Để có thể có một lớp trang điểm đẹp thì một thứ vô cùng quan trọng là lớp kem nền điều này quyết định đến hơn 50% vấn đề của việc thành công. Nhưng đối với những bạn nữ thì việc lớp trang điểm cứ trôi đi mau chóng đã trở thành một cơn ác mộng thật sự, nên kem nền được xem là một vị cứu tinh và Cushion là một phiên bản nâng cấp của kem nền. Vậy Cushion là gì và nó công dụng như thế nào mà có thể làm được việc này. iWiKi sẽ chia sẻ cho bạn thông qua bài viết dưới đây với hi vọng sẽ giúp ích được cho những bạn nào đang tìm hiểu về Cushion.


Cushion Phấn Nước
Nguồn Gốc Của Cushion
Thời gian trước đây, nghành công nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc đã có một bước đột phá trong việc tung ra dòng mỹ phẩm BB Cream có thể sử dụng như kem nền mà lại còn có thể dưỡng da an toàn hơn mà lại còn tiết kiệm được thời gian. Khiến cho nhiều tín đồ makeup đã thay đổi suy nghĩ và luôn lựa chọn BB Cream là ưu tiên hàng đầu khi sử dụng kem nền. Bạn có thể xem thêm những công dụng thần kỳ của BB Cream tại đây. Gần đây, nghành công nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc lại một lần nữa định hình tư tưởng của người dùng bằng cách đưa ra một sản phẩm mới là Cushion còn có tên gọi khác chính là phấn nước.

Khi vài năm trước bạn ra dạo một vòng quanh các cửa hàng mỹ phẩm của xứ sở “Kim Chi” bạn sẽ thấy hầu hết các cửa hàng đều trưng bày rất nhiều loại BB Cream khác nhau và foundation thì hoàn toàn bị lép vế. Nhưng hiện nay thì lại xuất hiện cực nhiều loại phấn nước khác nhau soán ngôi vị trí hàng đầu của BB Cream ở những cửa hàng như BB Cushion, CC Cushion,… Vậy Cushion là gì mà lại có thể làm được điều này.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo kiến thức về foundation tại bài viết “Foundation là gì“.

Cushion Là Gì?
Cushion là sự kết hợp giữa kem lót và kem nền, có thành phần chống nắng và dưỡng da, phấn vào trong một một miếng mút. Có thể hiểu đơn giản Cushion là một loại kem nền đăc biệt được thấm sẵn vào miếng mút. Nôm na rằng chất kem của Cushion sẽ “sống” trong miếng mút này và mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy bông phấn ấn nhẹ vào miếng mút này là được. Cushion có một ưu điểm là khi lên da sẽ rất mỏng nhẹ và mịn, nhờ vào kết cấu đặc biệt của mình, khi không quá lỏng như những loại kem nền truyền thống nhưng cũng không bị dày, và bơ ra như các sản phẩm phấn nền thông thường.

Cushion được chia làm 2 loại chủ yếu:

Cushion nguyên bản:
Từ này là để chỉ những loại phấn nước nguyên chất đầu tiên của dòng phấn nước. Sản phẩm có đặc điểm là lớp kem nền sẽ giữ được rất lâu và khá khô thích hợp cho những bạn da dầu để giữ lớp trang điểm được lâu. Cushion nguyên bản đã có sẵn những tính năng như chống nắng, kem lót, kem nền và cả phấn phủ trong một sản phẩm. Bạn chỉ cần sử dụng một sản phẩm bạn có thể có cảm giác mình đã makeup đầy đủ các bước. Những sản phẩm của loại này có thể kể tên như là Innisfree Long Wear Cushion của hãng mỹ phẩm Innisfree, hay đối với The Face Shop thì là sản phẩm Water Cushion,…


Cushion là gì
Ưu điểm của dòng phấn nước này là: lớp makeup của bạn sẽ có được độ khô thoáng nhất định cần thiết, ngoài ra sản phẩm còn có thể che khuyết điểm tốt hơn các loại phấn nước khác, rất phù hợp với da dầu vì độ khô và lì của sản phẩm.
Khuyết điểm: lớp nền sẽ bị dày và gây bí da, chất kem không được mịn và hạt phấn khá to. Ngoài ra, hạt phấn sẽ trở nên to ra sau từ 2 đến 3 giờ makeup khiến cho bạn sẽ có cảm giác lỗ chân lông mình đang nở ra hết mức có thể.
2. Cushion biến thể:

Đây là một sản phẩm được phát triển dựa trên Cushion nguyên bản. Vì ưu điểm của Cushion là có một lớp đêm mút, giữ cho lớp mỹ phẩm được mịn và đẹp hơn khi sử dụng lên da. Do đó rất nhiều sản phẩm đã dựa theo công nghệ này như BB Cushion, CC Cushion hay thậm chí là DD Cushion trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm này xuất hiện ngày càng phổ biến vì những ưu thế mà nó đem đến cho mỹ phẩm.

Những biến thể của Cushion này có vẻ ngoài khá giống Cushion nhưng lớp kem ở bên dưới thì lại khác như BB Cushion thì lớp kem bên dưới sẽ là BB Cream như thông thường, tương tự đối với các loại mỹ phẩm khác cũng chỉ bên ngoài có giống như Cushion nhưng bên trong thì lại khác. Ngoài ra, do nó được thiết kế dựa trên Cushion nên những sản phẩm cải tiến này vẫn có đầy đủ những tính năng như một sản phẩm Cushion thông thường.

Ưu điểm: Những sản phẩm này khi sử dụng sẽ mịn hơn so với Cushion nguyên bản. Hạn chế được khuyết điểm hạt phấn bị to ra khi lớp makeup được 2 đến 3 tiếng. Thừa hưởng được những ưu điểm của BB Cream nếu như bạn chọn BB Cushion, tương tự vậy với những loại khác.
Nhược điểm: Khả năng che phủ không tốt bằng so với Cushion nguyên bản. Nếu so với BB Cream truyền thống thì dạng này thường không được mịn bằng do có cả Cushion.

Phấn Nước Là Gì
Kết:
Qua bài viết này chắc bạn cũng đã hiểu được Cushion là gì? Và ưu cũng như nhược điểm của hai loại cushion để tùy theo mục đích cá nhân bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất cho bản thân nhé. iWiKi.vn bách khoa toàn thư luôn giúp bạn cập nhật những kiến thức mới nhất.

BB Cream là gì? Những tác dụng thần kỳ của BB Cream cho da mặt bạn.
Nguồn: https://www.iwiki.vn/cushion-la-gi/