Sàn gỗ là loại vật liệu lót sàn được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Mặt khác, loại sàn này cũng cần được chú ý trong việc vệ sinh để hạn chế hao mòn, gây mất thẩm mỹ. Bài viết sau, AZ Clear sẽ bật mí đến bạn các mẹo hay nhằm giúp bảo vệ sàn gỗ luôn sáng bóng, bền lâu.



Những cách giữ sàn gỗ của bạn luôn mới và sáng bóng
Dùng tinh dầu thông để đánh bóng
Dùng tinh dầu thông để đánh bóng sàn gỗ là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả để bảo quản và làm sáng bóng sàn nhà. Tinh dầu thông không chỉ mang lại hương thơm dịu nhẹ mà còn có tính năng chống khuẩn tự nhiên, giúp sàn luôn sạch sẽ và kháng khuẩn.

Để thực hiện quy trình này, bạn cần pha trộn một ít tinh dầu thông với nước ấm, sau đó dùng một bàn chải mềm hoặc mop để chà sàn bằng dung dịch này. Quá trình đánh bóng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vết nước và vết trầy xước trên sàn gỗ. Sau khi hoàn thành, để cho sàn khô tự nhiên để hương thơm của tinh dầu thông lan tỏa khắp phòng, tạo nên không gian ấm áp và thư giãn. Phương pháp này không chỉ giúp bảo vệ sàn gỗ khỏi sự tổn hại mà còn tạo nên một môi trường trong lành và thú vị cho không gian sống của bạn.

Xem chi tiết tại: https://azcleard.com/tin-tuc/cach-gi...-bong-336.html