Cấu trúc và mẫu chia sẻ về bản thân tiếng Anh lớp 6 ngắn gọn
Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 6 là một bài học bước đầu nhất mà chúng ta học viên sẽ được tham khảo. mặc dù đây chưa phải là một chủ đề quá mới mẻ, nhưng không phải bất kể người chơi học viên nào thì cũng hoàn toàn có thể tự chia sẻ về bản thân cách đông đủ, lưu loát & ghi nhớ. Trong nội dung bài viết này, [replacer_a] sẽ chia sẻ cùng bạn đọc phương pháp giới thiệu về bản thân tiếng Anh lớp 6, cùng theo dõi nhé!
Các cấu trúc ở lớp 6 nên dùng khi muốn giới thiệu về bản thân
Khi [replacer_a]:
Chào hỏi người nghe
giới thiệu tên, tuổi
Quê cửa hàng
nghề nghiệp, học vấn
Tính cách
sở thích, ước mơ
Châm ngôn sống
mái ấm gia đình
Tùy vào mục tiêu của cuộc nói chuyện, tiếp xúc và thời gian, mà bạn cũng có thể chia sẻ 4 – 5 câu hoặc một đoạn văn chi tiết hơn.
Về cách thức triển khai, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm hai cách sau:
cách 1: Liệt kê các thông tin cần thiết. Một ví dụ điển Ảnh như: I’m Jack. I’m 11 years old. I come from Thai Binh Province. I’m grade 6B. I’m keen on playing football, going out, reading books,…
phương pháp 2: Khi chia sẻ thông tin nào sẽ kèm theo giảng giải & diễn giải cụ thể. Xét qua ví dụ sau: I’m Jack. I’m 1 years old. I’m living in Thai Binh Province, so there are many learning and leisure activities,…
Xét hai cách giới thiệu bản thân trên đây, ta thấy cách đầu tiên dễ chơi hơn rất đông đối với cách thứ hai. tuy nhiên, dù cho là giới thiệu theo phương pháp nào đi chăng nữa, thì cũng cần phải sửa soạn cẩn thận để bài giới thiệu của bạn được chỉn chủ và để lại ghi nhớ giỏi cho người nghe.
Lời chào
cách đơn giản nhất mà các bạn thường sử dụng khi nói lời chào là: Hi! Hello!
Các cách chào hỏi khác: Good morning, Good Afternoon, Good Evening. có thể đi kèm theo… ladies and gentlemen ở những nơi đông đảo người (thường dùng khi thuyết trình, diễn thuyết). Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Morning, Afternoon, Evening khi nói chuyện với bạn bè hoặc những người gần gũi.

từ vựng về lời hỏi thăm sức khỏe
Chia sẻ tên, tuổi
Muốn chia sẻ về tên bằng tiếng Anh, bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu câu thông dụng dưới đây:
I’m…..
My name is……
Everyone calls me…..
You can call me…..
Mẫu câu giới thiệu tuổi được dùng phổ biến:
I’m….
I’m….. Years old.
I’m almost/ nearly/ over ….
Quê quán
bạn cũng có thể vận dụng một số trong những phương pháp chia sẻ quê quán dưới đây:
I come from….
I’m from……
My hometown is …..
I was born in……
I grew up in ……
Nghề nghiệp, học vấn
Các mẫu câu dùng để làm chia sẻ công việc và nghề nghiệp, học vấn như:
I am a/ an…..
I study at …..
I work as a/ an……
I earn my living as a/ an…..
Tính phương pháp
giới thiệu về tính phương pháp, bạn cũng có thể dùng cách sau:
I’m …..
I am a/ an…… person.
Sở trường, ước mơ
Mẫu câu tham khảo:
I’m keen on……
I’m interested in…..
My hobby is ….
I have good taste in ……
I spend + thời hạn + hour on it. I love it because it makes me ……
Tổng hợp từ vựng dùng để giới thiệu về bản thân
kề bên các cấu tạo bên trên, khi giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 6, người chơi cũng cần vốn từ vựng đa dạng. sau đây là một trong những vài gợi ý về bộ từ vựng tiếng Anh lớp 6 chia sẻ về bản thân.
Về sở trường
Từ vựng
Nghĩa của từ
Exciting
thú vị
Cheerful, Funny
vui vẻ
Creative
sáng tạo
Careful
kỹ lưỡng
Sincere
chân thành
Talkative
hoạt ngôn
Extroverted
hướng ngoại
Introverted
hướng nội



