Điều đầu tiên khi chúng ta mua sắm chúng ta đều quan tâm đến hộp giấy còn nguyên không ? Hộp có đẹp hay không? Hộp có ghi đầy đủ thông tin sản phẩm, thông số, màu sắc của sản phẩm bên trong hay không ? Chúng ta đều bị lôi cuốn bởi các sản phẩm đựng trong một chiếc hộp đẹp. Đây là lý do mà các doanh nghiệp có xu hướng in hộp giấy ngày càng nhiều. Vai trò và tầm quan trọng của hộp giấy như thế nào đối với doanh nghiệp?

Hộp giấy là gì?
Thực tế, hộp giấy được đánh giá là một loại bao bì nằm trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Các mẫu hộp này liên quan với rất nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế. Nhiệm vụ chính của các hộp là đựng sản phẩm. Bảo vệ sản phẩm bên trong, chứa đựng đầy đủ các thông tin cơ bản của sản phẩm bên trong hộp giấy. Kích thước, kiểu dáng, chất liệu của hộp giấy đều phụ thuộc vào chính sản phẩm mà chúng đựng. Do đó, hộp giấy khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc,…

Vai trò của hộp giấy đối với doanh nghiệp
Ngày nay, các doanh nghiệp chú trọng đến việc thiết kế hộp giấy nhiều hơn. Bởi chúng mang đến nhiều giá trị ngoài sức tưởng tượng. Các doanh nghiệp có xu hướng in hộp cao cấp ngày càng nhiều
Xem thêm: Gia công hộp giấy
Bảo vệ sản phẩm
Một vai trò then chốt của hộp giấy chứng là đựng và bảo quản sản phẩm. Nhờ có hộp mà sản phẩm được đảm bảo chất lượng cho đến khi được đưa vào sử dụng.
Cung cấp thông tin
Ở trên hộp có chứa rất nhiều thông tin quan trọng về sản phẩm. Thực tế, bạn đã có tất cả các thông tin cần thiết ngay tại hộp giấy mà không cần nhìn trực tiếp sản phẩm. Các thông tin chủ yếu gồm:
  • Thành phần các chất có trong sản phẩm
  • Cách sử dụng
  • Cách bảo quản
  • Hạn sử dụng,…
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Hộp giấy đẹp chính là yếu tố kích thích khách hàng tìm đến sản phẩm. Họ sẽ cảm tháy háo hức và vui mừng khi sở hữu sản phẩm hình thức đẹp.
Khi mua hàng, yếu tố hình thức luôn là điều mà bạn quan tâm đầu tiên. Bạn sẽ bị lôi cuốn và ấn tượng với mặt hàng đựng trong bao bị độc đáo. Chúng có thể là món quà bạn tự hào khi mang biếu, tặng bạn bè, người thân,…
Hộp giấy giúp doanh nghiệp định vị và quảng bá thương hiệu, giúp cho sản phẩm nâng cao giá trị, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
Hộp giấy được xem là công cụ quảng bá và marketing thương hiệu tốt nhất của doanh nghiệp. Hình ảnh và độ chuyên nghiệp cũng như vị trí đẳng cấp của doanh nghiệp đều thể hiện qua hộp giấy. Chất lượng hộp cần tương đương với vị thế thương hiệu.
Nhờ có thiết kế hộp giấy mà doanh nghiệp định vị được thương hiệu trong lòng người mua. Chỉ cần nhìn vào biểu tượng, màu sắc, hình ảnh trên hộp, khách hàng cũng biết sản phẩm đến từ thương hiệu nào.
Phân loại hộp giấy
Để hiểu hơn về các loại hộp giấy bạn không thể bỏ qua các loại hộp giấy được sử dụng phổ biến hiện nay.
Xem thêm: In hộp cứng cao cấp
Hộp giấy cao cấp
Đa phần các ngành mỹ phẩm, trang sức, thực phẩm, dược phẩm… đều sử dụng hộp cao cấp. Chúng tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp của doanh nghiệp. Chỉ thông qua hộp đựng cao cấp này mà giá trị của sản phẩm cũng được đẩy lên cao.
Bên cạnh đó, các hộp giấy cao cấp luôn đòi hỏi kỹ thuật và chất lượng gắt gao.

Hộp carton
Dạng hộp giấy carton được ứng dụng phổ biến và rộng rãi trong kinh doanh. Bất kể trong lĩnh vực nào chúng cũng đều có mặt.  Dòng hộp này có giá phù hợp, đảm bảo sản phẩm không bị đẩy lên cao về giá thành bán.
Hộp dạng hộp
Đa phần chúng ta sẽ bắt gặp các sản phẩm như chè, rượu, thuốc,… sẽ được đựng trong hộp kiểu dạng hộp. Thiết kế dạng hộp này tạo nên ấn tượng tốt mà tính linh hoạt, tiện lợi cao.
Các chất liệu làm hộp
Đi sâu vào tìm hiểu hộp giấy là gì bạn sẽ bắt gặp nhiều loại hộp được làm từ vô số chất liệu. Dưới đây là các chất liệu được dùng phổ biến để in hộp là:
Hộp giấy được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: giấy Kraft, giấy Fort, giấy Couche, giấy Ivory, giấy Bristol, giấy mỹ thuật, giấy ghép màng metalize…
Giấy Kraft
Đây là một loại giấy được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn nói chung. Đặc điểm của loại giấy này như sau:
  • Được tạo ra từ loại bột giấy hóa học. Loại bột này lấy từ các nguyên liệu gỗ mềm, rơm, tre, nứa,…
  • Giấy sở hữu màu hơi nâu. Do đó, hộp Kraft thường không có màu trắng sáng.
  • Giá in hộp với loại giấy này ở tầm trung.
  • Có khả năng hút ẩm khá cao.
Giấy Couche
Giấy Couche được đánh giá là loại giấy được ưa chuộng của nhiều khách hàng. Giấy Couche gồm có hai loại phổ biến:
  • Giấy Couche Gloss sở hữu độ bóng, nhẵn
  • Giấy Couche Matt có độ mờ, nhẵn, mềm, không gây chói.
Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn chọn một trong hai loại giấy Couche để làm hộp giấy.

Giấy Duplex
Giấy Duplex có đặc điểm như sau:
  • Có độ cứng
  • Sở hữu hai mặt khác nhau. Một mặt đen, sẫm. Một mặt thì sáng hơn.
  • Giá hộp Duplex thường rất rẻ. Do đó, bạn có thể lựa chọn dòng giấy này để in hộp giá thành hấp dẫn.
Giấy Fort
Dòng giấy Fort khá quen thuộc với mọi người dân, đặc biệt là dân văn phòng. Đặc điểm của giấy Ford như sau:
  • Bề mặt mịn, không gây chói mắt, tuổi thọ cao, không bị ố vàng.
  • Giá hộp Fort phù hợp với ngân sách của mọi doanh nghiệp.