Trên đất nước, quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta có rất nhiều những điều mới mẻ và nếu bạn không xách vali kéo tại TPHCM và đi đến các nơi đó thì quả là một điều đáng tiếc. Mang trong mình hoài bão của tuổi trẻ, tôi đã từng đi du lịch khắp nơi, được khám phá biết bao điều mới là về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. Được ngắm nhìn biết bao nhiêu cảnh đẹp từ trong Nam cho tới ngoài Bắc, tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật đáng sống, chứ không phải để từng ngày trôi thật vô nghĩa trong thế giới ảo của facebook, game... Điều đó thật đáng tiếc nhất là trong những tháng năm tuổi trẻ đáng quý nhất của cuộc đời.
Dường như mảnh đất TPHCM đầy nắng và gió, cuộc sống hối hả tấp nập nơi đây đã hình thành nên trong tôi một sự năng động, ưa thích đi chơi xa, khám phá những vùng đất mới, những con người mới. Xách vali kéo du lịch lên và đi, cứ mỗi mảnh đất nơi tôi đi qua đều có những điều khác biệt. Từ những miệt vườn sum suê cây trái ở miền Tây Nam Bộ cho đến những bãi biển với bờ cát trắng trải dài nơi miền Trung nắng gió, rồi đến những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay nơi vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Trong suốt những chuyến hành trình, dù bao nhiêu khó khăn xảy đến, nhưng nụ cười luôn nở trên môi.

Đừng để quãng thời gian tươi đẹp nhất cuộc đời ấy trôi qua trong vô nghĩa nếu bạn không dung cảm mang theo chiếc vali kéo tại TPHCM và đi du lịch đến khắp mọi nơi và cảm nhận hết những vẻ đẹp vừa hùng vĩ, lớn lao mà vẫn bình dị, thân thuộc của quê hương đất nước Việt Nam. Nếu bạn chưa có vali để đi, hãy tìm đến ngay những cửa hàng bán vali kéo trên dọc các tuyến phố TPHCM, ở đó có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn. Sau đó, hãy chất hết những vật dụng quan trọng, chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính và sẵn sàng lên đường thôi.
Lời khuyên mà rất nhiều người lớn tuổi đã dành cho thế hệ sau này: Đừng bao giờ để tuổi trẻ trôi qua một cách bình lặng, chẳng có gì đáng nhớ, thay vì thế hãy xách vali kéo du lịch lên và làm những điều đáng trân trọng hơn.
Từ những ghi nhận của bản thân tôi mà của rất nhiều bạn bè tôi, những con người đã từng nhiều năm gắn bó với chiếc vali kéo TPHCM trong suốt những chặng đường khám phá những điều mới lạ, hấp dẫn trên mảnh đất quê hương ngàn năm thương nhớ thì quả thực cuộc sống này rất đáng quý. Bao giờ cũng thế, những hành trình ấy dù có đôi chút vất vả và khó khăn nhất định nhưng đó là điều bình thường nên hãy vững tin vì sau tất cả, bạn sẽ thấy mình lớn lên trong suy nghĩ, trong tình yêu quê hương, Tổ quốc ngày càng một lớn lên.