VPS giá rẻ trở thành lựa chọn ưa thích của hầu hết các doanh nghiệp vừa - nhỏ và đội nhóm nhỏ lẻ. Dịch vụ được cung cấp với mức giá tối ưu và cho phép người dùng nhận được một lượng tài nguyên nhất định như CPU, RAM, băng thông và dung lượng ổ đĩa, thậm chí khả năng mở rộng tài nguyên khi cần thiết.
VPS giá rẻ là gì?
VPS là dịch vụ có tên gọi đầy đủ là Virtual Private Server. Để định nghĩa chính xác về loại hình dịch vụ này, hãy cùng chia nhỏ cụm từ Virtual Private Server để phân tích.
Server: Server hay máy chủ là một máy tính mạnh mẽ lưu trữ tất cả dữ liệu và tệp cho một trang web. Khi bạn nhập tên miền vào trình duyệt, máy chủ đó sẽ đưa trang web đến màn hình của bạn.
Virtual: Công nghệ ảo hóa chia một máy chủ đầy đủ thành nhiều máy chủ ảo. Nó vẫn là một phần cứng vật lý nhưng hoạt động giống như một số máy chủ riêng biệt.
Private: Máy chủ ảo và tất cả tài nguyên ảo của nó được dành riêng cho bạn, mang đến một môi trường lưu trữ hiệu suất cao - nơi RAM, nguồn CPU hoặc bất kỳ dữ liệu nào sẽ không được chia sẻ với những người dùng khác.

Như vậy, VPS giá rẻ là một máy ảo với tất cả các đặc điểm của một máy chủ vật lý chuyên dụng, nhưng có thể chạy trên một máy chủ vật lý với nhiều VPS khác. Mỗi VPS được phân bổ một phần sức mạnh xử lý và bộ nhớ, đồng thời có các cài đặt và tệp riêng, với các máy chủ được phân chia bằng phần mềm ảo hóa.
Tiện ích nổi bật khi mua VPS giá rẻ
Tiết kiệm chi phí đầu tư của doanh nghiệp, thời gian triển khai và nhân lực quản lý
Người dùng được phép thực hiện tùy chỉnh các cài đặt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng
Khả năng mở rộng cao khi website của tổ chức phát triển
Nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp đến từ nhà cung cấp trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ
Cung cấp cho người dùng quyền chủ động và kiểm soát cao nhất
Lưu ý gì khi mua hoặc thuê máy chủ VPS giá rẻ?

Khi chọn một giải pháp VPS giá rẻ, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố quan trọng để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt và phù hợp nhất.
RAM (Random Access Memory)
RAM có nhiệm vụ chuyển thông tin để hoàn thành các tác vụ cụ thể. Vì thành phần có liên quan đến trải nghiệm người dùng và hiệu suất tổng thể, bạn cần để ý đến dung lượng RAM để có thể chạy một trang web hiệu quả đi kèm với tường lửa, tập lệnh giám sát và cơ sở dữ liệu MySQL có thể mở rộng.
Khi mở rộng website và nhận về lượng traffic cao, hãy xem xét đến việc nâng cấp RAM của VPS server để có cơ sở dữ liệu MySQL lớn hơn, sử dụng plugin bộ nhớ đệm và vận hành network phân phối nội dung.
Xem xét ổ cứng
Khi lựa chọn dịch vụ máy chủ ảo giá rẻ, tổ chức cần xem xét giữa hai lựa chọn ổ cứng chính, đó là SSD và HDD. Trong khi hầu hết các VPS giá rẻ cung cấp định dạng ổ cứng là HDD - nổi bật với dung lượng lưu trữ lớn, thì Cloud VPS giá rẻ có định dạng SSD - hỗ trợ tăng hiệu suất làm việc, khởi động nhanh và đảm bảo an toàn.
Băng thông

Băng thông là lượng dữ liệu tối đa được truyền tải khi có khách truy cập vào website. Khi lựa chọn gói VPS giá rẻ, tổ chức nên xem xét đến việc lựa chọn các gói có giới hạn băng thông càng lớn càng tốt để đảm bảo vấn đề hiệu suất khi traffic tăng lên đột ngột, cũng như có thêm nhiều tài nguyên hơn để tăng tốc độ phát triển website.
Hệ thống bảo mật VPS
Khi đăng ký dịch vụ VPS giá rẻ, việc chú ý đến các chứng chỉ SSL, bảo vệ khỏi DDoS, tường lửa và tính năng năng quét phần mềm độc hại là hoàn toàn cần thiết, khi có thể giúp website của bạn tránh khỏi sự tấn công mạng hoặc hành vi trộm cắp danh tính.
VPS Uptime
Uptime về cơ bản là lượng thời gian máy chủ trực tuyến. Trong trường hợp vi phạm dữ liệu hoặc server không hoạt động, khách truy cập không thể sử dụng website của bạn, điều này có thể gây mất thu nhập theo nội dung có sẵn trên web.
Vì vậy, hãy chú ý đến các đảm bảo về uptime và hệ thống bảo mật mạnh mẽ khi mua dịch vụ VPS giá rẻ.
Tốc độ tải trang
Hãy nhớ rằng số lượng khách truy cập có thể giảm nếu website của bạn mất nhiều thời gian để load. Để làm cho trang web của tổ chức hoạt động tốt nhất, hãy tìm các gói VPS giá rẻ có đảm bảo cung cấp tốc độ nhanh cho khách truy cập. Ngoài các thiết bị hiệu suất cao, vị trí của trung tâm dữ liệu cũng cần được xem xét.

Dịch vụ VPS giá rẻ của HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 - được nhiều khách hàng đánh giá cao khi không những cung cấp dịch vụ lưu trữ chất lượng với mức giá phải chăng mà còn luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình khi doanh nghiệp cần.

Xem thêm: business hosting, hosting giá rẻ.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ VPS giá rẻ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với HVN thông qua chi tiết liên hệ dưới đây:

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN - hvn.vn
Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.
Hotline: 024.9999.7777
Email: vphn@hvn.vn