Căn bệnh trĩ hiện nay không còn hiếm gặp, vì có đến gần 60% dân số nước ta [replacer_a]. đa số người bệnh đều có chung tinh thần là ngại, tự ti, thẹn thùng bởi căn bệnh diễn ra ở vùng kín đáo cần thường tìm một số bài thuốc về tự trị bệnh trĩ tại gia đình. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp với bạn đọc 1 số bài [replacer_a] bằng thuốc nam tại gia đình công hiệu. Mời bạn đọc theo dõi!



  • Bài thuốc số 1:
  • Nguyên liệu: lá sung + ngải cứu + cúc tần + lá lốt ( mỗi kiểu chuẩn mắc 1 nắm) + 1 củ nghệ + một chén nước bồ kết.

    Cách sử dụng: một vài nguyên liệu trên đem rửa sạch và để ráo nước. một số kiểu lá thì đem cắt nhỏ, còn nghệ tươi thì đem cạo vỏ và giã nhuyễn. Sau đó đem tất cả một số nguyên liệu tới vào nồi đun tới sôi, khi nước đã sôi thì đổ nước bồ kết đã chuẩn bị vào, đun thêm khoảng 10’ thì tắt bếp và sử dụng nước đó để xông "cửa hậu". Tiến hành ngồi xông trong khoảng 15’ là được.
Hàng ngày kiên trì thực hiện một lần và tiến hành dùng bài thuốc này trong vòng 2 tháng thì thuốc sẽ tới hiệu quả tốt.
  • Bài thuốc số 2:
  • Nguyên liệu: hoa hòe + hoa kinh giới + lá trắc bá sao đen.

    Cách làm: một vài nguyên liệu trên sau khi đã được rửa sạch thì đem phơi khô, sau đó đem tán thành dạng bột mịn. Có 2 phương hướng sử dụng với loại bột này đó là bạn có thể bị dùng bột hòa thêm một chút nước để bôi lên vùng hậu môn nơi mang trĩ, hoặc bạn cũng có khả năng áp dụng bột đó hòa đến nước ấm để uống.
Kiên trì thực hiện tới khi bệnh khỏi thì thôi.
  • Bài thuốc số 3:
  • Nguyên liệu: cỏ ngẫu tiết 20g + cỏ mực 20g + cỏ bồ hoàng 16g + trắc bá diệp 16g.

    Cách làm: các nguyên liệu trên đem rửa sạch tới nước sau đó đem sắc lấy nước uống. Nước thuốc này dùng trước một số bữa ăn khoảng 30’.
Kiên trì thực hiện cho khi bệnh khỏi thì thôi.

  • Bài thuốc số 4:
  • Nguyên liệu: lá sen tươi + lá ngải cứu + sinh địa hoàng + trắc bá tươi mỗi kiểu chuẩn mắc khoảng 30g)

    Cách làm: một số nguyên liệu trên đêm rửa sạch cho nước, sau đó đem giã nhuyễn, trong khi giã thì tới thêm một cốc nước nhỏ rồi dùng một khăn mỏng lọc lấy phần nước và bỏ bã. cần uống loại nước thuốc này trước khi ăn khoảng 1h.
Một vài bài thuốc điều trị trĩ bằng thuốc nam ở phía trên nguyên liệu bởi đa phàn đều được lấy từ một vài [replacer_a] có sẵn trong tự nhiên nên không chỉ với công hiệu rất tốt mà lại sử dụng biện pháp bảo vệ, không hề tạo nên tác dụng phụ.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!