Xây nhà trọn gói bao gồm những gì?
Để có được một ngôi nhà đẹp ưng ý thì cần phải trải qua rất nhiều quá trình. Đặc biệt nếu các anh chị lựa chọn xây nhà trọn gói tại các công ty xây dựng thì các quá trình sẽ được cụ thể hóa thành các giai đoạn cụ thể và có tiến trình thực hiện tùy theo quy mô ngôi nhà mà ra. Sau đây, tôi xin chia sẻ về việc xây nhà trọn gói bao gồm những công đoạn nào để các anh chị hiểu hơn nhé!
Thiết lập hồ sơ thiết kế
Giai đoạn này các anh chị cần phải làm việc với người thiết kế – KTS để làm rõ những nhu cầu về quy mô, ý tưởng để các anh chị hình dung được ngôi nhà tương lai của các anh chị như thế nào. Sau khi đã thống nhất hết tất cả các ý tưởng thì bên công ty xây dựng mới tiến hành làm hồ sơ thiết kế thi công bao gồm: Kiến trúc – Điện nước – Kết cấu. Nhằm thuận tiện cho việc thi công và các anh chị dựa vào hồ sơ thiết kế này để theo dõi và nghiệm thu giai đoạn.

Thiết lâp hồ sơ kiến trúc sơ bộ
Dự toán chi phí thi công
Dự toán chi phí là điều bắt buộc cần phải thực hiện bởi nó liên quan đến nguồn tài chính dành cho việc xây nhà, việc tính toán chi phí này dựa vào hồ sơ thiết kế thi công mà bộ phận ước tính sẽ đưa ra chi tiết từng hạng mục, từ hạng mục phần thô đến hạng mục hoàn thiện.
Dựa vào bản dự toán các anh chị có thể tiết giảm vật tư hoàn thiện hoặc tăng thêm những vị trí cần thiết phù hợp với nhu cầu gia đình. Nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ bởi vẫn có sự tư vấn của KTS.
Tiến hành thủ tục xin phép xây dựng
Thủ tục xin phép xây dựng thuộc phần pháp lý cần phải xin phép lên UBND, dựa vào điều kiện vị trí khu đất hiện tại mà lô đất của các anh chị sẽ được cấp phép xây dựng trong khoản quy định.
Những khoản quy định cụ thể như sau: diện tích được phép xây dựng, số tầng, chiều cao từng tầng, chiều cao tổng thể, độ rộng ban con,…
Dựa vào bản vẽ xin phép xây dựng mà đơn vị thi công xây nhà trọn gói sẽ đối chiếu, chỉnh sửa lại bản vẽ thiết kế cho phù hợp, tránh tính trạng sai phép sẽ dẫn đến việc đình chỉ, tạm ngưng thi công công trình.
Tiến hành thi công phần thô
Thi công phần thô là giai đoạn đầu của việc thi công nhà trọn gói. Các công việc trong giai đoạn này bao gồm:
+ Chuẩn bị mặt bằng: tháo dỡ nhà cũ, dọn dẹp sạch sẽ xà bần, làm cho mặt bằng xây dựng bằng phẳng.
+ Thi công xây dựng phần thô: phần thô gồm đổ móng, đổ cột, đổ bê tông sàn, xây tường. Sẽ có đại diện của công ty giám sát chặt chẽ quá trình này. Xong giai đoạn nào thì giám sát công ty tiến hành làm biên bản nghiệm thu công việc cùng anh chị để các anh chị nắm rõ tiến độ công việc cũng như chất lượng công trình.
Tiến hành thi công phần hoàn thiện
Giai đoạn hoàn thiện giống như việc trang điểm ngôi nhà cho đẹp, giai đoạn này bao gồm: đóng trần, sơn nước, lát gạch, làm đát thang, đá trang trí mặt tiền nhà,… Giai đoạn này KTS công ty xây nhà trọn gói sẽ cùng với các anh chị chọn các mẫu gạch ở showroom trước khi mang về công trình lắp ráp hoàn thiện.
Bảo trì bảo hành công trình
Sau khi hoàn thiện bàn giao công trình để các anh chị đưa vào sử dụng, các công ty sẽ làm thủ tục bảo hành công trình các anh chị trong khoảng thời gian mà theo quy định của công ty đang áp dụng.
Ở NAMI Design chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành cứ 4 tháng bộ phận bảo trì, bảo hành sẽ liên hệ đến các anh chị để kiểm tra và tiến hành sửa chữa kịp thời trong suốt 1 năm sử dụng.
Nguồn: [replacer_a]