Chiều dài của gậy wedge bao nhiêu là phù hợp? Đây là câu hỏi cực kỳ thú vị mà không ít người đã bỏ qua. Hầu như người chơi golf chỉ quan tâm tới chiều dài của gậy fairways woods hoặc của gậy Driver nhưng lại bỏ qua chiều dài của gậy sắt hoặc gậy wedge. Trong bộ thiết bị golf thì gậy wedge cũng đóng 1 vai trò rất cấp bách quyết định tới kết quả, hiệu suất và cảm giác đánh bóng của cầu thủ Golf.
Vậy gậy wedge dài bao nhiêu là thích hợp? Đây là 1 câu hỏi khó bởi nó không có một quy tắc chung nào cả. Ở mỗi golfer khác nhau thì độ phát triển, giảm chiều dài của gậy wedge là khác nhau. Một vài gôn thủ của PGA Tour đã sử dụng gậy wedge (46-60 độ) và tất cả một số cây gậy này đều có chiều dài bằng nhau và bằng với cây gậy sắt ngắn nhất của họ. Cũng có một số người lựa chọn gậy wedge ngắn hơn nửa inch so với gậy sắt hoặc họ sẽ thay đổi lũy tiến theo gia số 0,25 inch giữa mỗi wedge loft. Ngoài ra cũng có gôn thủ sử dụng cùng 1 lúc 3 còn có thể là là đến 4 cây gậy webge có độ dài khác nhau.

Chiều dài gậy wedge bao nhiêu là phù hợp
Chiều dài của gậy wedge bao nhiêu là phù hợp?
Câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi này là nó phụ thuộc vào cách mà bạn chơi và cá nhân của từng người chơi. Tuy nhiên, những chuyên gia cũng đưa ra một số chỉ dẫn cụ thể để giúp người chơi golf có thể tìm được 1 cây gậy wedge có chiều dài phù hợp với mình:
trước nhất là hãy lựa chọn 1 chiếc gậy sắt có chiều dài ngắn nhất trong bộ gậy golf chất lượng cao của bạn. Cây gậy này thường là gậy sắt số 9. Hãy luôn chắc chắn rằng wedge dài nhất sẽ có độ loft thấp nhất và ngược lại.
Điều Tiếp tục là hãy tham khảo xem thông số số kỹ thuật của chiếc gậy đó như thế nào? Mỗi cây gậy wedge đều có thông số kỹ thuật riêng của nhà sản xuất về chiều dài, trọng lượng, độ loft... Bởi vì thế, khi bạn thay đổi chiều dài so với chiều dài được đề xuất thì đồng nghĩa với việc trọng lượng và cảm giác xoay sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, việc bạn cần làm là phải nâng cao hoặc giảm bớt trọng lượng của đầu gậy thì mới có sự cân bằng chính xác được. Thêm vào đó thì bạn cùng gia đình cũng phải nên chú ý tới độ cứng của cán gậy nếu như muốn thay đổi độ dài của gậy
Khi muốn thay đổi chiều dài của gậy wedge thì bạn cùng gia đình cần phải chú ý một quy tắc đó là: khi gậy dài hơn thì bóng sẽ bay cao hơn và xa hơn nhưng nó lại khó kiểm soát hơn và trái lại. Bởi thế, để làm quen với chiều dài mới thay đổi của gậy thì bạn cùng gia đình phải luyện tâp thật nhiều ở trên sân hoặc ở nhà với khung tập golf để điều chỉnh trọng lượng swing bởi việc điều chỉnh trọng lượng swing khi thay đổi chiều dài gậy sẽ phức tạp hơn cực kỳ nhiều. Hãy tham khảo ý kiến của một số chuyên gia nếu bạn cùng gia đình thực sự muốn thay đổi chiều dài của cây gậy này.