Từ vựng
Nghĩa của từ
Go for a walk
đi bộ
Watch television
xem tivi
Listen to music
nghe nhạc
Read books
đọc sách
Swimming
bơi lội
Photography / Take photographs
tự sướng
Do sports
chơi Thể Thao
Hang out with friends
ra bên ngoài cùng anh em
sing
ca hát
Go shopping
mua hàng

Về các member trong gia đình
Từ vựng
Nghĩa của từ
Father
bố
Mother
mẹ
Son
đàn ông
Daughter
đàn bà
Parents
bố mẹ
Child
con
Children
các con
Husband
chồng
Wife
bà xã
Brother
anh, em trai
Sister
chị, em gái
Uncle
chú, bác
Aunt
cô, dì
Nephew
cháu trai
niece
cháu gái
Cousin
anh, chị em bọn họ
grandmother

grandfather
ông
grandparents
ông bà

Về ngoại hình

từ vựng chia sẻ về ngoại hình lớp 6
Từ vựng
Nghĩa của từ
Thin
gầy
Slim
mảnh khảnh
Fat
béo
Fit
vừa vặn
Tall
cao
Short
thấp, lùn

5 đoạn mẫu chia sẻ về bản thân tiếng Anh lớp 6
dưới đây là một trong những số bài mẫu tự giới thiệu về bản thân lớp 6, và tìm hiểu thêm nhé!

