Hướng dẫn lựa chọn dao phay khuôn mẫu


cách giảm rung và giảm tiếng kêu trong dao phay NC trụ như thế nào?

Để đến vào khái niệm chuyên sâu về cách giảm rung và giảm tiếng kêu dao phay CNC trụ trong gia công phân phối. Điều trước tiên chúng ta sẽ thử Tìm hiểu về khái niệm và tác dụng của loại dao này nhé!

dao phay trụ là gì?

Để gia công các mặt phẳng, người ta sử dụng dao phay NC trụ. các răng của dao phay trụ được sắp đặt theo tuyến phố ren có góc nghiêng của rãnh xoắn.

dao phay CNC trụ được chế tạo sở hữu răng bé và răng lớn, với răng chắp từng chiếc và mang răng chắp từng lực lượng làm bằng thép gió và hợp kim cứng. máy phay cnc nhật bãi chế tác dao phay NC theo bí quyết lắp từng miếng răng biệt lập mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhất là đối sở hữu những loại phương tiện làm bằng vật liệu đắt tiền.

Phân loại dao phay CNC trụ

Theo chiều quay của dao, người ta chia dao thành hai loại: dao buộc phải và dao trái.

Dao phải là loại dao mà trong thời kỳ làm cho việc, dao quay theo chiều kim đồng hồ ví như ta ngắm dao trong khoảng phía đuôi trục chính (hoặc dao quay ngược chiều kim đồng hồ nếu như ta xem dao từ phía thanh đỡ trục dao).

Dao trái là loại dao mà trong giai đoạn làm cho việc, dao quay ngược chiều kim đồng hồ nếu ta xem dao từ phía đuôi trục chính (hoặc dao quay theo chiều kim đồng hồ ví như ta xem dao trong khoảng phía thanh đỡ trục dao).

Tùy thuộc vào mặt gá dao trên trục gá mà dao phay trụ mang thể được dùng là dao phay NC trái hay dao phải. mang thể đổi thay hướng cắt nếu ta quay dao trên trục gá.

chọn loại và kích tấc dao phay trụ

sắm loại và kích thước dao phay CNC trụ thuộc điều kiện cắt gọt cụ thể kích tấc khía cạnh gia công, nguyên liệu gia công, lượng dư gia công,…

dao phay răng to thường được sử dụng để gia công thô và nửa tinh, còn dao phay răng nhỏ sử dụng để gia công nửa tinh và tinh.





vận dụng của dao phay cầu:

dao phay cầu được tiêu dùng gia công những khuôn mẫu có những tuyến đường cắt biên dạng 3-D. Dao cầu sở hữu các lớp phủ tiên tiến là sự chọn lựa bậc nhất để phay ba trục/ 5 trục gia công các lỗ và lõi khuôn

cách tốt nhất để ứng dụng dao phay cầu là gia công phay thô yếu tố theo quy trình gia công thô cấp độ Z liên tiếp. Đây là tuyến đường cắt gia công thô chi tiết ở độ sâu Z ko đổi và tiêu dùng bước X hoặc Y để phục vụ hình dạng ba chiều. Phay thuận là hướng cắt ưa thích. nguyên nhân và giải pháp giảm rung và giảm tiếng kêu cho dao phay trụ dùng loại con đường dẫn dao này giúp giảm lượng nhiệt sinh ra và sẽ tạo ra những vết cắt sắp sở hữu dạng hình hoàn thiện theo đề nghị.

ví như bạn bắt đề xuất tiêu dùng con đường chạy dao raster, hãy đảm bảo không cắt theo trục đường zíc-zắc của dụng cụ và chỉ sử dụng bí quyết phay thuận. Trong quá trình gia công thô hoặc Bán gia công tinh, bước lệch tâm tiêu biểu (chuyển động trục X hoặc Y) chỉ bắt buộc ứng dụng có 25-40% đường kính của dao cụ.

Chiều sâu cắt dọc trục (chiều sâu Z) phụ thuộc vào độ cứng của khía cạnh. Đối với vật liệu có độ cứng từ 30-40 HRc, dùng độ sâu Z bằng 10% tuyến phố kính dao cắt trên mỗi lần cắt. Đối với nguyên liệu độ cứng cao hơn 40-50 HRc, dùng độ sâu Z là 5% các con phố kính dao cắt cho mỗi lần vượt qua và đối sở hữu nguyên liệu lớn hơn 50 HRc, tiêu dùng độ sâu Z là 4% tuyến đường kính dao cắt.