Canada- một quốc gia Bắc Mỹ với nền kinh tế thứ 8 trên thế giới đang trở thành một trong những quốc gia được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” để định cư. Đất nước này có nhiều chiều chương trình định cư, trong số đó, định cư diện tay nghề nhờ Work Permit, AIPP hay Express Entry đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách tính điểm định cư Canada Express Entry cũng như cách cải thiện điểm. Hãy cùng Columbus khám phá câu trả lời thông qua bài biết này


Điểm CRS cao nhất là 1.200, nhưng hầu hết mọi người đạt điểm dưới 500. Trước khi nộp hồ sơ, anh/ chị có thể ước tính điểm CRS của mình bằng các công cụ trực tuyến. Tuy nhiên, anh/ chị phải tải đầy đủ tài liệu lên hệ thống trực tuyến thì mới nhận được điểm chính thức.

Hiểu cách tính điểm CRS sẽ giúp anh/ chị tận dụng tối đa chương trình Express Entry và tăng cơ hội nhận Thư mời nộp đơn (ITA) để định cư lâu dài.


CRS là gì?

CRS xếp hạng như thế nào ?
CRS hiện có tối đa 1.200 điểm.

Đối với những anh/ chị không có người sống chung hợp pháp, số điểm CRS được phân bổ như sau:
Tối đa 500 điểm cho yếu tố nguồn lực.

Tối đa 100 điểm cho yếu tố kỹ năng.

600 điểm cho các yếu tố khác, bao gồm đề cử tỉnh bang, loại thỏa thuận công việc của nhà tuyển dụng, kinh nghiệm học tập tại Canada, anh chị em ở Canada, và trình độ tiếng Pháp.

Đối với những anh/ chị có người sống chung hợp pháp, số điểm CRS được phân bổ như sau
Tối đa 460 điểm yếu tố nguồn nhân lực cho đương đơn chính.

Tối đa 40 điểm yếu tố nguồn nhân lực cho người sống chung hợp pháp.

Tối đa 100 điểm cho yếu tố kỹ năng.

600 điểm cho các yếu tố khác, bao gồm đề cử tỉnh bang, loại thỏa thuận công việc của nhà tuyển dụng, kinh nghiệm học tập tại Canada, anh chị em ở Canada, và trình độ tiếng Pháp.

Trình độ tiếng Pháp

15 điểm CRS được thêm vào cho những anh/ chị có trình độ tiếng Pháp trung cấp trở lên (tương đương với CLB cấp độ), và trình độ tiếng Anh tương đương CLB cấp độ 4, hoặc không yêu cầu.

30 điểm CRS được cộng vào cho những anh/ chị có trình độ tiếng Pháp trung cấp trở lên và trình độ tiếng Anh tối thiểu CLB cấp độ 5.

Anh chị em ở Canada

15 điểm CRS được cộng thêm ứng cho những anh/ chị có anh chị em là công dân hoặc thường trú tại Canada, từ 18 tuổi trở lên. Điểm này cũng có thể áp dụng trong trường hợp người sống chung hợp pháp có anh chị em tại Canada. Trong trường hợp này, chỉ áp dụng cho anh chị em ruột ( cùng cha hoặc cùng mẹ). Quan hệ gia đình bao gồm : quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng, hôn nhân hoặc quan hệ pháp lý của người sống chung hợp pháp.


CRS tính điểm như thế nào?

CRS tính điểm như thế nào ?

Cách tính điểm CRS?

Bộ di trú Canada đã công bố công cụ tính điểm CRS online để các anh/ chị có thể tự tính điểm. Anh chị hãy nhấp vào đây và điền đầy đủ các thông tin để tính điểm CRS của mình


LIÊN HỆ

COLUMBUS Định cư quốc tế Mỹ – Úc – Canada – Châu u

ĐỒNG HÀNH – CH N THÀNH – HẠNH PHÚC

Tòa nhà Anh Đăng, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, HCM

Website: www.nhapcuquocte.com

Email: info@cic-immigration.com