Cây xạ vàng được biết đến là một thành phần tự nhiên, được nghiên cứu và sử dụng trong nhiều bài thuốc khác nhau. Trong các số ấy, có rất nhiều loại thuốc từ cây này đưa về hiệu quả với những bệnh lý về: gan, bệnh ung thư, viêm nhiễm, giảm đau,… chi tiết ra làm sao, bạn hãy cùng phòng khám đa khoa Hoàn Cầu Tổng quan cây xạ vàng có công dụng gì?.

Cây xạ vàng có công dụng như thế nào?
Hỗ trợ trong khám chữa bệnh ung thư
Cây xạ vàng đã được sử dụng trong những phương pháp hỗ trợ trong điều trị ung thư. Các hợp chất trong cây này có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và có thể giúp khống chế sự lây lan của khối u. Còn mặt khác, nó cũng có công dụng làm giảm một số tác dụng phụ của các phương pháp như hóa trị và xạ trị.

Điều trị các bệnh về gan
Những hợp chất có trong cây xạ vàng đã được chứng minh có tác dụng đối với khá nhiều bệnh lý về gan, bao hàm viêm gan cấp và mạn tính, viêm gan A và B, men gan cao, nóng gan, xơ gan và mụn nhọt.

Tăng sức đề kháng và giảm đau
Xạ vàng đã được sử dụng để giảm đau các vấn đề liên quan tới khớp, đồng thời cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt là ở người già. Điều này giúp ngăn ngừa những bệnh lý liên quan đến tuổi tác.



Thanh nhiệt, tiêu độc và hành thủy
Các nghiên cứu đã xác định rằng cây xạ vàng chứa các thành phần quý, bao gồm những loại vitamin, có chức năng giúp cơ thể tiêu độc và thanh nhiệt. Điều ấy bổ ích cho tiêu hóa và hệ thống vòng tuần hoàn.

Điều hòa hoạt huyết và lưu thông máu
Những hợp chất hóa học trong cây xạ vàng đã được phân tích và minh chứng có chức năng nâng cao lưu thông máu và điều hòa khí huyết trong có thể. Điều này có thể giúp nâng cao tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Những điều cần lưu ý khi dùng cây xạ vàng
Theo khuyên cáo của bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, khi dùng cây xạ vàng, bạn cần tuân thủ một trong những lưu ý mật thiết để đảm bảo và công dụng. Cụ thể:

⇒ Thảo luận với bác sĩ: trước lúc bắt đầu sử dụng cây xạ vàng hoặc bất cứ dòng sản phẩm chứa cây xạ vàng nào, hãy trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Điều ấy đặc biệt nếu khách hàng có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hoặc đang dùng những phương thuốc khác, vì cây xạ vàng có thể tương tác với chúng.

⇒ Xác định nguồn gốc và chất lượng: Đảm bảo rằng bạn sử dụng dòng sản phẩm cây xạ vàng từ nguồn gốc an toàn và chất lượng. Tìm sản phẩm từ những nguồn uy tín và tránh tìm phải hàng không rõ nguồn gốc.

⇒ Liều lượng: luôn tuân thủ liều lượng được khuyến cáo trên sản phẩm hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc người chuyên về thuốc bào chế từ đông y. Không tự ý tăng hoặc giảm liều lượng mà không có sự chỉ dẫn chính xác.

⇒ Theo dõi và quan sát tác dụng phụ: theo dõi và quan sát tình trạng sức khỏe của bạn khi sử dụng cây xạ vàng. Nếu như bệnh nhân có bất kỳ phản ứng đi kèm nào như buồn ngủ, buồn ói, hoặc dấu hiệu dị ứng, phải ngưng sử dụng và phải đi gặp bác sĩ.



⇒ Chống chỉ định cho thai phụ và cho con bú: phụ nữ có bầu hoặc cho con bú không nên sử dụng cây xạ vàng, vì tác dụng chính của nó đối với thai nhi và trẻ sơ sinh chưa được phân tích rõ.

⇒ Theo dõi và quan sát triệu chứng gan: nếu bệnh nhân có vấn đề về gan hoặc đang sử dụng các phương thuốc ảnh hưởng đến gan, hãy thông báo với bác sĩ trước khi sử dụng cây xạ vàng, vì nó có thể tác động tới tình trạng sức khỏe gan.

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Bạn vừa cùng phòng khám đa khoa Hoàn Cầu Tổng quan cây xạ vàng có tác dụng gì? Khi dùng bất kì thành phần tự nhiên nào, dù được đánh giá cao về độ an toàn thì bạn cũng cần được qua thăm khám kỹ càng, để biết được bệnh lý cụ thể. Hãy theo dõi vnsuckhoe để biết thêm nhiều tin tức chăm sóc sức khỏe khác được cập nhật mỗi ngày nhé.