Giang mai là một trong số bệnh truyền nhiễm lây thông qua đường tình dục, bao gồm cả miệng cũng như ở hậu môn. nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như tổn thương não, mù lòa và viêm khớp. Đây là hình ảnh bệnh giang mai và một số dấu hiệu thông qua từng thời kỳ.

Triệu chứng bệnh giang mai cụ thể qua những giai đoạn
Bệnh được chia làm 4 giai đoạn như thứ nhất, thứ hai, tiềm ẩn và thứ ba.
Giai đoạn 1: sẽ thấy ở vị trí ký sinh trùng tấn công vào cơ thể có một hoặc nhiều săng giang mai như môi lớn, môi bé, dương vật, âm hộ,… Đặc điểm săng giang mai là ở trên nề cứng có vết trợt nông hình tròn hoặc hình bầu dục không đau, do vậy làm cho rất nhiều người xem thường. Ở thời kỳ này những dấu hiệu sẽ tự biến mất sau khoảng từ 3 đến 6 tuần.

Giai đoạn 2: dấu hiệu bị vết loét trong miệng, ở hậu môn và âm đạo, tổn thương niêm mạc và phát ban ở một hoặc nhiều vùng trên cơ thể. có khả năng xuất hiện phát ban là những đốm sần sùi, nâu đỏ hay đỏ ở lòng bàn tay cũng như dưới lòng bàn chân vài tuần sau khi giang mai biến mất hay khi săng giang mai đang lành, thường không dẫn đến ngứa, lâu lâu mờ nhạt làm người bệnh chẳng thể biết đến. ngoài ra, có những dấu hiệu khác như sưng hạch bạch tuyết, rụng tóc loang lỗ…

Giai đoạn tiềm ẩn: thời kỳ này không có bất kỳ triệu chứng gì, nếu như không chữa trị bệnh nhân vẫn tiếp tục mắc bệnh và lây sang các người khác.

Giai đoạn 3: bệnh giai đoạn 3 thường gặp sau 10 tới 20 năm khá nguy hiểm sau lúc nhiễm vi khuẩn giang mai như tạp khuẩn có thể lây sang não, hệ thần kinh cũng như mắt,…

Trên là hình ảnh bệnh giang mai cũng như các biểu hiện qua từng giai đoạn. nếu như bạn nghi ngờ hoặc có triệu chứng nghi nhiễm đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho phòng khám đa khoa Lê Lợi để được chuyên viên chúng tôi hỗ trợ miễn phí thông qua Hotline: 039 863 8725.