1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Ra mắt thế giới lần đầu tiên tại quê nhà vào tháng 8/2020 và nhận được nhiều phản hồi tích cực, 05 tháng sau, Toyota Yaris Cross chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á tại Singapore vào đầu tháng 1/2021. Hiện tại, với thông tin Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đã chính thức cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này vào cuối năm 2021, Yaris Cross được cho là sẽ sớm tấn công phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Khi chính thức gia nhập thị trường Việt, mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ như: Kia Seltos, Honda HR-V, Hyundai Kona... Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin ra mắt Yaris Cross. Tuy nhiên theo nguồn tin được tiết lộ từ các đại lý, khi về Việt Nam, Yaris Cross sẽ có giá bán nằm trong khoảng 600 triệu đồng. Trước đó khi ra mắt tại Nhật Bản, Toyota Yaris Cross có giá bán từ 17.000 - 26.600 USD (tương đương 393 – 616 triệu đồng). Trong khi đó tại thị trường Singapore, Toyota Yaris Cross có 2 phiên bản cùng giá bán từ 101.888 - 106.888 SGD (tương đương 1.76 tỷ - 1.85 tỷ VNĐ).
Về màu sắc ngoại thất, Toyota Yaris Cross có 3 lựa chọn gồm Trắng, Đỏ và màu sơn độc quyền Brass Gold.
Xem thêm: Đánh giá xe KIA Seltos 2022: SUV đô thị đáng cân nhắc
2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Có kích thước nhỏ hơn Toyota C-HR nhưng Yaris Cross lại sở hữu thiết kế tương đồng mẫu xe đàn anh, đặc biệt thể hiện rõ ở phần đầu xe, các hốc bánh với thiết kế vuông, tổng thể đậm chất SUV mạnh mẽ và cá tính.

Cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau và đính thêm logo Toyota màu xanh ở trung tâm, nâng cao tính nhận diện.
Xem thêm: Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
3. KHOANG LÁI - TỔNG QUAN

Đơn giản và thực dụng chính là những gì mà người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được ngay khi bước vào không gian khoang lái của Toyota Yaris Cross 2022.
Đơn giản và thực dụng chính là những gì mà người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được ngay khi bước vào không gian khoang lái của Toyota Yaris Cross 2022.
Bảng táp lô có thiết kế đơn giản với dạng ống, được tách biệt thành 2 tầng, rất cá tính và đẹp mắt. Khu vực này sử dụng chủ yếu là vật liệu nhựa cứng, các chi tiết, nút bấm được bố trí rất gọn gàng, dễ làm quen và thuận tiện trong sử dụng. Nội thất Yaris Cross kết hợp hài hòa giữa màu xám, đen và xanh lam, điểm xuyết là một vài chi tiết trang trí màu bạc, giúp không gian bên trong xe trở nên sáng sủa, ấn tượng hơn.

Thiết kế vô lăng và hộp số trên mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ này đều được bê nguyên xi trên mẫu hatchback Yaris. Vô lăng có thiết kế 3 chấu theo phong cách thể thao với chấu dưới cùng được phủ lớp nhũ bạc bắt mắt, các nút bấm chức năng tích hợp trên vô lăng được bố trí gọn gàng, tạo thuận tiện trong sử dụng, tránh phân tâm cho người lái. Phía sau vô lăng là đồng hồ lái với sự kết hợp của đồng hồ dạng analog truyền thống với màn hình điện tử 7 inch, giao diện đơn giản, hiển thị các thông số về tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu… khá sắc nét.
Thiết kế vô lăng và hộp số trên Toyota Yaris Cross 2022 đều được bê nguyên xi trên mẫu hatchback Yaris
Trên Toyota Yaris Cross 2022, cần số được bọc da, ốp mạ chrome, vừa chống bụi hiệu quả, vừa mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho không gian nội thất. Tuy nhiên, điểm trừ có lẽ là nằm ở thiết kế các hốc gió điều hòa, trong khi hầu hết các hình khối trên bảng táp lô đều cho cảm giác dứt khoát, vuông vức và cá tính thì hốc gió điều hòa lại không ăn nhập bởi được thiết kế theo kiểu bo góc. Về tùy chọn màu sắc nội thất, người dùng có thể tùy chọn màu sắc và vật liệu bọc ghế khi đặt hàng.

Xem thêm: Các trang bị an toàn cần lưu ý khi mua xe ô tô
7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Sự xuất hiện của Toyota Yaris Cross 2022 được cho là sẽ góp phần tạo sự cạnh tranh mới mẻ cho phân khúc gầm cao đô thị tại Việt Nam vốn đã lâu chưa có thêm gương mặt mới nào. So với những đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt như: Kia Seltos, Honda HR-V, hay Hyundai Kona... Yaris Cross có lợi thế lớn hơn về giá trị thương hiệu, nếu được định mức giá bán hợp lý, không cắt bớt quá nhiều tiện nghi và giữ nguyên tùy chọn động cơ Hybrid thì chắc chắn, mẫu xe sẽ giúp cho doanh số của Toyota Việt Nam càng khởi sắc hơn.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
8. ĐỌC THÊM