chơi gần nhà ra công viên hay sang địa phương liền kề cũng sẽ là gợi ý tốt để bạn tạm thời thay đổi không gian sống, tìm kiếm những điều tích cực. Nếu không, hãy rủ bạn bè đi cắm trại hoặc đơn giản là ra khoảng sân sau nhà, mắc thêm chiếc võng, kê thêm cái bàn, bật chút nhạc yêu thích và chuẩn bị chút đồ ăn để "chill".

Tận hưởng những khoảnh khắc đẹp
ve sinh nha cua
ve sinh cong nghiep
ve sinh nha xuong
cong ty ve sinh
cung cấp tạp vụ văn phòng
đánh bóng sàn gỗ

Đôi lúc trong cuộc sống, chúng ta hối hả với công việc, các mối quan hệ mà bỏ qua những điều nhỏ nhặt dễ thương thường ngày. Cho dù bạn đang dắt chó đi dạo, nghe nhạc, ngâm mình trong bồn nước ấm, thưởng thức một tách cà phê, hãy tận hưởng những khoảnh khắc đó, tận dụng cả 5 giác quan để trải nghiệm, ghi nhớ chúng.lam moi ban than anh 2Tạm xa Internet

Hãy thử thách bản thân không dùng mạng xã hội ít nhất một ngày/tuần, có thể là chủ nhật. Hãy biến nó thành một ngày "không" thiết bị điện tử: điện thoại, tivi, máy tính bảng... và thay vào đó là những hoạt động thể chất khác. Bạn có thể đọc nốt cuốn sách bỏ dở đã lâu, khám phá một cửa hàng đồ handmade gần nhà mà đi qua nhiều lần nhưng chưa ghé, đưa gia đình đi dã ngoại, đi bộ trên con đường gần nhà và lắng nghe thiên nhiên. Tạm xa mạng xã hội có thể giúp bạn tạo ra những trải nghiệm phong phú, mới mẻ thay vì chỉ nhìn mọi thứ qua màn hình.

Tham khảo thêm: cách khử kiểm tra nấm mốc ẩn náu trong nhà.

Đầu tư vào việc chăm sóc bản thân

Không phải ai cũng thực hiện tốt những điều cơ bản như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, ăn uống điều độ, tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh. Mỗi tuần, hoặc tốt nhất là hàng ngày, hãy dành một chút thời gian để chăm sóc bản thân. Không cần phải là những buổi spa tốn kém hay thực phẩm đắt tiền, hãy thử sống chậm lại, xem xét điều gì khiến bạn cảm thấy thư giãn, sảng khoái và cảm thấy tốt nhất. Đó có thể là tập thể dục hàng ngày, gọi điện thoại cho mẹ, đi bộ 2 lần/tuần ở công viên... Giống như xe máy, ôtô cần bảo dưỡng mới chạy tốt, hãy đối xử tốt với cơ thể mình.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhà cửa, tạp vụ văn phòng, vệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.