Đôi mắt hai mí, to tròn long lanh mà mong muốn của tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng có được. Nhiều chị em gặp phải tình trạng một mí, sụp mí, các mí không đều nhau,… Và giải pháp tối ưu nhất lúc này chính là thực hiện cắt mí. Tuy vậy, khá nhiều bạn lo lắng rằng không biết cắt mí mắt có đau không? Cắt mí mắt bao lâu thì lành. Cùng Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng tìm hiểu về bài viết này nhé!

Cắt mí mắt là gì và ai nên cắt mí mắt?

Cắt mí mắt là tiểu phẫu thẩm mỹ để mang đến cho bạn đôi mắt hai mí, to tròn thu hút. Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ tại mí mắt trên để loại bỏ phần mỡ thừa và lớp da chùng mí mắt, sau đó dùng chỉ chuyên dụng để khâu kín lại, định hình thêm một mí mới đẹp tự nhiên và cân đối với khuôn mặt.

Giới chuyên môn cho biết, cắt mí mắt là phương pháp phù hợp với những người có đôi mắt nhỏ, mắt một mí, mắt hai mí không đều nhau, mắt sụp mí, hoặc những người nhiều thịt thừa và bọng mỡ trên mắt. Đây chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, không nguy hiểm và nhanh khỏi. Sau tiểu phẫu, bạn sẽ có được đôi mắt như mong muốn. Tuy nhiên, khá nhiều chị em lo lắng không biết cắt mí mắt có đau không?

>>> Xem thêm bài viết: Cắt mí mắt hết bao nhiêu tiền



Tìm hiểu cắt mí mắt có đau không?

Trên thực tế, sợ đau là tâm lý chung của tất cả mọi người khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ và cắt mí mắt có đau không còn tùy thuộc vào từng giai đoạn, cụ thể:

- Giai đoạn cắt mí mắt

Sau khi quyết định cắt mí mắt và tìm được cơ sở “chọn mặt gửi vàng” bạn sẽ được gây tê cục bộ tại mí mắt. Do đó, trong suốt quá trình tiểu phẫu, bạn hoàn toàn không có cảm giác đau đớn hay khó chịu.

Sau khi xác định chính xác tỉ lệ để cân đối với khuôn mặt, bác sĩ sẽ tiến hành cắt mí, quá trình này diễn ra nhanh chóng, không chảy máu và không gây đau đớn.

- Giai đoạn sau tiểu phẫu

Sau khi cắt mí mắt xong, thuốc gây tê dần hết tác dụng nên bạn sẽ có cảm giác đau đớn cũng là điều dễ hiểu. Mức độ đau đớn tùy thuộc vào giới hạn chịu đựng của bạn cũng như các yếu tố như:

>>> Gợi ý xem thêm về bài viết: Bác sĩ Ngô Mộng Hùng bấm mí mắt có tốt không



Tay nghề bác sĩ: Tiến hành cắt mí bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao giúp hạn chế tối đa xâm lấn thì chắc chắn cảm giác đau của bạn không đáng kể, thậm chí bạn chỉ có cảm giác tê nhẹ.

Chăm sóc sau tiểu phẫu: Nếu bạn tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về cách vệ sinh vết cắt thì cảm giác đau sẽ nhẹ nhàng hơn.

- Giai đoạn cắt chỉ

Sau khoảng 7 – 10 ngày, vết cắt của bạn khô lại, bạn hồi phục hoàn toàn thì sẽ tiến hành cắt chỉ. Quá trình cắt chỉ mí mắt không hề gây đau hay khó chịu nên bạn hãy yên tâm nhé.

Vậy cắt mí mắt có đau không và bao lâu thì khỏi? Cắt mí mắt sẽ đau trong khoảng 2 – 3 ngày đầu sau cắt bởi lúc này mắt bạn sẽ bị sưng bầm. Sau đó, vết cắt sẽ lành dần và cảm giác đau cũng thuyên giảm đáng kể. Và sau khoảng 10 ngày mí mắt của bạn sẽ lành hẳn. Thay vì lo lắng cắt mí mắt có đau không thì tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị tốt yếu tố tinh thần và tìm kiếm một cơ sở tiến hành tiểu phẫu uy tín, với cơ sở vật chất hiện đại và bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

>>> Đọc thêm chi tiết về bài viết: [replacer_a]?