Tiểu ra mủ trắng đục, chảy mủ màu vàng hoặc vàng xanh vào mỗi sáng sớm… khiến sức khỏe của nam giới bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc cũng như đời sống tình dục bị gián đoạn. Chính vì như vậy, trong khoảng thời gian qua Phòng khám Hoàn Cầu chúng tôi đã nhận được không ít câu hỏi liên quan tới chảy mủ vàng ở dương vật là bệnh gì? Biểu hiện này có phải đã bị mắc bệnh lậu hay không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây để có thêm thông tin về vấn đề này nhé..

CHẢY MỦ VÀNG Ở DƯƠNG VẬT CÓ PHẢI BỊ BỆNH LẬU HAY KHÔNG?
Chảy mủ dương vật có thể nhận thấy dễ dàng qua các dấu hiệu như là: vùng kín tiết ra chất dịch nhầy, nhất là vào sáng sớm ngủ dậy, chất dịch có màu vàng hoặc vàng xanh giống mủ, ngứa & có mùi hôi…

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy mủ dương vật phần lớn thường bắt nguồn từ niệu đạo và bàng quang…

Chảy mủ vàng là một trong số triệu chứng điển hình của bệnh lậu
Trong quá trình điều trị bệnh lậu và một số khảo sat cho thấy rằng có tới 65% các trường hợp chảy mủ dương vật là triệu chứng điển hình dễ nhận biết của bệnh lậu. Đây là một căn bệnh xã hội khá nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ với người mà không hề biết về các lịch sử tình dục trước đây của họ, quan hệ gái mại dâm/trai bao, tình một đêm…

Bên cạnh việc chảy mủ ở dương vật, bệnh kèm theo các triệu chứng rối loạn tiểu tiện khác như:

• Nam giới bị bệnh lậu từ 3-5 ngày thì đầu dương vật sẽ bắt đầu sưng đỏ, ngứa ngáy khó chịu & đau rát.

• Tiếp nối là đầu dương vật (lỗ sáo) chảy mủ xanh, vàng hoặc trắng đục, đặc trưng vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy.

• Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều đợt nhưng mỗi đợt lượng nước tiểu khá ít.

• Thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu như kim đâm, nóng rát, buốt dọc thân dương vật… bị đau và rát bỏng bụng dưới mỗi lần đi vệ sinh.

• Dương vật có hiện tượng đau khi giao hợp và xuất tinh người không được khỏe, sốt, nổi hạch lên nhiều…



Nhiễm trùng roi (Trichomonas)
Đây cũng là bệnh lây nhiễm chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí gây biểu hiện như:

+ Dương vật chảy mủ vàng đục, vàng ngả xanh hoặc màu xám.

+ Bị tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, són tiểu; cuối bãi nước tiểu có bọt

+ Ngứa ngáy lỗ tiểu, đau dọc niệu đạo như kiến bò

+ Bị đau lúc quan hệ tình dục, đau buốt khi xuất tinh, có thể là xuất tinh ra máu…

Bệnh nam khoa khiến dương vật chảy mủ vàng
Một vài bệnh lý nam khoa khác cũng là lý do khiến cho dương vật chảy mủ vàng hoặc trắng đục, như là:

• Viêm lỗ sáo: lúc lỗ sáo bị viêm nhiễm, đầu tiên phái nam sẽ thấy sưng đỏ và ngứa ngáy khó chịu, khó tiểu tiện, chảy mủ vàng thành từng giọt…Nguyên nhân gây ra bệnh cơ bản là bởi vì tạp khuẩn, ký sinh trùng.

• Viêm bao quy đầu: Phần quy đầu dương vật bị viêm gây đau, rát, với đốm đỏ hoặc vết loét, dương vật với sự tiết dịch màu vàng… nhiều phần Nguyên Nhân là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ hoặc dài/hẹp bao quy đầu gây ra.

• Nhiễm trùng đường tiểu: Là tình trạng nhiễm trùng do nhiễm vi khuẩn, gây có mủ ở trong nước tiểu, đái mủ, nên nam giới sẽ thấy dương vật tiết dịch mủ có màu vàng



CÁC ẢNH HƯỞNG TỪ DƯƠNG VẬT CHẢY MỦ VÀNG GÂY NÊN
Dương vật đảm nhiệm các chức năng sinh lý, sinh sản và chức năng tiểu tirjn nên bất kỳ sự bất thường nào ở bộ phận này cũng khiến nam giới gặp không ít “phiền toái” trong công việc, cuộc sống thường ngày và còn có thể dấn đến những biến chứng nguy hiểm:

- Dịch mủ dương vật tiết ra nhiều gây ẩm ướt, ngứa, hôi hám… dễ dẫn đến bội nhiễm

- Viêm và lây nhiễm dương vật, khiến cho người bệnh tự ti, không đủ tự tin “gần gũi” bạn tình, lâu dần khiến cảm tình rạn nứt, đổ vỡ hôn nhân.

- Việc chảy mủ dương vật ngày một nhiều khiến cho nhiễm trùng cơ quan sinh sản, gây vô sinh, tác động tới việc sinh sản sau này.

- Dương vật chảy mủ vàng do bệnh lậu, Chlamydia,.. Thậm chí lây cho bạn tình khi quan hệ tình dục, hoặc lây cho người trong nhà khi người nhà vô tình sử dụng đồ dùng cá nhân của người bệnh.

- Bệnh diễn biến nặng còn dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm, biến chứng dẫn đến có thể hình thành tế bào ung thư dương vật, nghiêm trọng cho tính mạng con người.



Lưu ý:

Cứ hễ 10 trường hợp thì có đến 3-4 tình huống dương vật chảy mủ gặp phải những biến chứng nguy hiểm nêu trên. Điều đó bắt nguồn từ việc phái nam sợ hãi và e ngại khi mắc bệnh “nhạy cảm” phải giấu bệnh hoặc tự ý mua thuốc về nhà chữa bệnh bừa bãi.

Vì thế, khi thấy xuất hiện triệu chứng không ổn định ở “cậu nhỏ” nam giới phải lập tức đến ngay các cơ sở chuyên nghành bệnh xã hội để thăm khám, xét nghiệm tổng quan để biết nguyên nhân nào kéo đến chảy mủ vàng ở dương vật? Bệnh ở mức độ nào? Từ đó được tư vấn phác đồ chữa trị có hiệu quả, khôi phục thời gian nhanh, ngăn cản những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tag phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Phòng khám Hoàn Cầu, Đa khoa Hoàn Cầu