Clo viên (TCCA Chlorine) là hóa chất được dùng để xử lý nước bể bơi thông dụng, clo viên có tác dụng khử trùng diệt vi khuẩn, kiểm soát sự phát triển của rêu tảo và duy trì nồng độ pH tiêu chuẩn cho hồ bơi, đem đến một làn nước bể bơi an toàn, trong xanh đảm bảo chất lượng. Hãy cùng Seapoolvn tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm, công dụng và những ưu điểm của clo viên xử lý nước hồ bơi trong nội dung bài viết dưới đây.
Đặc điểm của hóa chất clo viên
- Clo viên có hàm lượng clo hoạt tính chiếm trên 90%, được bào chế dưới dạng viên nén (mỗi viên định lượng sẵn 2g, 20g và 200 g), giúp người dùng có thể dễ dàng tính toán, định lượng hàm lượng phù hợp với thể tích nước bể bơi cần làm sạch.

- Clo dạng viên có màu trắng đục, mùi sốc đặc trưng, dễ tan trong nước, tốc độ tan nhanh hay chậm tùy theo hàm lượng, xuất xứ,… đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng.
- Hiện nay trên thị trường có 2 loại clo viên (1 loại tan nhanh và 1 loại tan chậm). Clo viên tan chậm có xuất xứ từ Trung Quốc, do thời gian tan lâu nên mang lại lợi ích về kinh tế cho người dùng. Clo viên Nhật Bản tan nhanh trong nước, có tác dụng xử lý nước hiệu quả, khuếch tán mùi nhanh và an toàn.
Công dụng của clo viên trong xử lý nước hồ bơi
- Tiêu diệt vi khuẩn, virus, ký sinh trùng có hại trong nước, phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.
- Duy trì nồng độ clo trong nước, giúp nước hồ luôn trong xanh và an toàn.
- Hạn chế sự hình thành, phát triển của rêu tảo ở đáy – thành hồ bơi.
- Cân bằng độ pH trong nước.
Ưu nhược điểm của hóa chất clo dạng viên nén
- Tan nhanh trong nước, không làm đục nước hồ bơi, không để lại cặn lắng, không làm ảnh hưởng đến quá trình lọc tuần hoàn của máy.
- Có thể sử dụng hàng ngày, không làm ảnh hưởng đến độ pH, thân thiện với môi trường.
- Có thể kiểm soát được liều lượng, hạn chế những tác động xấu như sạm da, đen da,… không gây mùi khó chịu, an toàn cho sức khỏe người bơi.
- Clo dạng viên có hoạt tính cao, có thể tồn tại trong nước lâu vì vậy chỉ cần duy trì ở liều lượng thấp mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Tiết kiệm được chi phí.
Liều lượng sử dụng clo viên tiêu chuẩn cho hồ bơi
Trên phương diện chuyên môn Ceo Nguyễn Dũng cho biết, clo viên là hóa chất dễ sử dụng, tuy nhiên chúng ta cần sử dụng đúng theo liều lượng, tuyệt đối không nên lạm dụng hoặc sử dụng quá ít so với liều lượng yêu cầu để tránh tình trạng gây shock hoặc không đạt được hiệu quả khử trùng.
- Trong trường hợp cần khử trùng nhanh thì các bạn có thể rải trực tiếp clo viên vào hồ, liều lượng 30g/m3 nước lần đầu, sau đó duy trì ở mức 20g/m3 nước cho những lần tiếp theo.
- Đối với hồ bơi thông thường thì nên dùng clo viên 200g, nên để clo viên tan trong nước sau đó rải đều xuống hồ để đạt hiệu quả cao.
Lưu ý: Liều lượng trên chỉ là tương đối, tùy vào mật độ người bơi, điều kiện thời tiết, chất lượng nước cấp vào bể bơi, nhiệt độ của nước, các loại hóa chất sử dụng,… mà có thể tăng hoặc giảm so với liều lượng tiêu chuẩn. Do đó, trước khi thêm clo vào bể bơi, bạn nên đưa pH về ngưỡng ~ 7.2, có thể sử dụng bộ test kit nước hồ bơi để kiểm tra.
Địa chỉ cung cấp clo viên chính hãng giá rẻ
Là đơn vị có nhiều năm hoạt động trong thiết kế xây dựng hồ bơi- bể bơi, công ty xây dựng Seapoolvn luôn chú trọng đến chất lượng, tiện ích, giá cả,… nhằm đem đến cho khách hàng sự toàn diện và hiệu quả, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển, xây dựng UY TÍN của công ty.

Do đó, bên cạnh việc thi công xây dựng hồ bơi, Seapoolvn còn cung cấp các loại hóa chất bể bơi, dụng cụ vệ sinh hồ bơi, thiết bị hồ bơi,…. Các sản phẩm của chúng tôi cam kết chính hãng 100%, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Hồng Kông,… tuyệt đối không qua đơn vị trung gian nên giá cả luôn ở mức tốt nhất thị trường.
Khi mua hóa chất xử lý nước hồ bơi tại Seapoolvn, quý khách sẽ được đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm chuyên môn tư vấn, hướng dẫn cách xử lý nước hồ bơi một cách chi tiết, tận tâm, giúp quý khách có đủ kiến thức và tự tin trong công tác xử lý nước, mang đến nguồn nước bể bơi an toàn, trong sạch phục vụ nhu cầu bơi lội cho cả gia đình.
Hy vọng với những thông tin trên đã giúp quý vị hiểu rõ về hóa chất clo viên xử lý nước hồ bơi, đồng thời biết cách sử dụng clo viên một cách an toàn và hiệu quả nhất. Để biết giá bán clo viên bao nhiêu tiền, quý khách có thể liên hệ về Email: seapoolvn@gmail.com hoặc số điện thoại 0902 755 689 để được hỗ trợ.
Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty xây dựng hồ bơi SEAPOOLVN
Địa chỉ: Số 78 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, Tp. HCM.
Điện thoại: 0902 755 689
Email: seapoolvn@gmail.com