Những băn khoăn, thắc mắc xoay quanh vẫn đề dùng rượu tỏi để chữa đau dạ dày sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Nhiều người được khuyên rằng khi mắc bệnh lý đau dạ dày thì không được sử dụng rượu, bia. Tuy nhiên, đối với rượu tỏi lại khác. Chỉ cần bạn sử dụng đúng liều lượng và dùng đùng cách vẫn giúp cho các bạn có thể chữa khỏi bệnh đau dạ dày. Vậy tác dụng thần kỳ của tỏi cũng như cách sử dụng rượu tỏi chữa đau dạ dày như thế nào sẽ được tiết lộ cho các bạn ngay sau đây.
Nguồn: dadaykhoe.com [ https://plus.google.com/+Th%C6%B0Ngu...ts/TaggDhEaSbW ]

Tác dụng của rượu tỏi chữa đau dạ dày

Các nhà khoa học trên thế giới đã dày công nghiên cứu và phát hiện ra rất nhiều công dụng tuyệt vời mà tỏi có thể mang lại. Thành phần Selen có trong tỏi có nguyên tố vi lượng chứa kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra tỏi còn chống tắc nghẽn mạch máu, hạn chế gây thương tổn đến xương khớp, và đồng thời cũng làm chậm quá trình lão hóa tế bào.



•Diệt khuẩn: làm giảm các vi khuẩn gây nên bệnh viêm phổi và thương hàn,…
•Ngăn ngừa ung thư: Rượu tỏi có chất oxy hóa nên có thể ngăn chặn việc hình thành các khối u ác tính. Tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân ung thư.
•Bên cạnh đó còn có những hiệu quả tuyệt vời trong việc ngăn ngừa ung thư dạ dày, giảm viêm khớp, đái tháo đường, kéo dài tuổi thọ.
•Giảm mỡ trong máu: Thông qua việc hấp thu các chất cholesterol xuất hiện ở niêm mạc, từ đó hạn chế lượng mỡ dư thừa trên mạch máu. Ngừa tình trạng cao huyết áp.
•Bảo vệ tim: Rượu tỏi có hiệu quả trong việc ngăn chặn quá trình ngưng tụ của các tiểu cầu gây giãn mạch mạnh. Hạn chế nghẽn mạch.

Cách làm rượu tỏi chữa đau dạ dày

Nhiều người lo sợ khi sử dụng rượu tỏi thì đầy bụng đau và cồn cào. Tuy nhiên, nguyên nhân ở đây là do rượu chứ không phải do tỏi. Vì dạ dày tiếp xúc trực tiếp với rượu nên cơn đau kéo đến. Một cách khác là bạn có thể pha rượu chung với nước để làm giảm nồng độ rượu và hạn chế rượu tiếp xúc với lớp niêm mạc.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng tỏi trắng thông thường thì người ta giờ đây dần chuyển qua tỏi đen để chữa bệnh. Vẫn giữ nguyên công dụng tuyệt vời của rượu tỏi kết hợp với tỏi đen lên men, rượu tỏi đen đem lại kết quả tốt hơn hẳn trong việc chữa đau dạ dày. Ngay cả tổ chức WHO cũng công nhận tác dụng thần kì của rượu tỏi trong việc giải quyết các bệnh lý về dạ dày và đã công bố liều lượng dùng “đúng chuẩn’ mà mọi người nên áp dụng theo.

Cách pha chế rượu tỏi: Bạn dùng tỏi khô đã được bóc vỏ khoảng 40 gram đem thái nhỏ và ngâm với 100ml rượu trắng 40 – 45 độ, lắc đều chai rượu. Bạn sẽ thấy dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng và khoảng chứng 10 ngày khi nó có màu vàng nghệ là có thể uống được. Bạn cứ sau 10 ngày thì ngâm tiếp để duy trì được lượng rượu tỏi dùng hằng ngày. Đây là giải pháp mà người kiêng rượu cũng như không uống được rượu cũng có thể áp dụng được.

Chia sẻ với các bạn phương pháp trên , dadaykhoe mong muốn các bạn luôn vui khỏe.