Máy bơm công nghiệp là thiết bị chuyên để hút nước với công suất lớn dùng trong các công trình xây dựng hoàn thiện vậy sau đây để hiểu về dòng máy bơm này chúng tôi xin nêu những cấu tạo máy bơm công nghiệp sau :

Cấu tạo máy bơm :

Bánh công tác: Kết cấu có 3 dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. Bánh công tác được lắp trên trục của bơm cùng với các chi tiết khác cố định với trục tạo nên phần quay của bơm gọi là Roto. Bánh công tác được đúc bằng gang hoặc thép theo phương pháp đúc chính xác. Các bề mặt cánh dẫn và đĩa bánh công tác yêu cầu có độ nhẵn tương đối cao để giảm tổn thất. Bánh công tác và roto của máy bơm nước đều phải được cân bằng tĩnh và cân bằng động để đi vận hành bánh công tác không cọ xát vào thân bơm.
[IMG]
Trục bơm: Thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được lắp với bánh công tác thông qua mối ghép then.

Bộ phận hướng dẫn vào: Hai bộ phận này thuộc thân máy bơm thường.

Bộ phận hướng dẫn ra (buồng xoắn ốc) đúc bằng gang có hình dạng tương đối phức tạp.

Trước tiên mua máy cần xác định rõ nguồn nước : Hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, bể ngầm, ...để từ đó chọn mua chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Để hiệu quả nhất, phải chọn lựa đúng loại máy bơm nước công nghiệp:
Nếu mực nước ngầm không quá 5 m, có thể dùng loại máy bơm cánh thông thường.

Nếu mực nước ngầm là 5-9 m, có thể lựa chọn giữa máy bơm cánh trục ngang với các loại máy bơm hút khác.

Nếu mực nước ngầm 10-60 m, phải dùng đến các loại máy bơm giếng sâu, bơm hoả tiễn, bơm pittông có cần đẩy, bơm dùng khí nén, máy bơm trục ngang có bơm tia lắp ở đầu ống hút, thiết bị hạ thấp mực nước ngầm.

Công ty Equip là đại lý ủy quyền của tập đoàn Grundfos, phân phối chính thức các loại máy bơm DAB, máy bơm Grundfos tại Việt Nam. Cần tư vấn về kỹ thuật hay cần thêm thông tin về máy bơm DAB, máy bơm Grundfos, Quý Khách vui lòng liên hệ công ty Equip để được tư vấn miễn phí.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Công ty Equip – 0917 186 801
EQUIP COMPANY – CÔNG TY PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC MÁY BƠM DAB, MÁY BƠM GRUNDFOS
Công ty TNHH Thương Mại Vật Tư Thiết Bị Việt Nam
649/40 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Tel: 08-38994452 Fax:08-38994402
cau tao may bom cong nghiep