Có nhiều bệnh đe doạ trực tiếp tới sức khoẻ con người lây lan với tốc độ chóng mặt và có tỷ lệ bị bệnh khá cao, một trong số đấy là bệnh lậu. Cũng giống với các bệnh xã hội khác như giang mai, bệnh sùi mào gà cũng như mụn rộp sinh dục, bệnh lậu lây cơ bản lúc giao hợp và xảy ra ở cả nữ giới và nam giới, đặc biệt là phụ nữ do có cấu tạo cơ quan sinh dục phức tạp hơn nam. Chính vì vây, hiểu được bệnh lậu là gì và nhận biết sớm dấu hiệu bệnh lậu ở nữ để có cách chữa trị nhanh chóng là điều cần thiết.

Thế nào là bệnh lậu?
• Khi nhắc tới bệnh xã hội có nhiều người đã nghe nói đến bệnh lậu tuy nhiên ít ai hiểu được rõ về bệnh lậu.
• Bệnh lậu do virus ký sinh ở dương vật người, ở môi trường có nhiệt độ cao và ẩm ướt trên cơ thể do song cầu lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoese gây ra. ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục, dấu hiệu bệnh lậu còn phát hiện ở vùng hậu môn, mắt, miệng,…
• Tất cả mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh và không phân biệt giới tính. Bên cạnh đó các đối tượng dễ mắc nhất là nam và nữ ở độ tuổi sinh sản cũng như có giao hợp.



Vậy ở nữ có triệu chứng bệnh lậu ra sao?
Theo những bác sĩ y tế, tạp khuẩn lậu phát triển vô cùng nhanh, cứ trung bình 15 phút lại phân đôi một lần, do vậy thời gian ủ bệnh ngắn chỉ trong khoảng từ 2 đến 6 ngày. các bạn nữ khi phát hiện ra bệnh có một số triệu chứng sau đây:
• Nước tiểu có mùi hôi, đục, nước tiểu có lẫn máu ở trong cũng như cuối bãi.
• Lúc tiểu sẽ cảm thấy rắt và buốt, tiểu nhiều lần nhưng ngược lại tiểu yếu và chảy nhỏ giọt.
• Gây ngứa ngáy ở vùng kín, khi giao hợp bị đau rát cũng như bụng dưới đau âm ĩ.
• Khu vực xương chậu đau, chán ăn, buồn nôn, sốt cao cũng như mệt mỏi,…

Mọi thông tin về dấu hiệu bệnh lậu ở nữ nếu các bạn còn có câu hỏi hãy liên hệ phòng khám đa khoa Lê Lợi chúng tôi thông qua Hotline: 039 863 8725 để được hỗ trợ miễn phí.