Mê mẩn trước cảnh vật tại Xín Mần
Xín Mần nơi thiên nhiên tuyệt đẹp và bình yên, sự kì vĩ của núi rừng cùng với nét đặc sắc về văn hóa các dân tộc mang đến trải nghiệm khó quên. Xín Mần là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hà Giang. Cùng ĐI Đ U ĐÓ khám phá 7 địa điểm du lịch Xín Mần hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.
1 Xín Mần ở đâu?
Xin Mân Hà Giang là một trong những huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, nằm cách trung tâm thành phố tới 150 km với vị trí khá xa xôi và đường đi tương đối khó khăn do điều kiện: Hoàn cảnh khó khăn, khó khăn này đã khiến nơi đây trở nên ít đi đã ghé thăm.
Huyện Xín Mần là một huyện nằm ở vùng núi phía Tây Bắc Hà Giang, phía Bắc giáp Trung Quốc, phía Đông giáp địa điểm du lịch nổi tiếng Hoàng Su Phì. Phía Nam giáp huyện Bắc Quang của tỉnh Hà Giang. Với diện tích tương đối rộng và đường đi tương đối quanh co có diện tích lên tới 600m2, nơi đây là nơi sinh sống chính của các dân tộc Kinh, Nùng, Mông, Hoa hoặc một số dân tộc khác. Các dân tộc ít người biết đến gồm có La Chí, Phù Lá, La Chí...
Đến với Xín Mần, du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về địa điểm du lịch độc đáo mà ít người biết đến tỉnh Hà Giang này nhưng bù lại cảnh quan thiên nhiên nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn và đặc biệt đối với những ai dừng chân tại đây.
2 Nên đi Xín Mần Hà Giang vào tháng mấy?
Xín Mần luôn mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp thơ mộng đối với những ai đặt chân đến Hà Giang, mùa nào ở vùng này đều mang đến cho du khách những khung cảnh cũng như cảnh đẹp vô cùng ngoạn mục, đặc sắc. Vào những ngày tháng 9, tháng 10, dừng chân tại khu vực này sẽ không khác gì địa điểm du lịch Hoàng Su Phì của Hà Giang.
Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của nơi đây với những cánh đồng lúa trải dài bất tận. Cũng bắt mắt đối với bạn, những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau với một màu vàng óng ả vô cùng bắt mắt cho địa điểm du lịch này.
Sau hình ảnh những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả của nơi này, bạn sẽ được chứng kiến ​​vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, đây là một trong những quốc hoa của Hà Giang, nhắc đến Hà Giang, du khách sẽ nghĩ ngay đến loài hoa này, loài hoa có màu hồng nhạt và sắc tím phủ kín những ngọn đồi mang đến cho bạn vẻ đẹp tuyệt vời khi dừng chân tại đây, hình ảnh những hàng cây non đắm mình trong một màu.
Màu xanh của thiên nhiên, cây cối mọc um tùm và những loài hoa vô cùng bắt mắt dường như đều mang đến một vẻ đẹp vô cùng độc đáo và riêng biệt khi bạn dừng chân tại đây.
3 Cách di chuyển đến Xín Mần
Để di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Xín Mần, tuyến đường:
- Quốc lộ 2 - Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần là tuyến đường được nhiều người lựa chọn vì dễ đi và vừa phải qua Hoàng Su Phì. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Tuyến đường còn lại là Quốc lộ 2 - Quốc lộ 279
- Tỉnh lộ 178 và Quốc lộ 2 - Tỉnh lộ 197 - Tỉnh lộ 178 tuy nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm do Tỉnh lộ 178 thường xuyên bị ngập bùn do thiên tai, lở đất. cô. Bạn có thể bắt xe từ trung tâm thành phố Hà Giang hoặc thuê xe máy để tự mình trải nghiệm những cung đường đèo “đặc sản” của Hà Giang.
Đường đến Xín Mần qua phần trên, chắc hẳn chúng ta đều mê mẩn “cô gái miền núi” Xín Mần quyến rũ và thơ mộng phải không? Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy xách vali lên và du lịch Hà Giang ngay để không bỏ lỡ cơ hội khám phá Xín Mần và nhiều điểm đến độc đáo khác tại đây nhé
Các điểm thăm quan mà bạn nên trải nghiệm khi ghé thăm Xín Mần? Lưu trú ở đâu khi đến Xín Mần? Xem thêm: https://didaudo.net/des/cam-nang-du-lich-xin-man.p102