5 đoạn mẫu chia sẻ về bản thân tiếng Anh lớp 6
Mẫu 1
Hi everyone. I’m Mai Linh. I’m 11 years old. I come from Thanh Hoa Province. I’m grade 6C at Nguyen Trai secondary school. I’m good at English. My family has 4 people. They are: my father, my mother, my younger sister and me. My hobby is listening to music. In the future, I want to become a famous singer and be loved by many people.
Bản dịch: Chào mọi người. Tôi là Mai Linh. Tôi 11 tuổi. Tôi tới từ Tỉnh Thanh Hóa. Em là lớp 6C trường THCS Nguyễn Trãi. Tôi hay tiếng Anh. mái ấm gia đình tôi có 4 người. họ là: cha tôi, mẹ tôi, em gái tôi & tôi. sở trường của tôi là nghe nhạc. Trong tương lai, tôi muốn trở thành một ca sĩ nổi tiếng & được nhiều người yêu thích.
Mẫu 2
Hello everyone. Nice to meet you, guys. My name is Hai Anh. I’m 11 years old and living in Thai Binh. My hometown is peaceful and fresh. I’m living with my grandparents, because my parents work far away. I’m keen on playing football and want to become an excellent football player in the future. Now, I’m in grade 6B at Nguyen Hue secondary school. I lượt thích to go to school every day to meet teachers and friends and learn useful lessons.
Bản dịch: Xin chào tất tật mọi người. rất vui được gặp các bạn. Tên tôi là Hải Anh. Tôi 11 tuổi và sống ở Thái Bình. quê nhà tôi yên bình và trong lành. Tôi đang sống với ông bà ngoại, vì cha mẹ tôi đi làm việc xa. Tôi thích chơi bóng đá & muốn biến thành một cầu thủ bóng đá xuất sắc trong tương lai. bây giờ, tôi đang học lớp 6B trường THCS Nguyễn Huệ. Tôi thích đến trường hàng ngày để được gặp thầy cô, bạn bè & học những bài học có ích.
Mẫu 3
Hi friends. Everyone calls me Hieu Lam. I was born in Nghe An, an ancient land. My friends consider me to be talkative, humorous and kind. I’m nearly 11 years old and learning at Nam Cao secondary school. I’m interested in teaching and want to become an English teacher. My family members are very happy and supportive of me becoming a teacher. Therefore, I will try to study hard to fulfill my dream and not let my parents down.
Bản dịch: Chào chúng ta. mọi người gọi tôi là Hiểu Lam. Tôi sinh ra ở Nghệ An, một vùng đất cổ điển. anh em của tôi coi tôi là kẻ nói nhiều, buồn cười & tốt bụng. Tôi gần 11 tuổi và đang học tại trường cấp 2 Nam Cao. Tôi quan tâm đến việc giảng dạy & muốn biến thành một giáo viên tiếng Anh. Các thành viên trong gia đình tôi vô cùng vui & ủng hộ việc tôi biến thành giáo viên. Vì vậy, em sẽ nỗ lực học tập chăm chỉ để thực hiện ước mơ của mình & không phụ lòng bố mẹ.
Mẫu 4
Good morning everyone. Nice to meet you. I’m Trâm Anh. I’m an only child and living with my parents in Ha Noi Capital. I don’t have many friends; so, a lot of times when I’m alone, I’m very sad. I like learning English, History. Because I can discover many interesting and new things. In my freetime, I usually spend a lot of time playing piano. It makes me relaxed and happy. In the future, I wish to become a piano teacher to help students love music more.
Bản dịch: Chào buổi sáng tất cả người. rất vui được gặp người chơi. Tôi là Trâm Anh. Tôi là bé một và sống cùng cha mẹ tại Thủ đô Hà Nội. Tôi không có nhiều người chơi bè; Vì vậy, nhiều khi ở một mình, tôi vô cùng buồn. Tôi thích học tiếng Anh, lịch sử. Vì tôi hoàn toàn có thể khám phá ra nhiều điều thú vị & mới lạ. trong quá trình rảnh của tôi, tôi thường dành nhiều thời gian để chơi piano. Nó làm cho tôi thư giãn & hạnh phúc. Trong tương lai, tôi mong muốn biến thành một giáo viên piano để giúp học sinh thích thú âm nhạc hơn.
Mẫu 5
Hi guys. My name is Tan and I’m thrilled to introduce myself to you all. I live in Ha Noi Capital with my parents. I’m almost 11 years old and in grade 6A currently. I have good taste in reading books, watching movies, playing games and spending my time with my family. As a student, I take learning very seriously and always try my best to study well. My favorite subjects are English, Math and Literature. I’m so excited to be a part of thí class and can’t wait to get to know everyone. Thank you teachers and friends for listening to my introduction.
Bản dịch: Chào các cậu. Tôi tên là Tân & tôi vô cùng vui mừng được giới thiệu bản thân mình với tất tật các bạn. Tôi sống ở Thủ đô Hà Nội Thủ Đô với cha mẹ tôi. Tôi gần 11 tuổi & hiện đang học lớp 6A. Tôi có sở thích đọc sách, xem phim, chơi game & dành thời gian cho gia đình. là một học sinh, tôi vô cùng tráng lệ trong học tập và luôn cố gắng học thật giỏi. Môn học yêu thích của tôi là tiếng Anh, Toán & Văn học. Tôi vô cùng vui mừng được nhập cuộc lớp học này & vô cùng nóng lòng được gia công quen với mọi người. Xin cảm ơn quý thầy cô & chúng ta đã lắng nghe lời chia sẻ của tôi.
như vậy, các bạn đã tham khảo xong làm thế nào để chia sẻ về bản thân bằng tiếng Anh lớp 6. Mong rằng những thông báo tiết lộ trên đây của Anh ngữ nước ngoài PEP sẽ giúp cho bạn thêm tự tin hơn khi đứng trước tất cả người giới thiệu về bản thân mình. Theo dõi Anh ngữ nước ngoài PEP để thu thập thêm nhiều kiến thức hữu ích trên hành trình học tiếng Anh của bạn nhé! Chúc chúng ta học giỏi môn tiếng Anh!