Bạn sắp có 1 chuyến du lịch đến Đà Nẵng tò mò rằng không biết đặc sản Đà Nẵng có món gì hot? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn.

1. Mì Quảng Bà Mua

Bạn sắp đặt chân đến Đà Nẵng và bạn đặt ra cho mình một câu hỏi là 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu, ăn gì, thì câu trả lời đầu tiên sẽ là lấp đầy cái bụng bằng một tô mì quảng trước. Mì Quảng Bà Mua là điểm đến ẩm thực không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Đà Nẵng. Với hương vị đậm đà, tô mì được nấu trong nước dùng chanh sả và đầy đặn với tôm và thịt, kết hợp với bánh tráng nướng giòn và rau sống tươi ngon, quán đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Đà Nẵng. Mì Quảng Bà Mua cung cấp một loạt các món như mì gà, mì bò, mì cá, mì lươn, mì tôm thịt với giá cả phải chăng và hợp túi tiền.



Sự phổ biến của quán đã khiến cho họ mở nhiều chi nhánh không chỉ trong thành phố Đà Nẵng mà còn ở cả Quảng Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ngon lành để thưởng thức ẩm thực sáng tại Đà Nẵng, hãy ghé qua Mì Quảng Bà Mua. Với số lượng cơ sở mở ra ngày càng tăng, đây chắc chắn là một trong những điểm nóng không thể bỏ qua. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản này khi bạn đến Đà Nẵng.

Liên hệ:
Địa chỉ:
95A Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
40 Ngũ Hành Sơn, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
235 Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

2. Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo

Điểm đến tiếp theo trên "Hành trình Ẩm thực" Đà Nẵng 1 ngày đi đâu thì không thể không nói đến bánh tráng cuốn thịt heo. Quán Bánh tráng thịt heo Đại Lộc là điểm đến đáng tin cậy cho những chiếc bánh tráng cuốn thịt heo ngon miệng, cùng với món bún mắm đặc biệt thơm ngon.



Dù không gian của quán khá nhỏ nhưng luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thịt heo sử dụng tại đây là thịt ba rọi, được cắt thành miếng to và dài. Bánh tráng Đại Lộc có vẻ ngoài giòn dai tuyệt vời, kết hợp với sự đa dạng của rau sống và hương vị đặc biệt của mắm nêm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Liên hệ:
Địa chỉ: 82 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

3. Bánh xèo bà Dưỡng

Bánh xèo từ quán hàng rong nhỏ của bà Dưỡng đã tồn tại hơn 30 năm và hiện nay đã trở thành một biểu tượng ẩm thực nổi tiếng. Khách hàng có khẩu vị kén chọn cũng không thể không hài lòng với hương vị thơm ngon của bánh xèo bà Dưỡng. Mỗi chiếc bánh xèo giòn rụm, nóng hổi được chế biến từ nguyên liệu chọn lọc và được thực hiện công phu. Bột gạo nhập từ Quảng Nam được ngâm nước nửa ngày, sau đó xay nhuyễn và kết hợp với nghệ để tạo thành hỗn hợp lỏng.



Bánh được chiên hai lần với lớp giòn, kèm theo tôm bóc vỏ và thịt bò ướp theo công thức đặc biệt. Mỗi chiếc bánh xèo được nhân đầy ắp, tạo nên một món ăn hấp dẫn khi kết hợp với nước chấm đặc biệt được chế biến riêng. Sự công phu trong quá trình chế biến là điều khiến cho bánh xèo bà Dưỡng trở thành một địa chỉ không thể bỏ qua khi bạn đến Đà Nẵng. Với mức giá phải chăng, từ 25.000 đến 55.000 đồng, bạn có thể thưởng thức hương vị ngon lành của bánh xèo này mà không cảm thấy áp đặt về tài chính.

4. Bún Mắm Nêm Bà Liên

Quán bún mắm trên đường Trần Bình Trọng là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người đam mê ẩm thực. Quán Bún Mắm Bà Liên ở phía trước có một tủ trưng bày đồ ăn khiến mọi người chỉ cần nhìn là đã thèm. Với không gian rộng rãi, bàn ghế và dụng cụ ăn uống luôn được bảo quản sạch sẽ, quán tạo ra một cảm giác như gia đình, nơi mà mọi người phục vụ với sự dễ thương và thân thiện.



Quán được biết đến với món bún mắm và gỏi cuốn hấp dẫn. Một tô bún mắm tại đây đầy đủ với tôm, chả cá, heo quay, thịt cá thơm ngon, và nước dùng trong suốt và thanh mát, không quá mặn. Hương vị mắm được điều chỉnh vừa phải, không quá đậm, tạo nên một hương vị đặc trưng cho món ăn. Ngoài ra, có cả mực, cà tím và nhiều loại rau tươi đi kèm. Quán cũng cung cấp nước giải khát, sâm và nước rễ tranh, giúp khách hàng có thể thưởng thức bún mắm mà vẫn có thể ủng hộ quán bằng cách gọi một chai nước mát.

Liên hệ:
Địa chỉ: Số 52 Trần Bình Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 14:30 - 23:30

Xem thêm về những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng:
chamspamassage.com/1-ngay-o-da-nang-nen-di-dau