bình chọn của chuyên gia Phan Công Chánh cho thấy, trong năm 2017 thị trường đất nền sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh rất là gay gắt giữa các "ông lớn" như Khang Điền, cường thịnh Land, Novaland và sắp tới là Him Lam Land với một sản phẩm khu thành phố rộng hơn 150ha tại quận 6 và dự án đất nền Him Lam Đông Nam có 600 nền tại quận Thủ Đức.

tác động “vết dầu loang”

Bà Trần Thị Cẩm Tú, giám đốc điều hành Eximrs, tổ chức phân phối đất nền long hưng cho biết, sự hấp thu của đất nền tiếp tục tăng trưởng ở mức cao. Chỉ trong vòng vài tháng cuối năm, chung cư đã tiêu thụ gần 3.000 nền. Số lượng người mua sỉ vài chục nền một lúc cũng không hi hữu. Trong hai ngày sau tết, hàng chục nền đất được bán hết vèo. “Đất nền đang có ma lực tốt, việc các công ty đầu tư phân khúc này là đương nhiên. ngoài ra, vị thế cạnh tranh chỉ thuộc về những sản phẩm có hạ tầng kết nối tốt và bắt được thiên hướng giãn dân TP.HCM”-bà nói.

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó giám đốc điều hành đơn vị Địa ốc Cát Tường Đức Hoà, hiện nay, có 5 yếu tố liên quan phân khúc đất nền tăng trưởng. Thứ nhất, đó là nhu cầu thực của người mua khi mua đất cất nhà an cư lâu dài. Thứ nhị, các doanh nghiệp FDI đang đầu tư mạnh vào các KCN vùng ven, cần một lực lượng công nhân và chuyên gia béo... điều này cũng nảy sinh nhu cầu béo về nhà ở. Thứ ba, tâm lý nhiều người dân muốn mua sở hữu đất, nhà phố hơn là căn hộ.
Chúng tôi còn mở bán dự án căn hộ midtown phú mỹ hưngThông tin chính thức về căn hộ Water Bay Novaland Quận 2