Ngày nay xu hướng mua nhà chung cư ngày càng tăng cao. Dù sở hữu mẫu chung cư cổ điển hay hiện đại, chung cư cao cấp hay bình dân bạn vẫn cần chú trọng đến khâu thiết kế nội thất. Không chỉ đơn thuần là mua và bố trí đồ đạc theo ý thích mà quan trọng hơn đó là cả một tác phẩm nghệ thuật, từng chi tiết, vật dụng nội thất cũng đủ để tạo nên không gian sống hài hòa về thẩm mỹ, tối ưu về công năng. Sau đây là một vài ý tưởng thiết kế nội thất nhà chung cư cho không gian sống hoàn hảo.

Ý tưởng thiết kế nội thất nhà chung cư đẹp như nhà Châu Âu

1. Thiết kế nội thất nhà chung cư có lối vào thông thoáng
Lối vào chính là ấn tượng đầu tiên mà khách cảm nhận được khi bước vào nhà bạn. Căn hộ chung cư sẽ thêm ấn tượng bởi một lối vào thông thoáng được trang trí thêm những thanh gỗ từ sàn đến sát mép trần. Cách phối màu theo xu hướng này đòi hỏi sự tinh tế nhất định từ người thiết kế. Ngoài ra sự thống nhất về chất liệu nội thất gỗ từ sàn, cửa đến kệ tường trang trí đã tạo nên một tổng thể thống nhất, hài hòa, sang trọng độc đáo.

2. Thiết kế nội thất nhà chung cư – Phòng khách hiện đại
Phòng khách của căn hộ chung cư này phản ánh xu hướng kiến trúc mới nhất năm 2018. Áp dụng tông màu tương phản đen trắng và lấy một gam màu nóng làm trung tâm đặc trưng cho phong cách thiết kế nội thất công nghiệp. Mọi đường nét đều vuông vức, mạnh mẽ và điểm nhấn cho căn phòng chính là ốp tường gỗ sau bộ ghế sofa cao cấp. Sự tối giản trong lựa chọn nội thất phòng khách đã đem tới một không gian hiện đại, tiện nghi mà không tạo cảm giác ngột ngạt thường thấy ở các căn hộ chung cư diện tích hẹp.

Thiết kế nội thất nhà chung cư phòng khách hiện đại
Thiết kế nội thất nhà chung cư phòng khách hiện đại

3. Nội thất chung cư với phòng ăn trang nhã liền kề với khu vực bếp
Khu vực phòng ăn là nơi rất quan trọng vì vậy chúng phải được bài trí và tính toán kỹ lưỡng. Một bộ bàn ăn đủ rộng được thiết kế phổ biến trong gam màu trung tính. Những đồ trang trí gam màu xám cùng tông màu với tường không quá đặc sắc nhưng lại mang đến vẻ ngoài vô cùng chuyên nghiệp, ấn tượng và rất chấu Âu cho gian bếp nhỏ xinh.

Một chiếc đèn sáng được treo ở vị trí trung tâm bàn ăn sẽ là điểm cộng cho không gian. Căn phòng sẽ luôn đầy đủ ánh sáng và thêm lung linh hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng quầy bếp làm quầy bar độc đáo, bạn sẽ luôn có không gian riêng để tận hưởng vị ngọt của những ly cocktail mà không cần phải đi đâu xa.

4. Kiến trúc không gian mở
Một nhược điểm mà bạn thường bắt gặp tại các căn hộ chung cư đó là không gian diện tích hẹp và nếu không biết cách bố trí và lựa chọn nội thất thì không gian căn hộ nhà bạn sẽ khó khắc phục được vấn đề này. Sự thống nhất từ tấm thảm trải sàn, tranh tường tới đèn chùm và cây cảnh đều có thể trở thành cột mốc chia các khu vực cơ bản tạo nên một không gian lý tưởng mà không bị bó hẹp bởi diện tích.

>>> Xem thêm: Mẹo bố trí không gian nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất

5. Thiết kế nội thất nhà chung cư – Phòng ngủ lớn
Gam màu xám đóng vai trò chủ đạo trong không gian phòng ngủ nhà chung cư. Và để làm ấm lại không gian sự xuất hiện của chất liệu gỗ nâu tông đậm trên sàn nhà và hốc tường gỗ tông màu nhạt hơn điểm thêm nét ấn tượng trong không gian nhẹ nhàng. Ngoài các đồ nội thất cơ bản, căn phòng không bày nhiều đồ trang trí khiến căn phòng có cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn thực tế.

Thiết kế nội thất nhà chung cư phòng ngủ cho bé, những gam màu tươi sáng luôn được ưu tiên lựa chọn. Đồng thời sử dụng đồ nội thất có kiểu dáng đa năng sẽ giúp bé dễ dàng xếp gọn đồ dùng cá nhân và học cách tổ chức không gian cá nhân từ những năm đầu đời – một kỹ năng vô cùng hữu ích trong tương lai.

Với những ý tưởng thiết kế nội thất nhà chung cư mà chúng tôi giới thiệu ở trên hi vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được mẫu phù hợp cho căn hộ của mình. Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 9903.22.1369, Các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới cho không gian nhà bạn thêm ấn tượng, mới mẻ.

Nguồn: thietkenoithatktv.com