cánh gà chiên mắm
"Tranh luận về loại đồ ăn nào sẽ trở thành đồ ăn đại diện cho quốc gia có thể không bao giờ có hồi kết và hoàn toàn dựa vào việc bạn hỏi ai câu hỏi đó. Người Milan có thể cho rằng món ăn ngon nhất của Ý là cotoletta hay risotto alla Milanese, trong khi người Napolitano sẽ không ngần ngại mà nói rằng toàn bộ các loại bánh pizza nếu không do người Napoli làm đều không phải pizza đúng nghĩa.
Tráng miệng cho ngon tố nữ này
Mua về mấy quả mít dùng ngay
Múi tròn vàng nghệ mùi thơm lựng
Trái méo xanh nâu cuống bự dày
Xẻ dọc làm đôi chùm nặng trĩu
Cầm cùi một nhánh đặc cơm đây
Dùng ngay mấy múi hương ngào ngạt
Vỏ mít xơi xong... toả mấy ngày.

Để một món ăn làm ra được thưởng thức và tận hưởng bằng tất cả giác quan thì cần phải có hương vị và cách trình bày chạm vào cảm xúc của thực khách.
Ẩm thực đường phố là một kênh quảng bá tiềm năng và khá hiệu quả cho Du lịch Việt Nam. Nhiều kênh truyền hình và tạp chí ẩm thực thế giới đã làm phóng sự về ẩm thực Việt Nam như Tạp chí Food and Wine, kênh truyền hình CNN, kênh NAT GEO Adventure…, trong đó ẩm thực đường phố được chú ý một cách đặc biệt bởi sự độc đáo và hấp dẫn.
Nhớ lại hồi xưa.. ở góc đường
Đêm trời mát mẻ.. toả mờ sương
Người ăn hủ tiếu.. ngồi chồm hổm
Kẻ uống trà sâm.. đứng dựa tường
Thuở đó hay thường.. theo bố mẹ
Bây giờ thỉnh thoảng.. một mình sang
Ngồi xơi tưởng nhớ.. thương người khuất
Món cũ dù ngon... cũng quá thường.
Gánh hàng rong đã trở thành hình ảnh tượng trưng trong văn hóa Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với du khách nước ngoài bởi nét truyền thống, cổ xưa mà họ khó có thể tìm thấy ở những thành phố khác trên thế giới.
Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì
Tương Bần, húng Láng có gì ngon hơn?
Vải Quang, húng Láng ngổ Đầm
Cá rô đầm Sét, sâm cầm Hồ Tây
Thanh Trì có bánh cuốn ngon
Có gò Ngũ nhạc có con sông Hồng
Ẩm thực là nhân chứng của lịch sử, thông qua ẩm thực, ta có thể hình dung ra được quá trình phát triển của một vùng đất, hay rộng hơn là một quốc gia.
"