Đa có rất nhiều bạn nữ sử dụng các cách tránh thai sau khi quan hệ nhưng lại không biết ưu điểm và nhược điểm của các cách này là gì. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé.

Ưu điểm của việc dùng phương pháp tránh thai tự nhiên
- Thân thiện với môi trường: bao cao su, bọt biển diệt tinh trùng… khi không xử lý đúng cách sẽ trở thành mối nguy hại cho môi trường. Bên cạnh đó, quy trình công nghiệp để sản xuất hàng loạt dòng thuốc viên và các biện pháp tránh thai khác cũng không tốt cho môi trường. Chỉ có dùng cách tránh thai bằng phương pháp tự nhiên mới được xem là thân thiện với môi trường.
- Không có tác dụng phụ: các biện pháp tránh thai như uống thuốc tránh thai, cấy que, đặt vòng… có thể gây ra tác dụng phụ trên cơ thể như giảm ham muốn tình dục, buồn nôn, chuột rút, tăng cân… Với các giải pháp tránh thai không sử dụng thuốc, nguy cơ xảy ra tác dụng phụ gần như không có.

Nhược điểm khi dùng phương pháp tránh thai tự nhiên.
Tuy nhiên, biện pháp này cũng tồn tại các nhược điểm như:
- Tỷ lệ hiệu quả không cao, nhất là đối với các phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều.
- Không bảo vệ người trong cuộc trước một số bệnh lan truyền thông qua con đường tình dục (STD).
- Những cặp vợ chồng, đặc biệt là phụ nữ, nên ghi chép chính xác ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, ngày thân nhiệt tăng, ngày nghi ngờ rụng trứng… Điều này có khả năng tốn khá nhiều công sức và dẫn đến phiền toái, nhất là với những người bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh để ghi chép.
- Việc giao hợp tình dục không thể nào thực hiện một cách dễ chịu. Bởi lẽ, trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt bắt buộc kiêng quan hệ từ 8-16 ngày. Điều này gây bất tiện cho một số cặp đôi có ham muốn quan hệ cao.
Trên đây là các ưu điểm và nhược điểm về cách tránh thai, nếu bạn muốn biết thêm về bất cứ thông tin gì hãy liên hệ cho chúng tôi – phòng khám đa khoa Lê Lợi để được tư vấn miễn phí cũng như hỗ trợ đưa ra cách phù hợp với bạn qua Hotline: 039 863 8725.