Canada là điểm đến lựa chọn của nhiều người muốn định cư bởi nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục chất lượng cao. Do đó, định cư Canada trở thành lựa chọn phổ biến để tạo ra một tương lai tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có một thách thức khiến nhiều người lo lắng, đó là chi phí định cư Canada là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc về các chi phí khi quyết định định cư tại "xứ sở lá phong đỏ" này.
Chi phí trước khi định cư Canada:
Chi phí xử lý hồ sơ:
Để định cư Canada, bạn cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ giấy tờ và thủ tục cần thiết, sau đó nộp lên cơ quan xét duyệt. Kèm theo quy trình này, bạn phải thanh toán một khoản phí, tùy thuộc vào từng diện định cư Canada, hiện nay dao động từ 80.000 CAD. Số tiền này không cố định và có thể biến động theo từng năm và loại hình định cư bạn chọn.
Yêu cầu chứng minh tài chính:
Chứng minh tài chính là một bước quan trọng để được phép định cư ở Canada, bạn phải chứng minh có đủ số tiền để cơ quan lãnh sự có thể tin tưởng cấp visa cho phép bạn định cư. Con số này cũng phụ thuộc vào chương trình định cư:
Định cư diện tay nghề: Tối thiểu khoảng 50.000 CAD.
Định cư diện du học: Ít nhất phải có khoảng 25.000 CAD.
Định cư diện doanh nhân: Yêu cầu chi phí cao nhất, khoảng 500.000 CAD.
Sự chênh lệch về tài chính giữa các chương trình định cư là lớn, tùy thuộc vào tình hình kinh tế bạn có thể chọn chương trình phù hợp.
Trình độ tiếng Anh:
Vì Canada sử dụng tiếng Anh, nên hầu hết các chương trình định cư đều yêu cầu trình độ tiếng Anh. Nếu bạn đã có kiến thức tiếng Anh tốt, có khả năng giao tiếp lưu loát và đáp ứng được yêu cầu, bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí. Ngược lại, việc học tiếng Anh có thể đòi hỏi một khoản chi phí lớn.
Dịch vụ định cư Canada:
Để định cư Canada, bạn không thể tự thực hiện do đòi hỏi nhiều thủ tục và cần có một đơn vị trung gian giúp bạn thực hiện. Tất nhiên, sử dụng dịch vụ này đòi hỏi thanh toán một khoản phí, và mỗi đơn vị có mức giá khác nhau.
Mặc dù chi phí quan trọng, nhưng quan trọng hơn là chọn một công ty dịch vụ uy tín, tận tình, xử lý hồ sơ nhanh chóng để đảm bảo chi phí trả là xứng đáng. Bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn định cư Columbus, có hơn 12 năm kinh nghiệm và đã giúp hơn 1500 khách hàng thành công định cư ở Canada, Mỹ, Úc, Châu u, để được tư vấn về dịch vụ định cư Canada.
Chi phí Sinh hoạt khi Định cư Canada
Một đặc điểm khác biệt ở Canada so với các quốc gia khác là khi nhận lương, bạn sẽ không nhận được toàn bộ số tiền đó. Thay vào đó, công ty sẽ trích khoảng 25% - 30% tiền lương để chi trả cho thuế, bảo hiểm... Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì chi phí sinh hoạt ở đất nước này vẫn được đánh giá là "dễ thở" và thoải mái hơn.
Chi phí cho Nhà ở:
Nếu bạn thuê nhà: Bạn cần trả tối thiểu 1.000 CAD/tháng cho một phòng nhỏ hoặc 2.000 CAD/tháng cho một căn nhà.
Nếu bạn mua nhà: Bạn sẽ phải trả tiền điện, nước, điện thoại, và sưởi ấm. Nếu bạn ở căn hộ, có thể có thêm các khoản phí khác.
Chi phí Sinh hoạt Cơ bản:
Ăn uống: Khoản phí này là bắt buộc phải chi hàng ngày, thường dao động khoảng 500 CAD/tháng.
Quần áo: Nên chiếm dưới 10% tổng thu nhập hàng tháng.
Bảo Hiểm Y Tế:
Bảo hiểm y tế là chi phí bắt buộc khi bạn định cư tại Canada. Mặc dù chính phủ coi đây là cách hiệu quả để đảm bảo quyền lợi của người dân, nhưng một số khu vực không yêu cầu bảo hiểm y tế bắt buộc cho những người mới nhập cư trong 3 tháng đầu tiên.
Chi phí Đi lại:
Khi ở Canada, bạn có thể chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe bus, taxi, xe đạp, xe ô tô cá nhân hoặc xe thuê. Bạn cũng cần dành một khoản tiền để trả tiền thuê hoặc bảo dưỡng phương tiện.
Các Chi phí Khác:
Ngoài những chi phí cơ bản, bạn cũng cần dành một số tiền cho các chi phí phát sinh như cước phí quốc tế, chi phí kiểm tra giao dịch và thanh toán, cũng như tiền thuốc vì ở Canada, bạn không được sử dụng bảo hiểm y tế cho việc này.
Lời kết
Trên đây Columbus đã tổng hợp các thông tin về chi phí định cư Canada mới nhất. Hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với bạn.

LIÊN HỆ:

COLUMBUS Định cư quốc tế Mỹ – Úc – Canada – Châu u
ĐỒNG HÀNH – CH N THÀNH – HẠNH PHÚC
Tòa nhà Anh Đăng, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, HCM
Website: www.nhapcuquocte.com
Email: info@cic-immigration.com
Hotline: 0288.889.7799