Nhiều dân nhập cư vào các thành phố lớn thường tìm kiếm những căn hộ giá rẻ để thuê và sinh sống. Vì thế thị trường bùng nổ nhiều dự án [replacer_a] và Hà Nội.

THỊ TRƯỜNG

Khác với căn hộ cao cấp, chung cư giá rẻ thì người có thu nhập thấp càng có nhiều cơ hội mua nhà. Song khách hàng không nên quá chú trọng đến giá rẻ mà cần quan tâm nhiều hơn nữa đến uy tín, tên tuổi của chủ đầu tư cũng như chất lượng và tiến độ dự án.

CÁC DỰ ÁN

Đầu tháng 6, Công ty Địa ốc Thắng Lợi mở bán giai đoạn một dự án Lotus Apartment tại mặt tiền Quốc lộ 1A, liền kề đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi. Block A của dự án này gồm 328 căn hộ diện tích 37-52 m2 có giá thấp nhất 368 triệu đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Thuộc tỉnh Bình Dương nhưng lại tiếp giáp TP HCM và gần các khu công nghiệp Bình Chiểu, Sóng Thần, Bình Đường, khu chế xuất Linh Trung, dự án nhắm đến nhóm khách hàng có thu nhập trung bình thấp.Các căn hộ giá rẻ thường có chi phí cho thuê thấpGiữa tháng 4, Công ty Nhà Hưng Ngân và Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán chung cư Hưng Ngân Garden tại quận 12, TP HCM với giá 10,9 triệu đồng mỗi m2. Là nhà ở thương mại nhưng dự án này vẫn được hưởng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng do tổng giá trị căn hộ từ 600 triệu đồng và diện tích 50-65 m2. Chủ đầu tư dự án cho hay khách hàng chỉ cần tiết kiệm được khoản thu nhập 5 triệu mỗi tháng là có thể mua được nhà.Tại tp hcm, nhiều dự án chung cư giá rẻ chào bán cho khách hàngCũng chạy đua giành thị phần nhà bình dân, từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi quý Công ty địa ốc Hưng Thịnh đều tung ra một dự án căn hộ giá rẻ. Các dự án được đơn vị này chào bán gồm 8X Đầm Sen (quận Tân Phú) và 8X Thái An (quận Gò Vấp) lần lượt có giá thấp nhất từ 600 đến 725 triệu đồng một căn. Tính đến ngày 12/6, lượng giao dịch thành công của 2 dự án này đã lên đến 520 căn.
Mới đây, Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu cũng vừa công bố mở bán 160 căn hộ Ehome3 – Tây Sài Gòn, block A1 có giá bán từ 690 triệu đồng một căn. Dự án do Tập đoàn Nam Long làm chủ đầu tư.