Định cư tại một quốc gia có kinh tế và chính sách an sinh xã hội phát triển như Canada là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, để có quyền định cư Canada và trải nghiệm cuộc sống đắt đỏ ở đây, bạn phải chuẩn bị một mức chi phí đáng kể. Vậy, cần bao nhiêu tiền để thực hiện ước mơ định cư tại đất nước lá phong? Trong bài viết này, Columbus sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những chi phí sinh hoạt khi sống tại Canada.

I. Chi phí sinh hoạt ở Canada bao gồm những khoản nào?
1. Chi Phí Nhà Ở


Hầu hết cư dân Canada chi tiêu từ 35% đến 50% thu nhập hàng tháng cho nhà ở và các tiện ích. Đây là một khoản phí cố định, dù bạn là chủ nhân nhà ở ở Canada hay người thuê nhà.

- Tiền Thuê Nhà: Chi phí thuê nhà dao động từ ít nhất $350/tháng cho một phòng nhỏ đến $2,000/tháng cho một căn nhà. Phí thuê này thay đổi tùy thuộc vào vị trí, các dịch vụ và tiện ích cơ bản.

- Khi Mua Nhà: Chi phí điện, nước, điện thoại, sưởi ấm,... sẽ được tính theo chi phí thực tế. Đối với những căn hộ, bạn cũng phải trả thêm các chi phí dịch vụ khác.

2. Chi Phí Di Chuyển

Chi phí di chuyển là một phần không thể bỏ qua khi sinh sống ở Canada. Trong hầu hết các trường hợp, người mới nhập cư và sinh viên du học thường chọn sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm và xe điện.

- Giá vé xe buýt rất hợp lý, khoảng $140 mỗi tháng. Giá taxi ở Canada khá cao, do đó, thường chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Đối với gia đình và theo điều kiện cụ thể, việc mua một chiếc xe có giá khoảng từ 3.000 đến 5.000 USD là khả thi. Phí bảo hiểm dao động từ $200 đến $900 mỗi tháng. Chi phí lái xe hàng tháng, bao gồm bảo dưỡng và thay dầu, là khoảng $300.

3. Chi Phí Ăn Uống

Trong các khoản sinh hoạt tại Canada, chi phí ăn uống chiếm tỷ lệ cao nhất. Tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn cá nhân, bạn có thể tự nấu ăn, ăn ngoại trời hoặc đăng ký với các dịch vụ ăn uống trường học. Nếu tự nấu ăn, chi phí một tháng có thể lên đến $250 - $300, bao gồm đầy đủ thực phẩm như thịt, rau củ và cá.

4. Chi Phí Bảo Hiểm Y Tế Định Cư Canada

Tại một số tỉnh bang ở Canada, trong 3 tháng đầu sau nhập cư, một số cá nhân không hưởng miễn phí chương trình y tế và phải trả một khoản phí ban đầu để sử dụng. Do đó, khi tính toán chi phí định cư Canada, bạn cần tính thêm khoản này.

5. Các Chi Phí Định Cư Khác

Ngoài ra, còn một số chi phí khác mà bạn cần dự trù khi định cư Canada, như chi phí chứng minh tài chính, chi phí dịch vụ thủ tục giấy tờ định cư và các chi phí khác liên quan.

Xem thêm: Cách định cư Canada dễ nhất cho người Việt - Columbus (nhapcuquocte.com)

II. Chi Phí Sinh Hoạt Cụ Thể Từng Tỉnh Bang Khi Định Cư Canada

1. Chi Phí Tại Bang British Columbia

- Chi phí thuê phòng:* Khoảng 987 CAD/tháng.

- Chi phí hóa đơn điện nước:* Khoảng 89 CAD/tháng.

- Chi phí ăn uống cho 1 người:* Khoảng 348 CAD/tháng.

- Chi phí di chuyển bằng phương tiện công cộng:* 77 CAD/tháng.

- Tiền ăn uống và các hoạt động giải trí khác:* Khoảng 100 CAD/tháng.

Tổng chi phí sinh hoạt tại Canada khi ở thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia, rơi vào khoảng 1500 CAD/tháng.

2. Chi Phí Sinh Hoạt Tại Ontario

Trung bình, chi phí tại Ontario khoảng:

- Chi phí thuê căn hộ 1 phòng ngủ: Mất khoảng 1000 CAD/tháng.

- Chi phí ăn uống: Khoảng 300 CAD/tháng.

- Chi phí điện nước:Khoảng 176 CAD/tháng.

- Chi phí đi lại (vé bus và subway): Khoảng 128 CAD/tháng.

- Chi phí vui chơi giải trí: Khoảng 100 CAD/tháng.

Tổng chi phí sinh hoạt trung bình tại tỉnh Ontario khoảng từ 1700 CAD/tháng đến 2000 CAD/tháng.

3. Chi Phí Sinh Hoạt Tại Các Tỉnh Bang Khác Của Canada

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt ở Canada tại các tỉnh bang cơ bản khá tương đồng, dao động từ 1500 CAD/người/tháng đến 2000 CAD/người/tháng. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể và vị trí trong tỉnh bang bạn sinh sống, có thể có chênh lệch. So sánh với các nước như Úc, Mỹ, New Zealand, hay châu u, cuộc sống định cư tại Canada có vẻ khá thoải mái.

Đọc thêm: Chương trình Định Cư Canada Diện Start-Up Visa.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ để giúp bạn biết được chi phí định cư Canada để trang trải cuộc sống mỗi tháng. Dù chi phí của mỗi gia đình định cư ở mỗi khu vực là khác nhau nhưng bạn cần có kế hoạch tài chính cụ thể và rõ ràng. Hãy liên hệ ngay với Columbus – Công ty tư vấn định cư Canada để được cập nhật tin tức định cư Canada và những thông tin mới nhất về các diện định cư phù hợp với gia đình bạn nhé!
Để được tư vấn chi tiết về định cư nước ngoài xin liên hệ
COLUMBUS Định cư quốc tế Mỹ – Úc – Canada – Châu u
ĐỒNG HÀNH – CH N THÀNH – HẠNH PHÚC
Address: Tòa nhà Anh Đăng, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, HCM
Website: www.nhapcuquocte.com
Email: info@cic-immigration.com