Rau tiến vua được biết đến là một loại rau giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Dù biết loại rau này nhiều chất dinh dưỡng, nhưng khi lựa chọn món ăn cho mẹ bầu thì rất cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, bởi mỗi loại rau sẽ có lượng chất dinh dưỡng khá khác nhau, có thể sẽ gây dị ứng cho thai phụ hoặc gây ra các tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Để biết chi tiết, các bạn hãy cùng phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu bà bầu ăn rau tiến vua được không được chia sẻ tỏng nội dung bài viết ngay sau đây nhé.

TÌM HIỂU: BÀ BẦU ĂN RAU TIẾN VUA ĐƯỢC KHÔNG?
Rau Tiến Vua, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cần biển, công sôi, hay cần khô, thuộc dòng cây mọc khá phổ biến tại những khu vực ven biển ở các tỉnh Trung Quốc. Thân lá của nó mềm mại, với chiều rộng chỉ bằng cỡ ngón út, nhưng lá lại có chiều dài khá lớn và mềm mại.

Ở nước ta, thường có hai loại rau tiến vua được sử dụng khá phổ biến. Loại đầu tiên là rau tiến vua đã được sấy khô và đóng gói sẵn, chỉ cần ngâm trong nước 2 - 3 tiếng là có thể sử dụng ngay. Loại thứ hai là rau tiến vua được ngâm chua. Rau tiến vua theo như mọi người đều biết đây là một loại rau khá giàu chất dinh dưỡng và khá tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích điển hình được biết đến từ rau tiến vua:

- Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Rau tiến vua giàu chất xơ, nêu có thể hỗ trợ cho những người có hệ tiêu hóa kém, giúp hạn chế tình trạng bị táo bón, bụng chướng lên và có tác dụng thanh nhiệt giải độc.

- Bổ sung khoáng chất và axit amin: Theo một số nghiên cứu khoa học nghệ đã chỉ ra rằng rau tiến vua có chứa đến 20 loại khoáng chất và các loại axit amin cần thiết. Những chất này không những cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho cả mẹ và thai nhi, mà còn làm tránh các vấn đề liên quan đến tim mạch, tình trạng thiếu máu não và đột quỵ.



- Cung cấp vitamin E cho sức khỏe và làn da: Vitamin E có trong rau tiến vua có khả năng tránh được các vấn đề về sảy thai và sinh non, đồng thời còn có lợi cho làn da của những bà bầu.

- Chất phytonutrients chống bệnh ung thư: Rau tiến vua chứa hàm lượng phytonutrients giúp ngăn cản sự hình thành và khởi phát của khối u, đồng thời giúp tránh được các nguy cơ mắc bệnh ung thư như bệnh ung thư dạ dày, tá tràng và vú.

Mặc dù thế, trước khi muốn thêm bất cứ món ăn mới nào vào việc bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu, các mẹ hãy thảo luận với bác sĩ để bảo đảm an toàn cho bạn và thai nhi.

CHIA SẺ: MỘT SỐ THỰC PHẨM NÊN KIÊNG KHI MANG THAI
Lúc có thai, việc chọn lọc thức ăn và chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tiếp sau đây là một số chia sẻ về các loại thực phẩm các mẹ nên kiêng khi đang mang thai nhé:

- Cafein: ngừng việc tiêu thụ cafein từ cà phê, nước ngọt và những loại đồ uống có chứa caffein khác. Sự tiêu thụ quá mức cho phép cafein thậm chí ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

- Thực phẩm có chứa chất gây nhiễm độc thủy ngân: Hạn chế ăn cá chứa nhiễm độc thủy ngân như cá hồi, cá mập, cá kiếm. Chọn các loại cá nhỏ và ít nhiễm độc thủy ngân.

- Thực phẩm chứa chất gây viêm đường tiêu hóa: Tránh ăn thực phẩm có khả năng gây viêm đường tiêu hóa như thực phẩm chiên, thực phẩm nhiều dầu mỡ.

- Đồ ăn tươi sống và thủy hải sản sống: Hạn chế ăn thức ăn sống như sushi, thủy hải sản sống và các loại thịt chưa được nấu chín kỹ.

- Các loại thực phẩm chứa salmonella và listeria: Nên tránh ăn các loại thực phẩm có khả năng bị nhiễm vi khuẩn như trứng sống, sữa chưa được pasteur hóa, & các sản phẩm từ sữa chưa qua xử lý.



- Thực phẩm chứa chất bảo vệ & phẩm màu: Hạn chế thực phẩm chứa chất bảo quản và phẩm màu nhân tạo, nhất là trong thức ăn nhanh và đồ ăn chế biến sẵn.

- Các loại thực phẩm nhiều đường: Nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều đường như đồ ngọt, nước ngọt có đường để tránh tăng cân quá mức cho phép và nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường.

- Thực phẩm chứa nhiều muối: Nên giảm bớt đồ ăn chứa quá nhiều muối, vì ăn quá nhiều có thể gây tăng huyết áp.

- R.ư.ợ.u và t.h.u.ố.c l.á: Các mẹ bầu tuyệt đối nên tránh uống r.ư.ợ.u và hạn chế tiếp xúc với khói t.h.u.ố.c l.á.

- Thực phẩm có chứa nguyên tố A: Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều nguyên tố A, như gan và các sản phẩm chứa gan.

GỢI Ý: ĐỊA CHỈ KHÁM THAI BẠN CÓ THỂ LỰA CHỌN
Ngoài việc cẩn thận lựa chọn bổ sung dinh dưỡng hằng ngày trong thai kỳ thì các chị em cũng nên đi khám thai theo chu kỳ để được kiểm tra sức khỏe và tình trạng thai nhi. Tại đây, những bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cho các chị em chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân các nàng, đảm bảo an toàn cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.



Trường hợp chị em bận rộn việc gia đình chỉ có thể đi khám ngoài giờ chị em có thể tham khảo lựa chọn phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Ngoài việc khám ngoài giờ mang lại thuận tiện cho các chị em, phòng khám còn có đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực sản phụ khoa, đã cùng nhiều mẹ bầu đồng hành suốt chặng đường mang thai an toàn và trọn vẹn

Bạn vừa cùng phòng khám Đa khoa Hoản Cầu tìm hiểu bà bầu ăn rau tiến vua được không. Hy vọng rằng với các thông tin này có thể giúp ích các chị em trong việc bổ sung chế độ dinh dưỡng cho bản thân trong thai kỳ