Hiện giờ, nội thất trong khoảng gỗ óc chó tự nhiên đang trở thành trào lưu được nhiều gia đình Việt chọn lọc. Vậy, bạn với biết: gỗ óc chó là gì? Gỗ óc chó thuộc hàng ngũ mấy? Gỗ óc chó có đắt không? Đặc điểm vượt bậc của cái gỗ này, cũng như tính áp dụng của nó trong đời sống hiện đại? Bài viết bữa nay của Nội Thất Việt Jsc sẽ giúp bạn lý giải phần lớn những thắc mắc nghi vấn trên.

Gỗ óc chó là gì?
Tên tiếng Việt: Gỗ óc chó (Loại cây thuộc họ nhà Hồ Đào)
Tên tiếng Anh: Walnut
Tên công nghệ tiếng Anh: Juglans nigra
Gỗ óc chó là loại cây thuộc đội ngũ cây gỗ lá rộng và là 1 trong số thi thoảng những chiếc cây lấy gỗ có thể ươm, trồng tái sinh bỗng nhiên.

Gỗ óc chó có độ cao trung bình từ 10 – 40 m. Đây là cái gỗ đặc biệt của Mỹ, nên nó còn được quốc tế Biết đến mang mẫu tên khác: Amerian Walnut, Black Walnut,…Tuy nhiên, gỗ óc chó sinh trưởng tương đối chậm, trồng trên đất rẻ, môi trường khí hậu ôn đới thì thời gian sinh trưởng sẽ khoảng 150 năm.

Gỗ óc chó phân bố ở đâu?
Cây gỗ óc chó xuất hiện đa dạng nhất ở các khu rừng tại xứ sở của các nước Ba Tư cũ. không những thế, cái cây này cũng tìm thấy tương đối đa dạng ở những khu rừng của Vương quốc Anh, khu vực miền nam California (Mỹ) và khu vực Bắc Mỹ. Trong ấy, gỗ óc chó có nguồn gốc trong khoảng Bắc Mỹ là chiếc được Nhận định cao nhất bởi chúng mang vân gỗ xuôn, màu sắc đều, đẹp.

Loại gỗ này không xuất hiện ở những khu rừng châu Á bởi điều kiện khí hậu ko thích hợp để chúng sinh trưởng và vững mạnh. hiện giờ, gỗ óc chó dùng đa dạng ở Việt Nam cốt yếu là dòng gỗ nhập cảng. Ngoài việc lấy gỗ để phân phối nội thất, người Việt còn quen thuộc sở hữu mẫu quả của cây này là quả óc chó – trị giá dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu.

Đặc điểm gỗ óc chó
Điểm khác biệt của gỗ óc chó mà chúng ta có thể tiện lợi nhận thấy ngay đấy là phần dát gỗ với màu kem, tâm gỗ có màu sắc tương đối phổ thông chuyển dần từ nâu nhạt sang nâu đậm (màu nâu socola), thậm chí sở hữu nhiều cây còn có những sọc sậm và ánh tím đỏ.

1 điểm nổi bật nữa mà người ta hay sử dụng để phân biệt chiếc gỗ này chính là những con đường vân gỗ mềm mại, uyển chuyển với hình dáng sóng nước hay cuộn xoáy khôn xiết hút mắt. Chúng tạo nên những hình đốm đặc trưng, vô cùng đẹp và tinh tế mà không cái gỗ nào với được.

Bên cạnh những ưu điểm về mặt thẩm mỹ, thì gỗ óc chó còn sở hữu độ bền cao, gỗ rất cứng, khả năng chống va chạm thấp, mang thể kháng các vết lõm và ma sát. đồng thời, khả năng chịu lực cũng vô cùng cao, mang thể uốn cong bằng khá nước rất khả quan. quan yếu hơn hết, những sản phẩm làm cho từ gỗ óc chó sở hữu khả năng thích ứng cao có môi trường và điều kiện khí hậu rộng rãi của Việt Nam chúng ta.

Gỗ óc chó ko nằm trong danh sách xếp hạng đội ngũ gỗ của Việt Nam. Nhưng theo những chuyên gia, nó được xếp tương đương với lực lượng gỗ quý. không chỉ ở Việt Nam, gỗ óc chó còn rất được ưa chuộc tại phổ thông quốc gia trên thế giới bởi màu sắc, vẻ đẹp tự nhiên mà nó đem đến.

Đặc tính vật lý
Gỗ óc chó là chiếc gỗ rất cứng, mật độ hạt gỗ nhàng nhàng, khả năng chịu lực uốn xoắn và lực nén cao, khả năng uốn cong bằng hơi nước cực thấp.

Trọng lượng riêng: 0.55
Khối lượng trung bình: 609 kg/m3
Độ co rút thể tích làng nhàng (từ lúc gỗ còn tươi tới lúc độ ẩm là 6%): 10.2%
Độ đàn hồi: 11.584 MPa
Độ cứng: 4.492 N
Tính ứng dụng của gỗ óc chó
Trong đời sống đương đại, gỗ óc chó là cái gỗ quý được tiêu dùng phổ quát trong các Công trình, Dự án nội thất cao cấp, như: khách sạn 5 sao,nhà hàng, phòng hội nghị tới biệt thự, nhà ở liền kề… đặc trưng, óc chó còn là chiếc gỗ được các hãng xe siêu sang như Rolls Royce, Bentley,… tiêu dùng làm cho nội thất cho những phiên bản xe hạn chế như một phương pháp để khẳng định đẳng cấp, ý tưởng riêng.

Những năm cách đây không lâu, cùng với sự lớn mạnh về kinh tế, đời sống của người Việt cũng ngày càng được tăng. Mong muốn được hưởng thụ, sống trong 1 không gian rẻ, tiếp thu nhân tiện nghi và những xu thế thẩm mỹ mới nhất, đó là thời cơ để nội thất gỗ óc chó dần trở nên một trào lưu, thiên hướng của thời đại. những sản phẩm bàn ghế gỗ óc chó cho phong khách, bàn ăn gỗ tự nhiên, giường ngủ gỗ óc chó,… ngày càng được nhiều người kiếm tìm và chọn lọc.

Đối mang người Việt, nguyên tố phong thủy với ý nghĩa đặc thù quan yếu. Sự hài hòa nhân tố phong thủy sở hữu trang nội thất hiện đại, công dụng của gỗ óc chó lại càng được phát huy. Bởi theo phong thủy, gỗ óc chó được xem là dòng gỗ đem lại may mắn, tài lộc, sự giàu có và sức khỏe cho gia chủ.

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng của người dùng Việt, Nội Thất Việt Jsc đã đưa gỗ óc chó ngẫu nhiên ứng dụng vào trong đời sống, bằng hệ thống nội thất cao cấp. Là 1 trong các đơn vị thiết kế và thi công nội thất nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn đem lại cho người mua của mình những sản phẩm nội đẹp và đẳng cấp nhất trong khoảng gỗ óc chó bất chợt rẻ nhất, nhập cảng 100% trong khoảng Bắc Mỹ.
>> Nguồn: thi cong noi that go oc cho